Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Làm gì khi thang máy gặp sự cố khẩn cấp

Gặp sự cố thang máy là việc khó có thể tránh khỏi, bởi thang máy là thiết bị máy móc điện, điện tử, vì vậy nó có thể xảy ra hỏng hóc, chập chờn hoặc các sự cố tương tự, khiến cho thang máy không thể hoạt động được. Đó là lý lo vì sao người sử dụng thang máy có thể gặp phải các sự cố.

Một số những hướng dẫn như phương án cho người sử dụng biết mình nên làm gì, không nên làm gì nếu gặp phải các tình huống trục trặc với thang máy, bị nhốt lại trong thang máy...

1. Những việc cần làm nếu gặp sự cố với thang máy để đảm bảo an toàn.

+ Hãy giữ bình tỉnh khi gặp sự cố thang máy: để giữ được bình tỉnh thì trước hết người sử dụng cần xác định rằng khi sử dụng thang máy sẽ khó tránh khỏi việc gặp phải các sự cố với thang máy. Vậy khi gặp phải sự cố sẽ cảm thấy bình thường, đó là việc có thể xảy ra trong quá trình sử dụng thang.

Làm gì khi thang máy gặp sự cố khẩn cấp

Khi đã xác định được tâm lý, đến lúc thang gặp sự cố như trôi tự do, nhốt người, mất điện... người sử dụng sẽ bình tỉnh hơn, một khi bình tỉnh sẽ suy nghĩ được phương án xử lý tốt nhất trong tình huống như thử các nút mở cửa hoặc bấm lệnh di chuyển đến các tầng khác xem thang có hoạt động không, trong trường hợp thang không hoạt động hãy nhấn chuông báo động, chờ sự trợ giúp ở bên ngoài.
+ Giúp bình bớt những trấn thương do sự cố thang: Nếu gặp tình huống thang rơi hãy nằm sát xuống sàn thang máy trong tư thế nằm ngửa, dùng tay kê dưới đầu 1 tay còn lại ôm lấy đầu, hoặc nắm chặt các tay vịn, dựa đầu và lưng vào thành tay vịn thang máy, tư thế này sẽ nhanh chóng giúp cột sống tránh bị tổn thương.

2. Nhưng việc tuyệt đối không làm khi gặp sự cố với thang máy như:

+ Không nhảy lên khi thang đang rơi tự do hoặc trôi nhanh quá tốc độ cho phép: Thông thường thang trôi quá nhanh hoặc rơi tự do thì tốc độ vô cùng nhanh, vì vậy việc vận tốc bạn nhảy lên không thể nhanh bằng sự rơi của thang máy, hoặc có thể khi nhảy không khớp với lúc thang máy chạm đất, nó có thể là nguyên nhân khiến bạn bị thương nặng hơn. Vì vậy nếu khi gặp thang máy rơi tự do nếu kịp hãy nằm xuống sàn, tay đỡ và ôm lấy đầu, mặt. Tuyệt đối không nhảy lên như một số bài báo thường viết.
+ Không tìm mọi cách để thoát khỏi cabin thang máy khi bị nhốt lại: việc bị nhốt lại trong cabin thang máy có thể xảy ra khi thang máy gặp 1 số lỗi như mất điện đột ngột, hỏng cảm biến dừng tầng, cửa thang gặp trục trặc không mở được, hoặc bị lỗi ở hệ điều khiển thang. Trong trường hợp bị nhốt lại trong cabin thang máy hãy cứ bình tĩnh, bởi cabin thang máy vốn là nơi khá an toàn. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm đứng trong đó chờ được trợ giúp mà không lo bị thiếu không khí, ngạt thở hoặc các trường hợp tương tự.

Làm gì khi thang máy gặp sự cố khẩn cấp

Kẹt thang máy chỉ thật sự nguy hiểm khi người bị kẹt cố tìm cách để di chuyển ra khỏi thang máy như cố tình cậy cửa khi thang không bằng tầng, tìm cách thoát ra khỏi thang máy từ nóc cabin...
Những người thường xuyên sử dụng thang máy nên nắm rõ 1 số kỹ năng sử dụng thang máy, các kỹ năng xử lý tình huống khi thang máy gặp sự cố, những kỹ năng này sẽ đem lại cho bạn sự an toàn khi sử dụng thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Làm gì khi thang máy gặp sự cố khẩn cấp

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp