Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Một số lưu ý để sử dụng thang máy an toàn

1. Lưu ý khi lắp đặt
+ Sử dụng các thiết bị lắp đặt đạt tiêu chuẩn.
Để có chiếc thang máy hoạt động tốt, an toàn thì trước hết các thiết bị để lắp đặt thang máy phải là những thiết bị đạt chuẩn, đảm bảo chất lượng, có chứng nhận nguồn gốc xuất xứ của thang máy.

+ Thợ lắp đặt phải là người có chuyên môn, kinh nghiệm.
Dù thiết bị có tốt đến đâu, nhưng thợ lắp đặt kém thì thang máy vẫn sẽ hoạt động kém, không đảm bảo an toàn khi hoạt động. Vì vậy để có được chiếc thang máy hoạt động ổn định, êm ái, an toàn, thì thợ kỹ thuật lắp đặt nhất định phải là người có chuyên môn kỹ thuật, người có kinh nghiệm và tay nghề trong việc lắp đặt thang máy.

2. Lưu ý khi sử dụng thang máy.

Để sử dụng thang máy an toàn thì khâu người sử dụng cũng khá quan trọng, để được an toàn khi sử dụng họ cần chú ý:
+ Không dùng thang máy trong trường hợp có hỏa hoạnm động đất.
Khi xảy ra hỏa hoạn, động đất nếu người sử dụng vẫn cố tình sử dụng thang máy có thể sẽ dấn đến những nguy hiểm. Bởi khi có động đất, hỏa hoạn xảy ra thì thông thường thang máy sẽ xảy ra mất điện, nếu sử dụng thang máy trong trường hợp này sẽ bị kẹt lại bên trong, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Một số lưu ý để sử dụng thang máy an toàn

+ Không chen lấn vào thang máy khi cửa thang đang đóng lại.
Do thang máy hoạt động theo chế độ tự động, vì vậy thời lượng đóng, mở cửa sẽ được cố định khi cài đặt, hết thời lượng cửa thang sẽ tự đóng. Người sử dụng không nên cố chen lấn vào thang khi cửa đang đóng vào, đó có thể là nguyên nhân dẫn đến nguy hiểm.
Mặc dù thang máy đều được trang bị các thiết bị cảm ứng cửa thang, chống kẹt cửa cho người sử dụng. tuy nhiên không phải lúc nào thiết bị này cũng hoạt động tốt, đặc biệt với những thang máy cũ. Đó là lý do người sử dụng nên tuân thủ quy định an toàn khi sử dụng thang máy, tránh những nguy hiểm.
+ Không chạy nhảy trong thang máy.
Chạy nhảy trong thang máy có thể gây ra những vấn đề cho người sử dụng. thông thường dưới đáy cabin được lắp đặt hệ thống cảm biến quá tải, do đó nếu người sử dụng chạy nhảy, nô đùa trong thang máy có thể sẽ gây ra tình trạng cabin mất thăng bằng, tạo sức ép lên sàn, có thể kích hoạt thiết bị quá tải, khiến thang ngừng hoạt động, nhốt người.

+ Không cho trẻ nhỏ sử dụng thang máy.

Thang máy mặc dù khá phổ biến, là thiết bị dễ sử dụng, tuy nhiên thang máy được khuyến cao không sử dụng với trẻ nhỏ, đặc biệt là đối tượng dưới 10 tuổi. để đảm bảo an toàn cho trẻ, những trẻ nhỏ khi sử dụng thang máy cần có sự giám sát của người lớn.
Ngoài ra để đảm bảo an toàn khi sử dụng thang máy, người sử dụng cần chú ý, đảm bảo sử dụng đúng theo hướng dẫn, khi có sự cố phải xử lý đúng cách, tránh tự gây ra nguy hiểm cho bản thân và người xung quanh.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Một số lưu ý để sử dụng thang máy an toàn

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp