Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cách tiết kiệm điện cho thang máy gia đình

Thang máy gia đình là thiết bị điện, điện tử hoạt động bằng nguồn điện 3 pha, do đó những người sử dụng thang máy cần có biện pháp nhằm tiết kiệm điện năng tiêu hao của thang máy gia đình hàng tháng, giúp giảm bớt món tiền điện phải chi trả trong quá trình sử dụng. Để tiết kiệm điện năng tiêu thụ hàng tháng đối với thang máy gia đình, các chủ đầu tư nên chú ý lựa chọn và sử dụng thang máy theo phương án như:

 1. Lựa chọn loại động cơ không hộp số.

Động cơ thang máy gia đình hiện được chia làm 2 loại, một là động cơ có hộp số và loại động cơ không hộp số. Trong đó loại động cơ không hộp số là loại được ra đời sau, loại này được ra đời để cải thiện nhược điểm của loại động cơ có hộp số, giúp nhiều các công trình xây dựng bị hạn chế chiều cao vẫn lắp đặt được thang máy.

Giải pháp tiết kiệm điện cho thang máy gia đình

Ngoài ra loại động cơ không hộp số còn có ưu điểm nổi trội hơn hẳn đấy là tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Nếu được do sánh giữa 2 công trình có cùng cấu hình, tải trọng, chiều cao, tần suất sử dụng cầu thang máy là như nhau thì công trình sử dụng máy kéo không hộp số sẽ giúp tiết kiệm đến 25% điện năng tiêu thụ so với loại công trình sử dụng động cơ có hộp số.
Bên cạnh đó loại động cơ không hộp số được thiết kế khá nhỏ gọn, không chỉ tiết kiệm diện tích, nó còn nhẹ nhàng trong khâu vận chuyển lắp đặt. Động cơ không hộp số sử dụng nam châm từ trường vĩnh cửu, vì vậy không chỉ không phải bảo trì, bảo dưỡng, đổ dầu nhớt trong quá trình sử dụng, mà nó còn là loại động cơ thân thiện với môi trường.

2. Hệ thống lập trình thông minh, giúp tiết kiệm điện năng khi sử dụng.

Thiết bị tiêu thụ điện năng khá nhiều khi sử dụng thang máy gia đình là hệ thống chiếu sáng cabin và hệ thống quạt thông gió của thang máy. Trong quá trình lắp đặt thang máy cần đấu nối chế độ tự ngắt khi thang dừng hoạt động, giúp tiết kiệm điện năng cho thang máy.
Cụ thể quá trình này được lắp đặt như sau: khi thang máy gia đình ngừng hoạt động do không có lệnh trong thời gian cụ thể 2 – 5 phút, lúc này thang máy sẽ tự động ngắt hệ thống chiếu sáng và quạt gió, cho đến lúc có lệnh gọi thang chở lại, hệ thống này lại được kích hoạt chở lại.
Chế độ ngắt khi không sử dụng khá phù hợp với cầu thang máy gia đình, giúp tiết kiệm khá nhiều điện năng. Cụ thể cầu thang máy gia đình sử dụng khá ít, việc cài đặt chế độ tự ngắt sẽ giúp thang máy tiết kiệm điện năng.
Ngoài ra việc lựa chọn bóng đènc hiếu sáng cũng giúp tiết kiệm khá nhiều điện năng tiêu thụ mỗi tháng. Loại bóng đèn chiếu sáng cho thang máy gia đình được tiết kiệm điện năng hiện nay là loại đèn led, loại này giúp tiết kiệm đến 80% điện năng so với bóng đèn truyền thống.

Giải pháp tiết kiệm điện cho thang máy gia đình

3. Hạn chế sử dụng khi không cần thiết.

Ngoài các chế độ tiết kiệm điện năng từ thiết bị, thì người sử dụng cũng cần tiết kiệm điện năng cho cầu thang máy gia đình mỗi tháng bằng cách: khi sử dụng thang máy để di chuyển, chỉ nên sử dụng với chiều đi lên, hoặc chiều đi xuống nhiều tầng. với những người di chuyển lên xuống trong phạm vi 1 hoặc 2 tầng thì có thể di chuyển bằng cầu thang bộ, vừa giúp tiết kiệm điện năng, vừa là hình thức tập thể dục.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cách tiết kiệm điện cho thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp