Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những nguyên nhân dẫn đến sự cố thang máy gia đình

Sử dụng thang máy gia đình vấn lo ngại nhất là việc gặp những sự cố bất thường khi sử dụng thang máy cho mình và người thân trong gia đình, vậy để tránh những tình trạng đó chúng ta cần phải ngăn chặn nó bằng cách hiểu rõ các nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng thang máy gia đình gặp sự cố mà phòng tránh.

 1. Có thể do bị cắt xén bo mạch giám sát an toàn cho thang máy gia đình.

Thang máy gia đình hoạt động khá phức tạp, theo đúng chu trình hoạt động mà nó được cài đặt. Nếu một trong những chu trình khi sản xuất, khi lắp đặt bị làm tắt, cắn xén thì có thể gây ra gián đoạn cho thang máy trong quá trình hoạt động, thậm chí nó có thể là nguyên nhân dẫn đến các sự cố thang máy gia đình, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Những nguyên nhân dẫn đến sự cố thang máy gia đình

Một trong những lỗi xảy ra cho thang máy đó là việc cắt xén mạch giám sát an toàn ở cửa tầng và cửa cabin thang máy, buồng thang máy, nó khiến cửa cabin thang máy gia đình chưa đóng lại, nhưng thang máy đã chạy khi có lệnh gọi tầng của những người sử dụng khác. Ngoài ra nó có thể xảy ra lỗi khi cabin thang máy không có ở tầng đó, nhưng cửa tầng vẫn mở. Nếu gặp phải tình trạng này người sử dụng thang máy có thể bị kẹt giữa cửa tầng, cửa cabin hoặc có thể bị ngã xuống hố thang trong khi sử dụng thang máy mà không quan sát.
Hệ thống giám sát an toàn ở cửa thang là thiết bị an toàn rất quan trọng của thang máy gia đình, tuy nhiên nó lại không hề ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của thang máy, có nghĩa là thiếu nó thang máy gia đình vẫn hoạt động. Chính vì vậy nó rất dễ bị cắt xén từ những nhà cung cấp thiếu uy tín, tránh nhiệm và những đơn vị bán hàng giá rẻ hơn mặt bằng chung, chất lượng hàng hóa kém.

2. Bộ phận chống rơi không hoạt động trong hệ thống.

Với những thang máy gia đình được lắp đặt đúng kỹ thuật, được bảo trì bảo dưỡng đầy đủ trong quá trình vận hành, thì sẽ không xảy ra hiện tượng khi không có cabin những cửa tầng thang máy vẫn mở.
Hệ thống cửa tầng và cửa cabin thang máy được liên kết bởi 1 chốt kéo cửa tầng, liên kết này chỉ cho phép cửa tầng mở ra khi cửa cabin đang mở ra. Vậy trong trường hợp cửa tầng mở ra nhưng không có cabin là do sự cố chốt cửa tầng bị gãy, dẫn đến sự việc không có cabin cửa tầng vẫn tự mở được. trường hợp này chỉ xảy ra khi thang máy được sử dụng quá nhiều, nhưng lại không được bảo trì, bảo dưỡng và kiểm tra theo định kỳ.

Những nguyên nhân dẫn đến sự cố thang máy gia đình

3. Nguyên nhân do lỗi của người sử dụng thang máy gia đình.

Nguyên nhân dẫn đến sự cố thang máy gia đình do người sử dụng được chia làm 2 loại. Một là do người sử dụng không có chính sách bảo trì bảo dưỡng thang máy theo định kỳ, nhất là loại thang máy tư nhân, sử dụng cho gia đình. Hai là do người sử dụng không thực hiện sử dụng thang máy đúng theo nội quy, theo hướng dẫn sử dụng của thang máy gia đình, đó có thể là nguyên nhân dẫn đến các sự cố thang máy gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những nguyên nhân dẫn đến sự cố thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp