Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cách xử lý khi thang máy gia đình gặp sự cố

Thang máy được sử dụng thông dụng ở nhiều nơi trong các tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại và thời gian gần đây thang máy gia đình cũng được lắp đặt nhiều, các công trình biệt thự, nhà liên kề, nhà phố...tuy nhiên mọi người cũng ít quan tâm tới vấn đề cách xử lý tính huống nếu chẳng may thang máy bị hư hỏng, sự cố đột ngột khi mình đang sử dụng hoặc người thân trọng gia đình, để có phương pháp cứu hộ chuẩn xác, an toàn và nhanh chóng.

 1. Xử lý khi thang máy mất điện đột ngột.

Thang máy gia đình gặp sự cố khi đang hoạt động mà xảy ra mất điện đột ngột là việc có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Trong trường hợp hệ thống cứu hộ thang máy hoạt động thì người kẹt bên trong không cần lo lắng, bởi sau khi xảy ra sự cố thì thang máy sẽ nhanh chóng được kích hoạt chế độ cứu hộ tự động. Theo đó thang sẽ sử dụng nguồn điện dự phòng, đưa thang máy gia đình hoạt động chở về tầng gần nhất, mở cửa cho người phía trong di chuyển ra ngoài.
Ngoài ra nếu hệ thống cứu hộ tự động không hoạt động thì người cứu hộ có thể sử lý theo hai phương án sau:
- Dùng chìa khóa chuyên dụng để mở cửa thang cho người phía trong ra ngoài: để thực hiện phương pháp này cần xác định xem thang máy ở tầng nào, nếu cửa thang máy bằng sàn hoặc mức chênh lệch không lớn thì có thể dùng khóa mở cửa đúng tầng cabin dừng, cho người phía trong ra ngoài. Tất nhiên phương án này chỉ nên sử dụng trong trường hợp cabin thang máy nằm bằng sàn cửa tầng.
- Trường hợp cứu hộ bằng tay khi cabin không bằng tầng: lúc này người cứu hộ cần di chuyển lên phòng máy, dùng tay quay vô lăng theo chiều nhẹ, khi quay thì nới phanh từ từ để đưa cabin dừng đúng tầng gần nhất, khi quay cần chú ý vạch đánh dấu sơn được đánh dấu trên cáp để dừng tầng đúng vị trí, lúc cabin đã dừng đúng tầng thì cần đóng phanh điện tử. Lúc này chỉ cần xuống tầng cabin dừng, dùng chìa khóa mở cửa cho n gười bên trong ra khỏi cabin.

Cách xử lý khi thang máy gia đình gặp sự cố

2. Xử lý khi có sự cố hỏa hoạn.

Trường hợp có hỏa hoạn thì tuyệt đối không mở cửa thang máy gia đình ở tầng có hỏa hoạn. khi phát hiện có hỏa hoạn, cần kiểm tra cabin thang máy xem có người bên trong hay không, trường hợp có người hãy nhanh chóng cứu hộ họ ra ngoài.
Khi phát hiện có hỏa hoạn, nếu lúc này nguồn điện chưa bị ngắt, tốt nhất người sử dụng cần chú ý không sử dụng thang máy. Những người có trách nhiệm cần nhanh chóng đóng cửa, ngắt thang máy, tránh tình trạng những người không biết vẫn vào sử dụng thang máy.
sau khi có sự cố hỏa hoạn xảy ra, thì cần báo với đơn vị cung cấp thang máy, hoặc đơn vị cung cấp dịch vụ bảo trì thang máy, kiểm tra lại thang máy trước khi đưa vào sử dụng.
Thang máy gia đình là thiết bị được khuyến cáo cấm sự dụng trong một số các trường hợp cụ thể như khi có sự cố hỏa hoạn, động đất xảy ra.
Việc xử lý sự cố thang máy gia đình là việc cần thiết khi xảy ra trường hợp kẹt thang, tuy nhiên việc xử lý sự cố cần được thực hiện đúng cách, người xử lý phải là người biết cách, hoặc đã được hướng dẫn qua cách xử lý.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cách xử lý khi thang máy gia đình gặp sự cố

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp