Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cách dùng thang máy tải hàng

Thang máy tải hàng là loại thang máy được sử dụng rộng rãi tại các nhà cao tầng, loại thang máy này giúp vận chuyển hàng hóa, đồ đạc...ở nhà tầng, giúp nâng cao hiệu quả làm việc, tiết kiệm thời gian và nhân lực trong công việc.

Hiện nay loại thang máy này được lắp đặt khá phổ biến, để sử dụng thang máy tải hàng an toàn, người sử dụng cần chú ý một số các vấn đề như:
+ Thang máy tải hàng hóa không nên dùng để vận chuyển hàng hóa dễ cháy nổ: việc vận chuyển hàng hóa dễ cháy nổ trong thang máy khá nguy hiểm, tuy nhiên nếu trong trường hợp bắt buộc phải vận chuyển thì vẫn phải dùng. Nếu gặp trường hợp này người xếp hàng hóa vận chuyển phải hết sức cẩn thận, tránh tình trạng bị rớt ra ngoài, gây nguy hiểm khi vận chuyển và sau khi vận chuyển.

cách dùng thang máy tải hàng

+ Tránh để nước đổ ra thang máy tải hàng khi vận chuyển: mỗi thang máy tải hàng thông thường, cũng như thang máy khác, tất cả đều sử dụng nguồn điện. vì vậy việc để nước tiếp xúc với các bộ phận của thang máy vô tình khiến thang máy bị chập, cháy, hoặc gây ra những nguy hiểm cho người sử dụng như điện giật hoặc các trường hợp tương tự.
+ Không cạy cửa cabin khi thang máy tải hàng đang hoạt động: để sử dụng thang máy an toàn, trong quá trình di chuyển thang máy cần chú ý thực hiện theo đúng nội quy được đề ra để đảm bảo an toàn cho bản thân, cho người xung quanh và cho thiết bị thang máy. Một trong những quy định an toàn khi sử dụng thang máy là không được cạy cửa cabin, đứng dựa vào cửa thang khi thang máy di chuyển hoặc ngay cả khi thang đã dừng di chuyển.
+ Tuyệt đối không dùng thang máy khi có sự cố hỏa hoạn, động đất: sở dĩ nói không sử dụng thang máy khi có động đất, hỏa hoạn là bởi vì khi có hỏa hoạn, động đất thường sẽ bị mất điện, mà đặc trưng của thang máy là hoạt động bằng điện, vì vậy sử dụng thang máy trong trường hợp này sẽ bị kẹt thang, gây nguy hiểm cho an toàn của bản thân.
+ Khi sử dụng thang máy tải hàng cần tránh xa những vị trí nguy hiểm như: Những người không phận sự cần tránh những chỗ nguy hiểm như phòng máy, hố thang máy, nóc cabin thang máy, hệ thống cửa tầng, hố pít, nóc đầu cabin...những vị trí này chỉ dành cho kỹ thuật thang máy, những người không phận sự khi đến những khu vực này có nguy cơ cao sẽ gây ra nguy hiểm cho bản thân.

cách dùng thang máy tải hàng

+ Chỉ sử dụng thang máy tải hàng kèm người: thực tế thang máy tải hàng hóa chia làm 2 loại, 1 loại chuyên chở hàng hóa và 1 loại chở hàng hóa kèm người. với loại thang máy chuyên dùng cho chở hàng hóa sẽ không được trang bị đầy đủ thiết bị an toàn, thậm chí không được lắp đặt thang máy tải hàng đúng tiêu chuẩn, không đảm bảo an toàn...vì vậy người sử dụng tuyệt đối không dùng loại thang này để chở người.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cách dùng thang máy tải hàng

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp