Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

An toàn thang máy

An toàn thang máy là vấn đề được khá nhiều người quan tâm hiện nay, an toàn thang máy không chỉ là vấn đề của riêng ai. An toàn thang máy là sự kết hợp giữa yếu tố thiết bị và yếu tố người sử dụng.

* Thang máy hoạt động có an toàn hay không phụ thuộc lớn vào người sử dụng.

Nghĩa là để sử dụng thang máy an toàn thì ngoài vấn đề thiết bị thang máy còn do yếu tố người sử dụng, người sử dụng phải sử dụng đúng cách, đúng hướng dẫn sử dụng, đúng quy định với đặc tính kỹ thuật của thang và yêu cầu của nhà sản xuất.
Vậy để an toàn khi sử dụng thang máy người sử dụng cần làm theo hướng dẫn sử dụng được nhà sản xuất thang máy đưa ra.
+ Không cố lao vào thang máy khi cửa thang máy đã đang đóng lại. Bởi nguyên tắc là ở cửa thang máy luôn có cảm biến an toàn, cảm biến này có thể xảy ra lỗi hoặc có thể hư hỏng trong quá trình sử dụng. Vì vậy để đảm bảo an toàn khi sử dụng thì người dùng thang máy không nên chủ quan, tránh trường hợp cố lao vào thang máy khi cửa đang đóng lại, nếu hệ cảm biến cửa bị hỏng người sử dụng có thể bị kẹt lại ở cửa.
+ Khi sử dụng thang máy không chạy, nhảy, nô đùa hoặc nhún nhảy trong thang. những hành động này có thể khiến thang máy bị mất cân bằng, tạo sức ép lên sàn cabin. Ngoài ra việc nhún nhảy trong thang máy có thể khiến thang máy bị loạn, báo nhầm quá tải, khiến thang dừng hoạt động và nhốt người.

An toàn thang máy

+ Thang máy là thiết bị sử dụng nguồn điện để hoạt động, khi nguồn điện đột ngột mất sẽ khiến thang dừng hoạt động. Vì vậy thang máy được khuyến cáo không sử dụng trong trường hợp động đất, hỏa hoạn xảy ra.
+ Không dùng thang máy chở người để vận chuyển hàng hóa, đặc biệt là hàng hóa nặng, cồng kềnh, hàng hóa độc hại, hàng hóa dễ gây cháy nổ, hoặc những chất lỏng, nước...

* Đặc biệt lưu ý khi trẻ em sử dụng thang máy.

+ Thang máy tuy khá dễ sử dụng, và an toàn. Tuy nhiên nó vẫn là thiết bị khuyến cáo không sử dụng cho đối tượng trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ em dưới 6 tuổi. vì đối tượng này khá hiếu động, chúng lại không ý thức được những nguy hiểm có thể xảy ra từ những hành động của chúng. Ngoài ra chúng còn quá nhỏ để có thể biết cách xử lý tình huống khi thang máy gặp phải sự cố.
+ Mặc dù thang máy đều có thiết bị an toàn, tuy nhiên để đảm bảo an toàn tuyệt đối, người sử dụng cần quan sát trước sau thật kỹ khi sử dụng thang máy, khi bước vào và bước ra khỏi thang máy.
+ Đặc biệt chỉ sử dụng những thang máy ở trạng thái kỹ thuật tốt nhất, không dùng những thang máy đang lỗi, thang máy không được bảo hành, bảo trì theo định kỳ.
+ Khi sử dụng thang máy hoặc thang máy gia đình mà phát hiện ra bất cứ những bất thường nào như các tiếng ồn lạ, thang hoạt động chậm hơn bình thường, dừng đột ngột...hãy báo lại cho ban quản lý để sớm có phương án sửa chữa kịp thời.
+ Trong quá trình sử dụng thang máy, nếu gặp phải sự cố thì hãy bình tĩnh xử lý, nhờ sự giúp đỡ từ bên ngoài. Không tự ý thoát khỏi thang máy bằng mọi cách như cạy nóc cabin để ra ngoài, cậy cửa thang để ra ngoài khi thang không bằng tầng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy An toàn thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp