Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Tiêu chuẩn cáp tải của thang máy gia đình

Thang máy gia đình khi được trang bị mang tới hỗ trợ toàn diện cho việc đi lại của con người. Với thiết bị chất lượng, hoàn thiện đạt tiêu chuẩn thì việc sử dụng cho nhu cầu, cho đòi hỏi thực tế diễn ra thuận lợi như mong muốn. Mỗi bộ phận của thang máy gia đình đều cần được hoàn thiện chuẩn xác, đạt tiêu chuẩn. Với cáp tải có những tiêu chí riêng, những yếu tố cần được đáp ứng mới làm nên chất lượng cao. Lúc đó, tạo nên hệ thống thang máy gia đình đạt chuẩn trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

 * Cáp tải của thang máy gia đình là gì?

Có nhiều loại cáp khác nhau được đưa vào sử dụng nhằm đáp ứng tốt cho những mục đích cụ thể của con người. Trong đó, cáp tải thang máy gia đình chính là dòng cáp đặc biệt, được bện bằng những sợi thép cacbon tạo nên sự liên kết, độ chắc chắn lý tưởng. Lúc đó việc có thể đảm bảo treo cabin cũng như đối trọng, thực hiện hoạt động nâng hạ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Nó đảm bảo kiểm soát được mức độ an toàn cần thiết, giúp vận hành lên xuống của cabin thang máy phục vụ mỗi thành viên trong gia đình được thực hiện tốt.

Tiêu chuẩn cáp tải của thang máy gia đình

Cấu tạo của cáp chuyên dụng dành cho thang máy gồm có 8 tao cáp, trong mỗi tao cáp lại có tới 19 sợi thép nhỏ. Mỗi tao cáp được bện lại với nhau tạo thành dây cáp theo dạng xoắn ốc và quấn quanh lõi đảm bảo theo đúng nguyên lý chống xoay, chống xoắn. Yêu cầu với cáp tải của thang máy gia đình cần đảm bảo đạt tiêu chuẩn, đồng thời đáp ứng đầy đủ các yêu cầu để đưa vào sử dụng hiệu quả, phát huy một cách tối đa giá trị cũng như lợi ích như mong muốn.

* Yêu cầu cơ bản của cáp tải thang máy.

Quá trình hoàn thiện thang máy cần được thực hiện một cách toàn diện, chuẩn xác mới tạo nên sản phẩm chất lượng phục vụ tốt cho nhu cầu thực tế của từng nhà. Hệ thống cáp kéo chất lượng đạt chuẩn góp phần làm nên tổng thể chất lượng, có khả năng đáp ứng tốt cho những nhu cầu, những đòi hỏi thực tế.
Yêu cầu về vật liệu của cáp tải
Cáp tải sử dụng cho thang máy gia đình yêu cầu cần đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn, các tiêu chí riêng làm nên chất lượng. Lúc đó việc ứng dụng theo đòi hỏi thực tế mới có được kết quả lý tưởng nhất. Cụ thể là:
- Đối với dây cáp phải sử dụng loại thép với phần trăm cacbon cao, được tiến hành xử lý một cách nghiêm ngặt, đúng quy trình trước khi bện hoàn thiện thành cáp.
- Đối với lõi cáp phải sử dụng một trong hai loại là: Sợi dây tổng hợp được tạo nên từ những sợi xơ thực vật với hàm lượng chất bôi trơn cáp phù hợp. Lõi sợi thép dùng cho loại cáp có đường kính yêu cầu cần lớn hơn 7mm và phải đảm bảo là một cáp hoàn toàn độc lập.
- Đối với chất bôi trơn: sử dụng mỡ dầu để tiến hành bôi trơn, đảm bảo hệ thống cáp kéo thang máy hoạt động trơn tru và ổn định.

* Yêu cầu về cách chế tạo cáp tải.

Việc chế tạo cáp tải đưa vào sử dụng cho thang máy cũng có những yêu cầu, những đòi hỏi riêng cần được đảm bảo. Lúc đó việc ứng dụng cho từng thiết bị mới diễn ra thuận lợi, đảm bảo đạt tiêu chuẩn như mỗi gia đình mong muốn.
- Với mối nối: những dây cáp sở hữu đường kính từ 0.4mm trở lên cần phải có đầy đủ các đầu dây, được tiến hành nối chặt với nhau bằng cách hàn lại. Với các dây nối sở hữu đường kính nhỏ hơn hoặc bằng 0.4mm thì cần có các đầu dây được nối với nhau bằng cách hàn hoặc đơn giản là cắm các đầu vào đúng vị trí khi tạo thành dảnh dây.
- Với mối nối của lõi sợi: yêu cầu cần được đảm bảo thực hiện bằng phương pháp nối chập đầu.
- Với lực kéo căng: với tải trọng lớn nhất khi tác dụng vào hệ thống cáp tải thang máy khi kéo căng không vượt quá 55% lực kéo đứt tối thiểu của hệ thống dây cáp. Lúc đó việc bảo vệ được độ bền, tránh nguy cơ hư hỏng được đảm bảo tốt hơn.
- Với các đầu mút cáp: yêu cầu cần đảm bảo được kẹp lại chặt cẩn trọng nhằnhgiúp việc phòng tránh tình trạng bị bung đầu có thể xuất hiện.
- Với hướng bện và kiểu bện cáp: có thể chọn nhiều kiểu và nhiều hướng bện khác nhau song bện phải luôn được đánh giá cao, được lựa chọn nhiều và phổ biến nhất.

Tiêu chuẩn cáp tải của thang máy gia đình

- Với đường kính của dây cáp: cáp kéo dùng cho thang máy yêu cầu cần có đường kính trong khoảng từ 6 – 38mm, có sự thay đổi phụ thuộc chủ yếu vào kết cấu cũng như tải trọng của thiết bị được lắp đặt và đưa vào sử dụng.
- Với chứng chỉ: đảm bảo cáp tải sử dụng là linh kiện chính hãng, có xuất xứ rõ ràng, có chứng chỉ kèm theo đầy đủ. Chứng chỉ cung cấp thông tin về tên, địa chỉ nhà sản xuất, hay lực kéo đứt tối thiểu, hay kí hiệu cáp, ngày phát hành,… rõ ràng và chi tiết.
Lắp đặt thang máy gia đình không thể thiếu hệ thống cáp tải. Hệ thống cáp tải cho thang máy gia đình cần đáp ứng những tiêu chuẩn riêng để việc hoàn thiện và đưa vào sử dụng chất lượng cao, an toàn tuyệt đối. Qua đó, sử dụng thang máy luôn có được hiệu quả cao, lợi ích tốt như mỗi nhà yêu cầu.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Tiêu chuẩn cáp tải của thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp