Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Thang máy tải hàng chuyên dụng

Thang máy sử dụng cho các công trình đem lại tiện ích rất lớn con người, ngoài việc thúc đẩy sự phát triển của nghành xây dựng thang máy còn giảm tải sức cho con người trong các nhà máy công xưởng với dòng thang máy tải hàng chuyện dụng.

 1. Thang máy tải hàng.

Thang máy tải hàng là loại thang máy chuyên dùng để vận chuyển hàng hóa trong các nhà máy, xí nghiệp, kho hàng, tòa nhà, siêu thị, nhà hàng, các chung cư...
Hiện nay trên thị trường có 2 loại thang máy tải hàng, 1 là thang máy tải hàng có người đi kèm, 2 là thang máy tải hàng không có người đi kèm.

Thang máy tải hàng chuyên dụng

-  Thang máy tải hàng có người đi kèm:

Loại thang máy này yêu cầu có những tính năng an toàn giống như thang máy tải khách thông thường. Vì vậy để lắp đặt loại thang máy này cũng cần chú ý tới các trang thiết bị.

+ Động cơ thang máy.

Động cơ thang máy là thiết bị quan trọng nhất của thang máy, nó quyết định đến độ bền của thang máy. Để sử dụng cho thang máy tải hàng thì loại động cơ được khuyên dùng là động cơ có hộp số, bởi loại này thường công suất cao hơn, hoạt động bền bỉ hơn, bên cạnh đó quá trình vận hành, bảo trì, bảo dưỡng cũng dễ dàng hơn, chi phí cho bảo trì, bảo dưỡng cũng thấp hơn.
Mặc dù là thang máy tải hàng, nhưng nó vẫn được sử dụng cho tải khách đi kèm, vì vậy khi lựa chọn cần lưu ý, không chọn loại hàng trung quốc, loại rẻ tiền, bởi khi sử dụng cho thể gây ra những trục trặc, hư hỏng, dẫn đến mất an toàn cho người sử dụng hoặc gián đoạn trong quá trình sử dụng.

+ Cáp tải thang máy.

Cáp thang máy là thiết bị được liên kết giữa động cơ với cabin và đối trọng. Đó là lý do cáp thang máy phải là loại chuyên dụng dùng cho thang máy, loại đạt chuẩn có độ bền cao và khả năng chiệu lực tốt. Đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình vận hành.
Đối với cáp thang máy, nó được sản xuất theo chế độ tự tiết dầu từ trong ra trong quá trình hoạt động. Vì vậy dù cáp cho thang máy tải khách, hay thang máy tải hàng thì tuyệt đối không được phép bôi dầu vào cáp, tránh trường hợp trượt cáp khi sử dụng. Ngoài ra cáp thang máy cần được thay theo định kỳ, 5 năm hoặc 7 năm 1 lần, kể cả cáp không có dấu hiệu hư hỏng cũng vẫn phải thay thế.

+ Tính năng an toàn.

Thang máy tải hàng hóa kèm người bắt buộc phải có đầy đủ các tính năng an toàn như: phanh, hệ thống giảm tốc, hệ thống cảm biến chống kẹt cửa, cảnh báo quá tải, cứu hộ tự động...

Thang máy tải hàng chuyên dụng

+ Chế độ bảo trì, bảo dưỡng theo định kỳ.

Thang máy tải hàng, hoặc thang máy tải khách thì đều cần có chế độ bảo trì theo định kỳ, có thể 1 tháng 1 lần, 2 tháng 1 lần. việc bảo trì đảm bảo an toàn cho người sử dụng thang máy, ngoài ra còn giúp kéo dài tuổi thọ thang máy, tránh những hư hỏng xảy ra trong quá trình sử dụng.

2. Thang máy tải hàng không đi kèm người.

Loại thang máy này tải hàng không đi kèm người là các dòng thang máy như thang tải thực phẩm. Loại thang này thường thiết kế nhỏ gọn, chỉ khoảng dưới 100kg, nó chủ yếu được lắp đặt ở các nhà hàng, khách sạn, quán ăn, trường học hoặc những nơi tương tự. Loại thang này được thiết kế khá sơ sài, vì vậy tuyệt đối không dùng cho chở người.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Thang máy tải hàng chuyên dụng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp