Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cơ chế vận hành của cửa thang máy

Thang máy được cấu tạo thành từ nhiều các bộ phận khác nhau, trong đó mỗi bộ phận có nhiệm vụ khác nhau để tạo nên hoạt động của thang, các thiết bị an toàn của thang. cửa thang máy là 1 trong những bộ phận an toàn của cửa thang máy.

 1. Vậy cửa thang máy có kết cấu như thế nào.

Cửa thang máy, thang máy gia đình gồm có 2 hệ thống là cửa cabin và cửa tầng. Trong đó mỗi hệ thống cửa có nhiệm vụ khác nhau.
+ Cửa cabin: cửa cabin có nhiệm vụ chính là che chắn cho cabin, đảm bảo an toàn cho những người đi trong thang máy khi thang di chuyển. Ngoài ra cửa cabin còn có nhiệm vụ bảo vệ cửa tầng, nghĩa là giữa 2 cửa này có 1 lẫy khóa móc nối với nhau, cửa tầng chỉ có thể mở được khi cửa cabin mở.
+ Cửa tầng: cửa tầng của thang máy, thang máy gia đình có nhiệm vụ che chắn, bảo vệ an toàn cho những người chờ thang máy ở ngoài, những người đi lại di chuyển qua khu vực thang máy. Cửa tầng thang máy sẽ không được phép mở ra khi cabin thang máy không có ở đó.
Một cửa thang máy về mặt cơ khí sẽ bao gồm các thiết bị như đường rail dẫn hướng, thanh trượt, ròng rọc, khe cửa, khung cửa. Ngoài ra hiện nay có loại thang máy cửa mở bằng tay, nó được sử dụng bản lề như các loại cửa thông thường.
Để cửa thang máy hoạt động được thì sẽ có bộ điều khiển, thiết bị điều khiển cabin, thiết bị cảm biến chống kẹt cửa, cơ chế mở đóng cửa, khóa cửa, giới hạn mở và đóng cửa.

Cơ chế vận hành của cửa thang máy

2. Cơ chế hoạt động của cửa thang máy.

Cửa thang máy sẽ hoạt động theo chỉ thị của hệ điều khiển mỗi khi cần đón, trả khách. Thang máy chỉ có thể hoạt động được khi cửa thang máy này đã được đóng kín, cửa này chỉ được phép mở ra khi cabin đã dừng đúng tầng.
Việc đóng hoặc mở cửa thang máy được thực hiện bởi lưỡi mở cửa bên trong cửa thang máy, cửa thang máy sẽ tự động mở khóa để cửa đẩy về 2 phía (hoặc 1 phía với cửa lùa) khi mặt sàn của cabin thang máy bằng với mặt sàn của tầng thang cần dừng.
Hiện nay có loại thang máy gia đình mở cửa bằng tay dùng cho các trường hợp diện tích xây dựng hố thang quá bé. loại cửa này sẽ được đóng mở bằng tay mỗi khi thang dừng tầng hoặc đón trả khách xong.
Mặc dù cửa thang máy được trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn, tuy nhiên do là thiết bị điện, điện tử nên không tránh khỏi những hư hỏng hoặc trục trặc. Một số những trục trặc người sử dụng cần chú ý như:
+ Kẹt cửa, cửa không thể mở hoặc không thể đóng, cửa đóng mở quá nhanh hoặc quá chậm so với bình thường.
+ Cửa thang máy bình thường sẽ không đóng lại khi có vật cản, tuy nhiên khi cửa gặp lỗi, hệ cảm biến cửa hỏng thì cửa sẽ đóng lại ngay cả khi cửa thang máy vẫn đang có vật cản.
+ Cửa đóng không chặt, không khít với khớp nối khiến thang máy không thể hoạt động được.
Để đảm bảo thang máy hoạt động ổn định, an toàn thỉ cách tốt nhất là bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên, đảm bảo thang máy hoạt động ổn định, hoặc sớm phát hiện và kịp thời sửa chữa những lỗi xảy ra với thang.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cơ chế vận hành của cửa thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Kinh nghiệm mua thang gia đình giá hợp lý Kinh nghiệm mua thang gia đình giá hợp lý Thang máy gia đình là thiết bị chở người, do đó cần đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng. Vậy khi lựa chọn thang máy cần chú ý lựa chọn thang máy chất lượng, thang máy đạt chuẩn, không lựa chọn loại thang máy giá rẻ hơn mặt bằng chung của th...

Xem tiếp