Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Yêu cầu trong thi công tiếp địa cho thang máy gia đình

Hoàn thiện thang máy đầy đủ và toàn diện tạo nên sản phẩm chất lượng đưa vào sử dụng. Qua đó quá trình sử dụng thiết bị hiện đại, hữu ích như thang máy trong chính ngôi nhà mình được đáp ứng tốt, luôn diễn ra thuận lợi như yêu cầu. Việc thi công tiếp địa cho thang máy gia đình là yêu cầu bắt buộc đòi hỏi gia chủ cần tiến hành đầy đủ. Hoàn thiện được tiếp địa dành cho thiết bị thang máy mới giúp quá trình sử dụng sản phẩm trong việc đi lại của từng nhà diễn ra thuận lợi, có được hiệu quả cao cùng độ an toàn lý tưởng.

 * Thế nào là tiếp địa thang máy?

Tiếp địa sử dụng cho thang máy là hệ thống tiếp đất làm nhiệm vụ chính là giúp triệt tiêu được tình trạng điện bị nhiễu trong quá trình thiết bị vận hành. Lúc đó việc duy trì, kéo dài hơn nữa tuổi thọ của thiết bị điện như thang máy là điều mà chúng ta có thể yên tâm.
Không chỉ vậy, hệ thống tiếp địa dùng cho thang máy gia đình còn có nhiệm vụ quan trọng chính là giúp truyền được điện xuống dưới đất an toàn trong trường hợp điện bị rò rỉ vào cabin, vào cửa cabin và cửa tầng của thang máy. Kiểm soát được mức độ an toàn cần thiết, từ đó đảm bảo giảm thiểu tối đa những sự cố không mong muốn liên quan tới điện có thể xảy ra trong suốt quá trình mỗi nhà dùng thang máy.

Yêu cầu trong thi công tiếp địa cho thang máy gia đình

Tình trạng mặt hiển thị cửa thang, hay trong cabin thang máy bị nhiễu, không hiện chính xác. Hay tình trạng chúng ta cảm thấy tê tay khi chạm vào vách, cửa thang, tay vịn,… không xảy ra. Nâng cao an toàn, bảo vệ cho độ bền của sản phẩm để ứng dụng hiệu quả và dài lâu phục vụ cho con người.

* Các loại tiếp địa phổ biến hiện nay.

Sử dụng tiếp địa là quan trọng với thang máy, cũng như các công trình để mang tới không gian sống, làm việc an toàn hơn cho mỗi người. Hệ thống tiếp địa cần được hoàn thiện đầy đủ mới giúp chúng ta an tâm hơn trong cuộc sống của chính mình, dù ở bất kì đâu. Và tiếp địa được sử dụng hiện nay có 3 loại chính phải kể tới như:
- Tiếp địa làm việc là hệ thống yêu cầu cần được đưa vào ứng dụng đầy đủ mới đảm bảo giúp thiết bị điện hoạt động một cách bình thường.
- Tiếp địa chống sét giúp giảm thiểu nguy cơ sự cố do sét xảy ra đối với mỗi công trình.
- Tiếp địa an toàn sử dụng cho thang máy là chủ yếu với thiết kế có một dầu dây đấu nối trực tiếp vòa phần cọc tiếp địa, phần còn lại sẽ nối với vỏ cabin, hay cửa thang máy, máy kéo, vỏ tủ điện. Duy trì độ an tòa cao cho thang máy là điều dễ dàng đạt được.

* Yêu cầu trong thi công tiếp địa cho thang máy.

Dùng tiếp địa cho thang máy gia đình càng hoàn thiện hơn nữa chất lượng của sản phẩm khi đưa vào sử dụng. Thang máy chất lượng, vận hành ổn định, an toàn cao cho từng thành viên trong gia đình sẽ luôn có được giá trị sử dụng là lý tưởng nhất. Với lựa chọn chuẩn xác và hợp lý khi được đưa ra thì quá trình thi công và hoàn thành hệ thống tiếp địa dành riêng cho thang máy sẽ được thực hiện tốt.
Để sở hữu bộ tiếp địa hoàn chỉnh cho thang máy gia đình chúng ta cần chuẩn bị đầy đủ các thiết bị cơ bản là:
- Cọc bằng đồng hoặc bằng thép mạ kẽm với tiết diện tối thiểu là 20 mm2 và chiều dài từ 1.5m trở lên. Về số lượng cọc cần chuẩn bị cần đánh giá và cân nhắc dựa trên chính địa chất thực tế của từng công trình cụ thể. Đảm bảo điện trở khi đo được không vượt qua 10 ohm là đạt tiêu chuẩn.
- Dây tiếp địa chuẩn bị là loại dây điện để nối với cọc tiếp địa với tiết diện tối thiểu cần đạt là 4 mm2. Bên cạnh đó ở phần đầu dây nên chú ý hàn hoặc bắt chắc chắn bằng bulong với cọc tiếp địa đã chuẩn bị trước đó.
Với đầy đủ các vật dụng cơ bản và cần thiết được chuẩn bị thì lúc này việc tiến hành thi công tiếp địa có thể hoàn thành với vài thao tác đơn giản. Trong đó cụ thể các bước cơ bản chính là:

Yêu cầu trong thi công tiếp địa cho thang máy gia đình

- Quá trình thi công yêu cầu phần cọc tiếp địa cần phải được đóng cách xa vị trí cọc của hệ thống tiếp địa với mục đích chống sét của ngôi nhà nếu có, trong đó khoảng cách tiêu chuẩn ít nhất là 6m.
- Với các cọc tiếp đất cho thang máy khi được hoàn thiện cần đảm bảo được đóng cách nhau với khoảng cách tối thiểu là 1m.
- Hệ thống dây dẫn nối tiếp giữa các cọc và đường dẫn truyền lên vị trí phòng máy cần được hoàn thành thông qua đường ống kỹ thuật của ngôi nhà, hoặc được thiết kế nằm dọc theo hố thang.
Thi công tiếp địa cho thang máy gia đình là yêu cầu bắt buộc cần được đảm bảo để có được thiết bị chất lượng đưa vào sử dụng. Với tiếp địa được hoàn thành đầy đủ sẽ tạo nên sản phẩm hoàn hảo để ứng dụng hiệu quả. Việc thi công tiếp địa dành cho thang máy có những lưu ý, những yêu cầu riêng cần được đảm bảo. Tìm hiểu và tuân thủ đầy đủ để góp phần tạo nên sản phẩm chất lượng đưa vào sử dụng phục vụ từng gia đình.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Yêu cầu trong thi công tiếp địa cho thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp