Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Hướng dẫn cách dùng điện 1 phase cho thang máy gia đình

Dùng thang máy gia đình điện 1 phase trở thành giải pháp cho nhiều công trình nhà riêng không có nguồn điện 3 phase để sử dụng. Sự xuất hiện của dòng thang máy này giúp thiết bị ứng dụng trong các công trình nhà riêng càng tăng lên đáng kể. Việc giải quyết cho nhu cầu đi lại thường ngày của các thành viên trong gia đình là điều mà chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm.

Tuy nhiên, việc biết cách dùng điện 1 phase cho thang máy gia đình đúng cách là yêu cầu bắt buộc cần tìm hiểu và xác định mới giúp nâng cao hiệu quả sử dụng, bảo vệ cho độ bền của sản phẩm tối đa.

* Khi nào nên dùng thang máy gia đình điện 1 phase.

Có hai lựa chọn về nguồn điện dành cho thang máy gia đình đòi hỏi gia chủ cần cân nhắc, tính toán hợp lý cho quyết định sau cùng của chính mình. Đối với thang máy gia đình dùng điện 1 phase xuất hiện sau, trở thành giải pháp lý tưởng trong một vài trường hợp cụ thể đó là:
- Gia đình sinh sống tại khu vực không có nguồn điện 3 phase được cung cấp như nông thôn, vùng sâu vùng xa, quá xa trung tâm.
- Thang máy gia đình được đặt mua có tải trọng hoạt động thấp, tần suất không quá lớn thì dùng điện 1 phase đem lại sự tiện lợi.
- Diện tích cho xây dựng hố thang máy nhỏ, cabin kích cỡ gọn cho sản phẩm có tải trọng 200kg – 250kg.
- Việc đăng kí dùng điện 3 phase khó khăn, phức tạp với nhiều yêu cầu, hoặc quá tốn kém về mặt chi phí.

Hướng dẫn cách dùng điện 1 phase cho thang máy gia đình

Điện 1 phase chính là điện 220V thông dụng được dùng trong mỗi nhà. Bởi thế, việc dùng thang máy gia đình hoạt động dựa trên nguồn điện phổ biến này luôn mang tới sự chủ động và tiện lợi ở mức cao nhất. Tuy nhiên, muốn sử dụng điện 1 phase cho thang máy gia đình cần có những lưu ý, những yêu cầu riêng được tuân thủ. Qua đó, sử dụng sản phẩm hữu ích này mới thực sự phát huy được giá trị và lợi ích, đồng thời cũng duy trì được độ bền bỉ cần thiết.

* Yêu cầu khi sử dụng điện 1 phase cho thang máy.

Với lựa chọn khác biệt ở nguồn điện dùng cho thang máy bên cạnh điện 3 phase giúp nhiều gia đình dễ dàng hơn trong việc hoàn thiện thiết bị hiện đại, đắt đỏ này trong không gian sống của chính mình. Đối với việc cân nhắc dùng thang máy điện 1 phase có những yêu cầu, tiêu chuẩn riêng cần được đảm bảo. Cụ thể đó chính là:
- Xác định một cách cụ thể và chi tiết được vị trí đặt hệ thống nguồn điện cho thang máy. Cần đảm bảo vị trí được chọn không chịu bất kì những tác động lớn nào từ ngoại lực, đổng thời cũng đảm bảo được độ thông thoáng, tránh ẩm thấp có thể ảnh hưởng tới thang máy và chất lượng nguồn điện sử dụng.
- Yêu cầu đối với dây dẫn điện cần đảm bảo có tiết diện lớn hơn so với dòng điện chính cần sử dụng. Bên cạnh đó có thể dùng những dây nhỏ cho các bộ phận phụ như đèn chiếu sáng dùng trong thang máy. Tính toán xác định nguồn và công dụng thông qua việc đánh dấu dây dẫn điện với màu sắc khác nhau để nhận diện khi cần, đồng thời nên có dây bao cố định các dây nhỏ lại gọn gàng, chắc chắn.
- Một yêu cầu quan trọng khác là nên cung cấp nguồn điện riêng biệt cho thang máy, không chung với các thiết bị khác. Gia chủ cần cung cấp điện tới vị trí lắp đặt thang máy, bàn giao cho đơn vị thi công trước khi tiến hành lắp đặt. Việc hoàn thiện thang máy trong công trình lúc đó trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

* Cách duy trì ổn định cho nguồn điện 1 phase.

Thang máy gia đình sử dụng trong từng công trình cụ thể có những yêu cầu, những lưu ý riêng cần được tuân thủ. Đối với việc dùng điện 1 phase cho thang máy gia đình thông thường có nguồn điện không ổn định. Kiểm soát được nguồn điện cho thang máy là vô cùng quan trọng. Lúc đó việc đảm bảo hoạt động hiệu quả, an toàn và tránh sự cố mới được đảm bảo tốt. Sử dụng ổn áp lúc này trở thành phương án lý tưởng.
Đối với ổn áp sử dụng cho thang máy gia đình nhằm kiểm soát được nguồn điện có những yêu cầu riêng cần được đáp ứng:

Hướng dẫn cách dùng điện 1 phase cho thang máy gia đình

- Tính toán để sử dụng ổn áp với công suất phù hợp, nó đảm bảo giúp duy trì hoạt động ổn định cho thang máy.
- Đảm bảo ổn áp sử dụng có xuất xứ chính hãng, của thương hiệu uy tín để có chất lượng tốt khi đưa vào sử dụng.
- Đặt ổn áp cho thang máy tại một vị trí cao ráo, khô thoáng và phù hợp nhằm duy trì hoạt động ổn định và hiệu quả.
- Tuyệt đối không tiết kiệm điện cho thang máy bằng cách ngắt điện tổng cung cấp cho thiết bị khi không cần dùng.
Dùng điện 1 phase cho thang máy gia đình có những yêu cầu, những lưu ý riêng cần được đảm bảo. Tìm hiểu thông tin một cách chi tiết giúp mỗi gia đình có được hiệu quả ứng dụng cao như yêu cầu. Có cách sử dụng hiệu quả và phù hợp giúp mỗi người hoàn toàn yên tâm trong ứng dụng sản phẩm cho đòi hỏi thực tế của từng người.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Hướng dẫn cách dùng điện 1 phase cho thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp