Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Kinh nghiệm sử dụng thang máy và xử lý tình huống an toàn

Thang máy được lắp nhiều cho các công trình công cộng như chung cư, văn phòng, bệnh viện…và ngay cả ở các gia đình giờ đây cũng được sử dụng rất nhiều, nhưng mọi người hầu như không có kinh nghiệm sử dụng thang máy hoặc cách xử lý các tình huống khi có sự cố thang máy xãy ra.

 1. Về kinh nghiệm sử dụng thang máy an toàn.

Để sử dụng thang máy thì khá là đơn giản, tuy nhiên để sử dụng thang máy an toàn thì không phải ai cũng biết được. dưới đây là 1 số những kinh nghiệm sử dụng thang máy an toàn mà ai cũng nên biết, đặc biệt là những người sống, làm việc ở nơi có thang máy, hoặc thường xuyên tiếp xúc với thang máy cần nắm được.
+ Xác định chính xác hướng di chuyển, trước khi bấm lệnh gọi thang cần quan sát rõ, nhấn nút gọi 1 cách chính xác theo chiều di chuyển mong muốn, không nhấn đi nhấn lại nhiều lần, không giữ nút nhấn liên tục...
+ Sau khi bấm nút gọi thang cần chú ý đến bảng báo hiệu hướng di chuyển của thang máy, quan sát khi thang dừng tầng và mở cửa trước khi di chuyển vào.

Kinh nghiệm sử dụng thang máy và xử lý tình huống an toàn

+ Khi thang máy mở cửa cần chú ý nhường đường cho những người phía trong ra trước, sau đó mới di chuyển vào thang.
+ Trong trường hợp thang máy quá tải trọng, người sử dụng không nên cố đóng cửa để di chuyển. Hãy đảm bảo thang máy không bị vượt quá mức tải trọng cho phép khi thang di chuyển.
+ Trong quá trình chờ thang máy, hoặc vào thang máy di chuyển, người sử dụng phải luôn giữ khoảng cách với cửa thang, để đảm bảo tránh bị kẹp vào cửa.
+ Trẻ nhỏ không được tự ý sử dụng điện thoại khi không có người lớn đi cùng, nhất là trẻ dưới 6 tuổi.
+ Nếu trường hợp có hỏa hoạn, người dùng cần sử dụng cầu thang bộ thay cho cầu thang máy.

2. Kinh nghiệm xử lý tình huống khi thang máy gặp sự cố an toàn.

Để xử lý tình huống xảy ra với người sử dụng thang máy 1 cách an toàn, tốt nhất là người sử dụng nên tìm hiểu về nguyên lý hoạt động của thang, một số các lỗi có thể gặp phải khi sử dụng thang máy, điều đó sẽ giúp người sử dụng có những phán đoán chính xác về tình huống xảy ra, từ đó có phương án xử lý phù hợp.
+ Xử lý các lỗi thường gặp ở cửa thang máy: trước hết không thò tay, chân, người, hoặc đồ vật để chèn ngang vào cửa thang máy đang đóng lại. Trường trường hợp muốn vào hoặc ra khỏi thang máy khi cửa đang đóng lại, hãy nhanh chóng bấm vào nút gọi thang nếu đang ở ngoài thang, hoặc bấm vào nút mở cửa nhanh nếu đang ở trong thang.

Kinh nghiệm sử dụng thang máy và xử lý tình huống an toàn

+ Trong trường hợp bấm nút gọi thang nhưng thang không hoạt động, hoặc không dừng đón trả khách ở tầng mong muốn, hãy liên hệ với kỹ thuật thang máy để được giúp đỡ, tránh trường hợp tự ý xử lý có thể gây nguy hiểm.
+ Trường hợp thang máy dừng hoạt động, cửa không mở ra khi người dùng đang ở trong thang máy, cần xác định là lỗi thang hay do mất điện lưới. Trường hợp mất điện lưới người sử dụng chỉ cần bình tĩnh chờ hệ thống cứu hộ tự động của thang máy hoạt động và mở cửa cho ra ngoài. Trường hợp lỗi thang hãy nhờ giúp đỡ từ bên ngoài.
+ Người sử dụng chỉ sử dụng những thang khi thang máy đang hoạt động ở trạng thái tốt, không sử dụng những thang máy đang trục trặc, những thang máy đang sửa chữa, bảo trì, hoặc những thang máy đã quá cũ và chưa được cải tạo lại để đảm bảo an toàn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Kinh nghiệm sử dụng thang máy và xử lý tình huống an toàn

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp