Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Một số tính năng của hệ thống điều khiển cửa thang máy

Thang máy lắp đặc cho gia đình ngày một nhiều, mẫu mã đa dạng từ chủng loại máy móc đến hình thức cabin, chất liệu inox…tuy nhiên vấn đề an toàn của hệ thống cửa thang máy gia đình luôn được các hãng chú trọng khi sản xuất và lắp đặt.

 1. Tự chuẩn đoán tình trạng cảm biến.

Cửa thang máy gia đình hoạt động theo chế độ tự động, tự động mở ra, tự động đóng vào, tự động mở ra khi có vật cản.Tuy nhiên trong trường hợp cảm biến giới hạn đóng mở cửa mất tác dụng cho bụi bẩn, tiện ích này sẽ đóng, mở cửa dựa vào thời gian định sẵn, nhằm duy trì hoạt động của thang máy gia đình.

2. Tự động điều chỉnh mức độ cân bằng.

Độ cân bằng của cabin sẽ tự động được điều chỉnh cho chính xác nhờ thiết bị cân bằng, vì vậy hành khách không phải lo lắng về sự thay đổi mức cân bằng khi ra vào cầu thang máy gia đình.

Một số tính năng của hệ thống điều khiển cửa thang máy

3. Chế độ tự động điều chỉnh tốc độ cửa thang máy gia đình.

Hệ thống tự động điều chỉnh tốc độ cửa thang máy gia đình, hệ thống này sẽ kiểm tra tình trạng hiện tại của cửa tại mỗi tầng, và tự động điều chỉnh tốc độ lực kéo đóng mở cửa cho phù hợp.

4. Chế độ mở cửa bằng nút gọi thang máy gia đình.

Nút gọi thang máy ngoài tác dụng lệnh cho thang máy di chuyển đón, trả khách, khi cần thiết có thể dùng nút này để chặn cửa. Nghĩa là khi cửa thang đang đóng lại, hành khách có thể mở cửa lại bằng cách nhấn nút gọi thang máy gia đình để cửa tiếp tục mở ra.

5. Chế độ đóng, mở cửa khi có vật cản.

Cửa thang máy là nơi tiếp xúc với người sử dụng trực tiếp, vì vậy cửa cầu thang máy được thiết kế chế độ ăn toàn, chế độ an toàn này được lắp đặt ở 2 bên cửa, chế độ này giúp cửa nhận diện được khi nào cửa có vật cản, từ đó điều khiển cửa tiếp tục mở cửa. Cụ thể là nếu cửa đang đóng lại, gặp vật cản ở cửa thì cửa sẽ lập tức mở ra, và nó sẽ đóng lại cho đến khi vật cản không còn.

6. Chế độ đóng cửa cưỡng bức.

Thông thường cửa cầu thang máy được cài đặt chế độ đóng mở trong 10 – 15 giây, hết thời hạn này cửa sẽ tự động đóng lại. Tuy nhiên nếu người sử dụng muốn cửa tiếp tục mở ra thì có thể dùng vật cản ở cửa, hoặc nhấn nút giữ cửa trên bảng điều khiển. Trong trường hợp giữ cửa quá lâu, cửa có thể sẽ tự động đóng lại dù đang có vật cản, để tiếp tục di chuyển phục vụ các lệnh khác.

Một số tính năng của hệ thống điều khiển cửa thang máy

7. Chế độ cảnh báo mở cửa thang máy gia đình.

Khi thang máy đang hoạt động, hoặc dừng không bằng tầng, nếu lúc này ai đó ấn nút mở cửa thì thang máy gia định sẽ phát ra tiếng chuông cảnh báo, nếu như người sử dụng vẫn tiếp tục mở cửa dù chuông cảnh báo đã gieo, lúc này cửa thang máy sẽ dừng lại để bảo vệ an toàn và khởi động lại hệ thống vận hành sau khi cửa được đóng lại.
Cửa thang máy có tác dụng che chắn cho cabin thang máy, đảm bảo an toàn cho người sử dụng, vì vậy để đảm bảo an toàn, người sử dụng cần chú ý làm đúng theo hướng dẫn sử dụng để đảm bảo an toàn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Một số tính năng của hệ thống điều khiển cửa thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp