Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Tổng hợp các lỗi thường gặp ở thang máy gia đình

Thang máy gia đình hoạt động an toàn và hiệu quả là điều cần được đảm bảo. Lúc đó, quá trình sử dụng thang máy diễn ra thuận lợi, có được hiệu quả cao như yêu cầu. Một thiết bị thang máy khi vận hành thời gian dài có thể gặp phải nhiều hư hỏng, nhiều lỗi khác nhau. Việc tìm hiểu thông tin để biết về những lỗi thường gặp ở thang máy, cũng như cách xử lý giúp chúng ta có được sự chủ động khi ứng dụng sản phẩm cho nhu cầu sử dụng thực tế của con người, trong mỗi công trình.

 * Bảng điều khiển mất tín hiệu thang máy.

Đối với tình trạng mất tín hiệu ở bảng điều khiển của thang máy gia đình có thể do côn trùng, các động vật nhỏ như gián, chuột,… chui vào không gian phòng may, hố pít gây tác động tiêu cực, thậm chí là cắt đứt dây kết nối tín hiệu.
Trong trường hợp lỗi mất tín hiệu ở bảng điều khiển xuất hiện thì lúc này thông báo với đơn vị bảo trì để được nhân viên kĩ thuật hỗ trợ nhanh chóng. Việc kiểm tra, khắc phục tình hình dựa trên tình trạng của sản phẩm cần được thực hiện tốt.

Tổng hợp các lỗi thường gặp ở thang máy gia đình

* Cửa thang máy gặp lỗi khi đóng mở.

Cửa thang máy gia đình gặp lỗi trong quá trình đóng mở có thể do vật thể cứng như hạt hoa quả, đá, kim loại nhỏ,… lọt vào vị trí khe cửa. Lúc đó, bộ phận an toàn cửa thang không thể hoạt động bình thường. Lúc đó, việc ra vào thang máy sẽ không đảm bảo được mức độ an toàn cần thiết.
Khi cửa thang máy gặp lỗi khi đóng cửa hãy cho cửa thang hoạt động vài lần, quan sát để có thể xác định được vị trí khe cửa có xuất hiện vật cản hay không. Phát hiện được vấn đề thì lúc này loại bỏ vật cản sẽ giúp vấn để sớm được xử lý và giải quyết tốt. Lúc đó, thang máy sẽ tiếp tục hoạt động, cửa thang máy có thể đóng mở được bình thường.

* Nút bấm trong cabin thang máy không nhạy.

Một lỗi khác thường xuyên xuất hiện ở thang máy gia đình chính là tình trạng nút bấm trong cabin thang máy không hoạt động nhạy như bình thường. Nó gây ra ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình sử dụng thiết bị của con người. Việc không vệ sinh thường xuyên, làm sạch toàn diện là nguyên nhân chính gây ra vấn đề phiền toái này.
Tiến hành vệ sinh, làm sạch nút bấm bên trong thang máy gia đình toàn diện và đúng cách cần được thực hiện. Lúc đó, bộ phận này có thể trở lại hoạt động bình thường phục vụ tốt cho nhu cầu sử dụng thực tế của người dùng trong từng công trình cụ thể.

* Cabin dùng tầng không chuẩn xác.

Việc bảo trì thang máy khi không thực hiện đầy đủ và toàn diện chính là nguyên nhân khiến thiết bị hoạt động không đạt được tiêu chuẩn chất lượng lý tưởng. Xung nhiễm chính là yếu tố khiến cabin thang máy dừng tầng thiếu đi độ chuẩn xác cần thiết.
Bởi thế, cần đặc biệt chú ý tới công tác bảo trì, bảo dưỡng cho thiết bị thang máy khi đưa vào sử dụng. Nó đảm bảo giúp việc kiểm soát, bảo vệ cho độ bền bỉ của sản phẩm được thực hiện tốt, hạn chế lỗi như dừng tầng không chuẩn xác có khả năng xuất hiện.

* Tiếng động bất thường khi hoạt động.

Hệ thống cáp của phanh cơ bị kéo dài ra sẽ khiến thang máy xuất hiện tiếng độnng khi vận hành. Việc bảo trì không được quan tâm, tuân thủ đúng tiêu chuẩn khiến thiết bị mất đi trạng thái hoạt động ổn định, lý tưởng và toàn diện. Điều đó khiến việc ứng dụng thang máy không phục vụ tốt cho nhu cầu sử dụng thực tế của từng nhà.

* Thang máy hoạt động không êm ái.

Tình trạng hệ thống cáp không được bảo trì, không được bôi trơn bằng dầu khiến thiết bị hoạt động thiếu đi độ êm ái, ổn định cần thiết. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới chính quá trình ứng dụng thiết bị của từng nhà. Bởi thế, chú trọng tới bảo trì, bảo dưỡng thiết bị là yêu cầu bắt buộc cần được đảm bảo.

Tổng hợp các lỗi thường gặp ở thang máy gia đình

 

* Thang máy không hoạt động.

Đối với lỗi này của một thiết bị thang máy gia đình có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó tiêu biểu phải kể tới như mất điện đột ngột, đảo nguồn điện, do tác động bên ngoài khiến thắng cơ vận hành,… Liên hệ nhân viên kĩ thuật để được hỗ trợ kiểm tra, bảo trì, khắc phục dựa trên nguyên nhân thực tế dẫn tới sự cố sẽ giúp quá trình sử dụng thang máy sớm trở lại trạng thái bình thường.
Một công ty thang máy chuyên nghiệp, hỗ trợ bảo trì toàn diện giúp việc khắc phục sự cố, kiểm soát chất lượng của sản phẩm được thực hiện hiệu quả. Ứng dụng thang máy đạt hiệu quả cao, phát huy được tối đa giá trị là điều mà chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm.
Thang máy gia đình dùng trong những công trình cao tầng mang lại khả năng hỗ trợ nâng cao chất lượng cuộc sống, sự chủ động và tiện lợi trong mọi hoạt động. Với một thiết bị thang máy có chất lượng cao, luôn hoạt động ổn định và hiệu quả sẽ mang lại hiệu quả sử dụng lý tưởng. Tìm hiểu về một vài lỗi thường gặp, cũng như cách để khắc phục vấn đề chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả sử dụng thiết bị lý tưởng như mỗi người dùng mong muốn. Qua đó, sử dụng thang máy mới đạt được hiệu quả cao như ý muốn của từng người.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Tổng hợp các lỗi thường gặp ở thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp