Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cách kiểm tra xuất xứ thang máy gia đình nhập khẩu

Đặt mua thang máy gia đình có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng đảm bảo được chất lượng. Khi thiết bị được cung cấp bởi nhiều đơn vị khác nhau thì tìm hiểu, xác định đâu là lựa chọn lý tưởng và hoàn hảo vô cùng quan trọng. Đồng thời, có cách để kiểm tra được xuất xứ của thiết bị là điều quan trọng cần làm. Với thang máy gia đình nhập khẩu có những lưu ý, cách thức kiểm tra riêng có thể áp dụng để chủ động và chuẩn xác hơn khi mua thiết bị về sử dụng.

 * Các giấy tờ cần có chứng minh nguồn gốc thang máy.

Thang máy luôn có giấc tờ chứng mình nguồn gốc xuất xứ của máy móc, ví dụ như thang máy gia đình loại liên doanh thì có giấy tờ CO,CQ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của động cơ, điều khiển, rail, cáp...còn với dòng thang máy nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy sản xuất ở nước ngoài về thì mọi chi tiết máy móc của chiếc thang máy đó đều phải có giấy tờ chứng mình nguồn gốc xuất xứ hàng hàng hóa, chúng ta hãy cùng thống kê một số giấy tờ cho loại thang máy gia đình nhập khẩu nguyên chiếc:

- Chứng nhận nguồn gốc C/O.

C/O- Certificate of origin chính là giấy tờ chứng nhận về xuất xứ của hàng hóa, được cơ quan có thẩm quyền của nước sở tại cấp. Nó chứng minh cho thang máy nhập khẩu về được sản xuất tại quốc gia đó. C/O đảm bảo giúp chứng minh hàng hóa mà chúng ta đặt mua về có nguồn gốc rõ ràng, hợp pháp về mặt thuế quan, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn và Pháp luật về Xuất nhập khẩu của hai nước đề ra.
Thông thường thì giấy chứng nhận nguồn gốc của sản phẩm được cấp bởi Phòng thương mại công nghiệp của nước sở tại, nơi mà thang máy được sản xuất. Đây là cơ sở để khẳng định sản phẩm bạn mua về có phải là sản phẩm nhập khẩu hay không.

Cách kiểm tra xuất xứ thang máy gia đình nhập khẩu

- Chứng nhận chất lượng C/Q.

Giấy chứng nhận chất lượng – C/Q được cấp để chứng nhận chất lượng của hàng hóa được cung cấp là phù hợp tiêu chuẩn của quốc gia sản xuất, hoặc các tiêu chuẩn quốc tế. Nhờ vào C/Q chúng ta có thể chứng minh được thiết bị mà mình đặt mua thang máy phù hợp với những tiêu chuẩn chất lượng đã được công bố kèm theo hàng hóa đó. Đây là chứng nhận do chính nhà sản xuất cấp sau khi thiết bị được tiến hành kiểm tra, đánh giá trước khi cho xuất xưởng.
Trong giấy chứng nhận chất lượng sẽ có thông tin về tiêu chuẩn chất lượng của sản phẩm, có thông tin liên quan tới lô hàng một cách cụ thể và chi tiết. Bởi thế, việc kiểm tra cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

- Giấy vận đơn đường biển .

Bill of Lading là vận đơn đường biển giúp xác nhận hàng hóa được xếp lên phương tiện vận tải cụ thể nào. Đối với thang máy thì phương tiện vận chuyển là tàu biển. Bên cạnh đó, cung cấp đầy đủ thông tin về việc hàng hóa đóng trong công nào, có số chì kẹp là bao nhiêu, vận chuyển trên tàu nào, xuất phát từ càng nào,… Những vận đơn đường biển gốc có đầy đủ chức năng sở hữu với hàng hóa được thể hiện trên đó. Và đây là một giấy tờ không thể thiếu để kiểm tra thang máy đặt mua về có phải hàng nhập khẩu chính hãng hay không.

- Phiếu đóng gói hàng hóa.

Phiếu đóng gói hàng hóa - Packing List là giấy tờ chứng tử giúp thể hiện một cách rõ ràng, cụ thể về cách thức đóng gói của lô hàng. Thông qua những thông tin đó chúng ta đễ dàng xác định được lô hàng có tổng số bao nhiêu kiện, trọng lượng và dung tích ra sao.
Đây là giấy tờ hết sức quan trọng bởi nó giúp chúng ta biết trọn bộ linh kiện, phụ tùng tạo nên thang máy hoàn thiện gồm có những gì. Mọi thông tin liên quan tới thang máy sẽ được thể hiện đầy đủ trong Phiếu đóng gói hàng hóa. Kiểm tra kỹ lưỡng không chỉ xác định được nguồn gốc mà còn đảm bảo sản phẩm bạn nhận về có đầy đủ các bộ phận, không có tình trạng thiếu sót xảy ra.

* Một số lưu ý khi kiểm tra xuất xứ thang máy.

Thang máy gia đình nhập khẩu khi đặt mua đòi hỏi chúng ta phải chi trả khoản chi phí vô cùng lớn. Với hàng tỉ đồng cho một thiết bị thì cẩn trọng trong từng bước là việc cần làm. Lúc đó việc bảo vệ lợi ích của chính mình được đảm bảo tốt. Để kiểm tra về nguồn gốc xuất xứ của thiết bị có những lưu ý nhất định cần chú ý là:
- Mọi giấy tờ, hồ sơ khi kiểm tra cần đảm bảo được xuất trình bản gốc, không chấp nhận bất kỳ bản photo nào.
- Khi hàng hóa được giao tới thì kiểm tra một cách đầy đủ, chi tiết và thật kỹ lưỡng cần được chú ý. Với thang máy nhập khẩu cần còn nguyên công nguyên chì, đảm bảo nguyên đai nguyên kiện khi nhận.

Cách kiểm tra xuất xứ thang máy gia đình nhập khẩu

- Khi mở hàng cần có sự chứng kiến của tổ chứng giám định. Nó giúp chúng ta hạn chế tối đa những vấn đề tiêu cực có khả năng xảy ra.
- Tiến hành kiểm tra vấn đề ủy quyền của nhà sản xuất một số vấn đề như mua bán, lắp đặt, hay bảo hành, bảo trì,… cho thiết bị mà mình đặt mua.
Thang máy chất lượng được đặt mua giúp ứng dụng thiết bị hiệu quả, đáp ứng nhu cầu với khả năng hoạt động bền bỉ đều được đảm bảo tốt. Có thể tìm hiểu và biết cách kiểm tra, xác định thiết bị đặt mua có phải hàng chính hãng, nguồn gốc xuất xứ đạt chuẩn hay không giúp ích rất nhiều. Quá trình mua sắm và đưa thang máy vào phục vụ cho gia đình diễn ra thuận lợi, không có bất kỳ những vấn đề hay những ảnh hưởng tiêu cực nào có khả năng phát sinh.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cách kiểm tra xuất xứ thang máy gia đình nhập khẩu

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp