Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Tiêu chuẩn trong kiểm định thang máy gia đình

Dùng thang máy gia đình kiểm soát tốt chất lượng mang lại hiệu quả ứng dụng cao như mỗi người yêu cầu. Xác định được tiêu chuẩn trong kiểm định thang máy gia đình để tuân thủ hiệu quả là vô cùng quan trọng và cần thiết. Có được sự chú trọng tới kiểm định cho thiết bị mà gia đình sử dụng thì kiểm soát, bảo vệ chất lượng của sản phẩm trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều. Ứng dụng sản phẩm hữu ích như thang máy lúc này có được hiệu quả và bền bỉ cao đồng thời duy trì được mức độ an toàn cao.

 * Sự cần thiết của kiểm định thang máy gia đình.

Thang máy tải khách được đưa vào sử dụng là thiết bị phục vụ cho nhu cầu chyên chờ người di chuyển lên xuống trong các công trình nhà cao tầng. Bởi thế, yêu cầu bắt buộc của thang máy khi đưa vào sử dụng là cần hoạt động ổn định, trơn tru với độ an toàn cao. Nó giúp việc đi lại của mỗi người chủ động, thuận lợi và hạn chế tối đa những sự cố đáng tiếc.
An toàn, chất lượng cao cho cầu thang máy là điều quan trọng mà người dùng trong bất kì công trình nào cũng cần quan tâm đúng mức. Trong đó thì kiểm định là cách để đánh giá, kiểm soát được chất lượng của sản phẩm chi tiết, hiệu quả và toàn diện. Việc tiến hành công tác kiểm định thang máy đúng định kì, khi cần thiết vô cùng quan trọng.
Thực hiện kiểm định dành cho thang máy gia đình cũng là yêu cầu cơ bản và quan trọng, được Nhà nước quy định rõ ràng và cụ thể. Bên cạnh đó, có cơ quan chức năng đủ thẩm quyền mới có thể xác nhận, đưa ra chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn và đưa vào sử dụng hiệu quả. Đây là yêu cầu bắt buộc đối với bất kì cầu thang máy gia đình nào.

Tiêu chuẩn trong kiểm định thang máy gia đình

 

* Cơ quan có thẩm quyển kiểm định thang máy.

Thang máy gia đình tiến hành việc kiểm định là yêu cầu bắt buộc. Trong khi đó, việc kiểm định là điều cơ bản cần được chú ý và đảm bảo được chứng nhận bởi cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Trong đó chính là:
- Những đơn vị được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện để thực hiện hoạt đọng kiểm định an toàn cho thang máy.
- Những đơn vị được Cục An toàn lao động thuộc Bộ Lao Động – Thương Binh và Xã Hội cấp phép đầy đủ.
Thời điểm thích hợp kiểm định thang máy gia đình
Xác định thời điểm, biết được khi nào cần kiểm định thang máy gia đình là vô cùng quan trọng và cần thiết. Nó giúp chúng ta chủ động trong bảo vệ và kiểm soát được độ bền, trạng thái tốt nhất cho sản phẩm khi đưa vào sử dụng. Lúc đó dùng thang máy đạt kết quả cao, an toàn tuyệt đối là điều mà chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm. Trong đó, thời điểm cần cân nhắc tiến hành kiểm định thang máy gia đình chính là:

* Ngay sau khi lắp đặt thang máy gia đình.

Thang máy gia đình sau khi được đơn vị cung cấp tiến hành lắp đặt hoàn thiện thì kiểm định là bước bắt buộc cần làm. Kiểm định lần đầu cần được tiến hành đầy đủ trước khi đưa thiết bị vào chính thức sử dụng để phục vụ tốt cho nhu cầu, cho đòi hỏi thực tế của từng nhà. Xác định được sản phẩm đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn kỹ thuật, tuân thủ đúng quy định về chất lượng và an toàn mà Nhà nước quy định mới được cấp phép và đưa vào ứng dụng hợp pháp.

* Tiến hành kiểm định định kì cho thang máy.

Quy định về định kì kiểm định cho một thiết bị thang máy được đưa ra một cách chi tiết, đầy đủ để gia chủ cân nhắc áp dụng. Chú trọng tới kiểm định là cách giúp chúng ta có thể kiểm soát được chất lượng sản phẩm, từ đó bảo vệ cho an toàn của mỗi thành viên trong mỗi gia đình khi cần tới hỗ trợ của thang máy.
Khi mà cầu thang máy sử dụng thời gian dài sẽ nhanh chóng xuống cấp thì kiểm định là điều bắt buộc. Từ đó, thấy được những vấn đề ở thang máy để xử lý nhanh chóng, kịp thời. Tùy thuộc vào tình trạng thực tế, số năm hoạt động và tần suất sử dụng mà chúng ta có thể tiến hành định kì 3 năm hoặc 2 năm một lần là thích hợp.

Tiêu chuẩn trong kiểm định thang máy gia đình

 

* Thang máy xuất hiện nhiều bất thường.

Thang máy gia đình khi đáp ứng tiêu chuẩn mang lại hoạt động ổn định, êm ái với độ chính xác cao, đồng thời bảo vệ an toàn cho mọi thành viên trong từng nhà. Tuy nhiên, sau thời gian dài sử dụng với tình trạng xuống cấp xuất hiện thì việc phát sinh những hư hỏng là điều khó tránh. Lúc đó, cầu thang máy thiếu đi sự chuẩn xác cần thiết theo đúng tiêu chuẩn, yêu cầu.
Tình trạng thang máy hoạt động vượt quá vận tốc tiêu chuẩn, hay kẹt thang, dừng tầng không chuẩn xác,… đều là những dấu hiệu cho thấy bất thường xảy ra. Kiểm định lúc này là cách để đánh giá toàn diện, chi tiết thực trạng của sản phẩm. Thông qua đó, việc có thể phát hiện vấn đề, tiến hành sửa chữa hoặc cải tạo nếu cần thiết trước khi đưa vào sử dụng lại bình thường.
Kiểm định thang máy gia đình là yêu cầu cơ bản song quan trọng cần được tuân thủ áp dụng ở bất kì thiết bị dùng trong công trình nhà riêng nào. Chú trọng tới kiểm định, tuân thủ những tiêu chuẩn cần thiết để ứng dụng sản phẩm hữu ích này có được kết quả cao, lợi ích lớn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Tiêu chuẩn trong kiểm định thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp