Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Nguyên tắc sử dụng thang máy văn minh

Sử dụng thang máy cũng như sử dụng bao loại thiết bị khác ở nơi công cộng, cần phải có những thứ tự, chờ đợi nhất đinh dù là thang máy công cộng hoặc thang máy gia đình. Nguyên tắc sử dụng thang máy để trở thành những người văn minh thường được áp dụng một số các nguyên tắc cơ bản như:

 1. Nguyên tắc chờ thang máy.

Chờ thang máy là công việc mà tất cả người sử dụng thang máy đều phải làm, khi chờ thang máy những người được xem là văn minh, lịch sự thường đứng xếp hàng theo thứ tự, đứng về 2 phía của thang máy, đảm bảo nhường đường cho những người phía trong thang máy di chuyển ra ngoài.

2. Luôn nhường đường cho các đối tượng cần nhường.

Những đối tượng luôn được ưu tiên trong mọi hoàn cảnh chính là người khuyết tật, phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ, người già... vì vậy khi sử dụng thang máy, nam giới hoặc thanh, thiếu niên nên nhường đường cho những đối tượng này.

Nguyên tắc sử dụng thang máy văn minh

3. Lịch sự khi đứng trong cabin thang máy.

Cabin thang máy vốn là không gian trật, hẹp, kín, vì vậy khi sử dụng thang máy những người sử dụng phải chú ý như, đứng gọn gàng để nhường chỗ cho những người vào sau, hoặc nếu mang theo hành lý cần chú ý thu xếp gọn gàng, không chiếm chỗ của những người khác.

4. Không gây ồn ào khi sử dụng thang máy.

Chính vì không gian trong thang máy nhỏ, hẹp, kín, nếu khi sử dụng thang máy mà nói chuyện to, ồn ào, cười, đùa...sẽ gây ảnh hưởng tới những người xung quanh. Để đảm bảo văn hóa sử dụng thang máy thì người sử dụng cần giữ im lặng khi di chuyển, hoặc nếu nói chuyện hãy nói nhỏ, nhẹ, tránh cười đùa gây ảnh hưởng tới người khác.

5. Tư thế đứng trong thang máy.

Khi sử dụng thang máy, thang máy gia đình để tránh tình trạng đứng đối diện, có thể sẽ áp sát mặt vào nhau khi thang máy đông người. Vậy khi sử dụng thang máy hãy chú ý hướng đứng, tất cả những người sử dụng thang máy đều đứng theo hướng quay mặt ra cửa thang, việc nay vừa giúp quan sát được hành trình của thang, vừa đảm bảo không bị áp sát mặt vào những người khác.

6. Khi thang máy dừng tầng cần làm gì.

Nếu là người đứng ngoài sát cửa thang, khi thang máy dừng tầng nếu chưa đến tầng cần ra, lúc này bạn vẫn nên di chuyển ra khỏi thang, nhường đường cho những người phía trong di chuyển ra, sau đó bạn vào lại thang, tiếp tục di chuyển.
Nếu là người đứng cạnh bảng điều khiển, hãy nhấn nút mở cửa thang, giữ thang giúp cho những người khác di chuyển ra, vào thang máy.

Nguyên tắc sử dụng thang máy văn minh

7. Khi bước ra khỏi thang.

Thang máy hoạt động theo chế độ tự động, vì vậy khi dừng tầng mở cửa cũng là tự động, theo chế độ cài đặt sẵn 5 – 10 giây chẳng hạn. Vì vậy khi thang máy dừng tầng, mở cửa, bạn hãy nhanh chóng di chuyển ra khỏi thang, di chuyển 1 cách dứt khoát, nhanh chóng, nhường đường cho những người phía sau.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Nguyên tắc sử dụng thang máy văn minh

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp