Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Sự cố thang máy gia đình thường gặp

Sự cố thang máy là điều khó tránh khỏi, bởi thang máy là 1 loại máy móc, thiết bị điện, điện tử, trong quá trình hoạt động khó tránh khỏi những lỗi có thể xảy ra.
Một số các lỗi thường xảy ra với thang máy gia đình mà người sử dụng cần nắm được để tránh những rủi ro có thể xảy ra:

 1. Thang máy bị kẹt cửa, mất đường an toàn trong quá trình di chuyển.

+ Thang máy gia đình bị kẹt cửa là trường hợp thường hay xảy ra với thang máy gia đình. Đây là hiện tượng thang máy không thể đóng hoặc mở được cửa thang máy. Hiện tượng này có thể khiến người sử dụng không thể sử dụng thang máy, hoặc sẽ bị nhốt lại trong thang máy do cửa không mở ra được.
+ Những nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng này là do: do hệ thống điều khiển của thang máy bị lỗi, các bộ phận trong hệ thống điều khiển không hoạt động hoặc hoạt động kém, chập chờn.

Sự cố thang máy gia đình thường gặp

+ Kẹt cửa có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng trong trường hợp: thông thường khi thang máy gia đình không đóng được cửa hoặc không mở được cửa về cơ bản người sử dụng không gặp nguy hiểm gì. Nhưng nếu trong trường hợp thang máy bị hỏng thiết bị cảm biến, nó có thể là nguyên nhân gây kẹt cửa nguy hiểm cho người sử dụng, bởi thang máy gia đình không thể nhận biết khi có vật cản ở cửa, nó vẫn đóng lại kể cả khi người sử dụng đang di chuyển vào thang.

2. Xảy ra hiện tượng mất điện khi thang đang hoạt động.

Thang máy gia đình hoạt động bằng nguồn điện 3 pha hoặc thang máy điện 1 pha. Nhưng trong quá trình sử dụng nếu xảy ra tình trạng mất điện thì thang máy sẽ dừng hoạt động.
Khi xảy ra tình trạng thang máy dừng hoạt động có thể xảy ra 2 hiện tượng:
+ Thang máy tự động giải cứu người kẹt trong thang: thông thường thang máy được trang bị hệ thống cứu hộ tự động, hệ thống này sẽ được tích chữ 1 nguồn điện vào ác quy của bộ cứu hộ, nó sẽ được kích hoạt để hoạt động trong trường hợp thang máy xảy ra tình trạng mất điện lưới, giúp thang có thể di chuyển đến tầng gần nhất và mở cửa cho người trong thang di chuyển ra ngoài.
+ Thang nhốt người lại khi mất điện: Trong trường hợp hệ thống cứu hộ tự động bị hư hỏng, hoặc hết ác quy, thì khi xảy ra mất điện lưới, thang máy gia đình sẽ lập tức dừng hoạt động, điện chiếu sáng cũng mất, cabin thang máy trở nên tối om, thang không hoạt động và cũng không mở cửa.

Sự cố thang máy gia đình thường gặp

3. Thang máy dừng tầng không chính xác hoặc không bằng tầng.

Hiện tưởng thang máy dừng tầng không chính xác là hiện tượng khá thường xảy ra với thang máy gia đình. Việc dừng tầng không chính xác có thể xảy ra do các tiếp điểm bị lỏng hoặc xảy ra hư hỏng, nó khiến thang không nhận biết chính xác được điểm đến, vì vậy nó có thể dừng tầng sai vị trí.
Ngoài ra trong một số trường hợp thang máy có thể xảy ra không bằng tầng, thang có thể dừng và mở cửa khi sàn cabin thang máy thấp hơn hoặc cao hơn so với mặt sàn của tầng.
Để hạn chế tình trạng lỗi ở thang máy gia đình thì cách tốt nhất là cần bảo trì, bảo dưỡng thang máy thường xuyên, từ đó sớm phát hiện ra những lỗi ở thang, đảm bảo hoạt động liên tục ở thang và xử lý các lỗi sớm nhất có thể.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Sự cố thang máy gia đình thường gặp

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp