Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Lý do không thể bỏ qua cầu thang bộ khi có thang máy

Cầu thang bộ là phương tiện di chuyển của nhà tầng, nó là 1 phần không thể thiếu của việc xây dựng nhà tầng, và cho đến hiện tại, khi thang máy đã trở thành thiết bị di chuyển thông dụng, nó trở thành thiết bị quan trọng nhất khi xây dựng nhà cao tầng thì khi xây dựng cũng vẫn không thể bỏ qua cầu thang bộ được.

Mặc dù thang máy chở thành thiết bị di chuyển chính, và khi có thang máy thì gần như cầu thông bộ không có ai sử dụng. Nhưng việc xây dựng nhà vẫn không thể thiếu cầu thang bộ, mặc dù cầu thang bộ sẽ chiếm thêm diện tích xây dựng, tốn kém chi phí khi xây dựng.
Một số những lý do cho việc không thể bỏ qua cầu thang bộ trong quá trình xây dựng như:

1. Thang máy không thể thay thế cầu thang bộ trong các trường hợp có hỏa hoạn, động đất.

Động đất, hỏa hoạn là các vấn đề không ai mong muốn và cũng không thể lường trước, nó có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Ở một số nước như Nhật Bản, Hàn Quốc... vẫn thường xảy ra các trận động đất với cường độ lớn nhỏ khác nhau, trong khi xảy ra các vấn đề như động đất, hỏa hoạn thì thang máy được khuyến cáo không sử dụng. Vì vậy nếu không có cầu thang bộ, trong trường hợp này, người ở nhà cao tầng sẽ không có lối thoát để di chuyển khỏi tòa nhà. Đây là 1 lý do cơ bản nhất để người ta không thể bỏ qua cầu thang bộ, ngay cả khi người ta đã lắp đặt thang máy.

Lý do không thể bỏ qua cầu thang bộ khi có thang máy

2. Cầu thang bộ giúp những người di chuyển ngắn tầng không phải dùng đến thang máy.

Việc di chuyển lên, xuống khoảng 1,2 tầng thì có thể dễ dàng di chuyển bằng cầu thang bộ, thậm chí việc di chuyển cầu thang bộ sẽ nhanh hơn so với thang máy gia đình nếu việc chờ đợi thang quá lâu.
Đối với các nhà tư nhân, hộ gia đình thì việc có cầu thang bộ sẽ giúp ích khá nhiều, giúp các thành viên chủ động hơn trong di chuyển, giảm bớt tiền điện cho thang máy gia đình, có cơ hội tập thể dục thể thao mỗi khi di chuyển cầu thang bộ.

3. Hỏng hóc thang máy hoặc mất điện.

Thang máy gia đình có thể xảy ra hỏng hóc bất cứ lúc nào khi 1 trong số các trang thiết bị gặp vấn đề. Việc sữa chữa những hư hỏng của thang máy phải được thực hiện bởi thợ kỹ thuật, nhiều khi việc hỏng hóc có thể sửa chưa được, hoặc trong 1 số trường hợp cần chờ để thay thế trang thiết bị. Vì vậy những lúc này người sử dụng nhất định phải có cầu thang bộ để di chuyển.
Ngoài ra thang máy hoạt động bằng nguồn điện, bởi vậy khi mất điện thì tất nhiên thang máy không hoạt động, người sử dụng bắt buộc phải có cầu thang bộ trong trường hợp này để sử dụng.
Tóm lại cầu thang bộ tuy không phải là thiết bị di chuyển chính với những nhà đã có thang máy. Tuy nhiên nó là thiết bị không thể thiếu khi xây dựng nhà tầng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Lý do không thể bỏ qua cầu thang bộ khi có thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp