Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Tủ điều khiển của thang máy

Thang máy gia đình được hoàn thiện đảm bảo phục vụ cho nhu cầu đi lại của con người trong ngôi nhà của chính mình. Từng bộ phận được lắp đặt chi tiết, hiệu quả và chất lượng cao giúp nhu cầu của từng người được đáp ứng tốt. Hệ thống tủ điện là bộ phận quan trọng của thang máy, cần được hoàn thiện đầy đủ các linh kiện và chi tiết cần thiết. Tủ điện chất lượng, đạt tiêu chuẩn giúp thang máy được đưa vào sử dụng thuận lợi, hoạt động ổn định và an toàn như yêu cầu thực tế của từng gia đình.

 * Nhiệm vụ của tủ điều khiển trong thang máy.

Tủ điều khiển của thang máy là một trong số những bộ phận chính, quan trọng không thể thay thế ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình vận hành của thiết bị. Với thang máy gia đình đạt tiêu chuẩn khi được đưa vào ứng dụng giúp nhu cầu của từng thành viên được đáp ứng tốt, được giải quyết một cách hiệu quả. Nếu so sánh với cơ thể của con người thì tủ điều khiển quan trọng, có nhiệm vụ tương đương với não bộ.
Nhận thông tin từ người dùng, đồng thời sẽ đưa ra phản hồi giúp các bộ phận khác có thể hoạt động thuận lợi, phục vụ tốt cho nhu cầu của từng người dùng. Không chỉ vậy, đây còn là bộ phận có nhiệm vụ kiểm soát tổng thể hệ thống điện, điện dự phòng,… tạo điều kiện để thiết bị hoạt động thuận lợi, hiệu quả và chủ động với sự an toàn lý tưởng nhất.

Tủ điều khiển của thang máy

 

* Các chi tiết tạo nên tủ điều khiển thang máy.

Từ tầm quan trọng, không thể thay thế được của tủ điện thì tìm hiểu, có cách để lắp đặt hoàn thiện chuẩn xác là yêu cầu cơ bản cần được đảm bảo. Từ các chi tiết, các linh kiện tạo nên hệ thống tủ điều khiển thang máy được xác định giúp quá trình trang bị thang máy cho từng công trình nhà riêng được thực hiện tốt như yêu cầu.

+ Hệ thống điều khiển của thang máy.

Được biết tới là linh hồn của cả thiết bị thang máy, đảm bảo giúp nhận tín hiệu chọn tầng gửi về và xử lý để cabin thang máy hoạt động dựa trên yêu cầu của người dùng. Đối với hệ thống điều khiển của thang máy nếu hư hỏng có thể khiến thang máy vận hành thiếu độ chính xác cần thiết. Với hệ điều hành này trang bị cho thang máy có hai loại chính là:
- Dạng đơn: sử dụng cho một bộ cầu thang máy, thường là thiết bị dành cho gia đình với hành trình thấp, kích thước gọn.
- Dạng nhóm: thường là dùng cho thang máy trong những công trình lớn với nhiều hơn 1 thiết bị được lắp đặt đòi hỏi công nghệ cao hơn.
Bộ điều khiển biến đổi hiệu suất và điện áp
Trong tủ điều khiển còn có bộ phận thực hiện nhiệm vụ giúp biến đổi điện áp và hiệu suất được hoàn thiện với nhiệm vụ chính là giúp cabin thang máy được vận hành đưa xuống dễ dàng. Việc có thể biến đổi được điện áp đảm bảo giúp phân bố nguồn điện một cách thuận lợi tới bộ phận truyền động, đảm bảo vận hành hiệu quả, chuẩn xác như yêu cầu.

+ Điều khiển thời gian đóng mở cửa thang máy.

Mỗi bộ phận của tủ điều khiển cầu thang máy lại có ý nghĩa và nhiệm vụ riêng, quan trọng như nhau. Với bộ phận điều khiển thời gian đóng mở cửa giúp kiểm soát hoạt động của thiết bị, duy trì được mức độ an toàn cần thiết đều được đáp ứng tốt. Cài đặt thông số về thời gian theo yêu cầu giúp quá trình đóng mở của hệ thống cửa thực hiện chuẩn xác, phục vụ tốt cho quá trình ra vào thang máy của từng người dùng.

+ Bộ phận điều khiển của cửa thang máy.

Bộ điều khiển cửa thang máy được lắp đặt có nhiệm vụ giúp xử lý thông tin đóng mở của cửa thang. Nó sẽ được kết nối trực tiếp với cảm biến cửa gắn ở vị trí cửa thang. Từ đó, việc đóng mở tự động nhịp nhàng, chuẩn xác, kiểm soát việc ngừng hoạt động khi có vật cản đầy đủ,… nhằm đem lại hiệu quả sử dụng cao, nâng cao an toàn cho từng người dùng.

Tủ điều khiển của thang máy

+ Hệ thống an toàn của tủ điều khiển.

Tủ điều khiển thang máy được trang bị đầy đủ các bộ phận an toàn nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng của sản phẩm. Qua đó, sử dụng sản phẩm theo nhu cầu trở nên thuận lợi hơn, chủ động hơn. Trong đó các bộ phận chính chính là:
- Cứu hộ thang máy: dưới dạng ắc quy hoặc UPS tích điện đảm bảo cung cấp nguồn điện tạm thời khi thang máy mất điện, việc tiếp tục vận hành đưa người dùng thiết bị nhanh chóng thoát khỏi thang máy được thực hiện tốt, nguy cơ kẹt thang từ đó không xuất hiện.
- Công tắc giới hạn hành trình: lắp đặt khoảng 2 – 3, hoặc có thể nhiều hơn công tắc nhằm giới hạn được hành trình vận hành ở điểm đầu và điểm cuối của cabin.
Tủ điều khiển thang máy là bộ phận quan trọng, là hệ thống không thể thay thế trong một thiết bị đạt tiêu chuẩn khi đưa vào sử dụng. Từ ý nghĩa và tầm quan trọng của hệ thống này mà việc tìm hiểu, có thể nắm bắt được thông tin về các bộ phận, chi tiết tạo nên nó để chủ động trong hoàn thiện lắp đặt.Thang máy đạt tiêu chuẩn với từng bộ phận được ứng dụng chuẩn xác, tiêu chuẩn góp phần đem lại giá trị ứng dụng cao như đòi hỏi thực tế của từng nhà.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Tủ điều khiển của thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp