Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Nguyên nhân và cách xử lý tình trạng rung lắc ở thang máy gia đình

Dùng thang máy an toàn, hoạt động êm ái và ổn định giúp nhu cầu sử dụng của từng thành viên trong gia đình luôn diễn ra thuận lợi. Trang bị thang máy gia đình với quyết định chuẩn xác và hợp lý sẽ phát huy được tối đa giá trị và lợi ích như yêu cầu. Tình trạng rung lắc ở thang máy gia đình có thể xảy ra khiến chúng ta không có được sự an tâm cần thiết khi dùng thiết bị hữu ích này phục vụ cho việc đi lại hàng ngày. Lúc đó việc tìm hiểu chi tiết và chuẩn xác về nguyên nhân, đồng thời có cách xử lý hiệu quả giúp quá trình ứng dụng sản phẩm luôn duy trì được mức độ an toàn cao và lý tưởng như yêu cầu.

 * Nguyên nhân chính khiến thang máy rung lắc.

Thang máy gia đình hoạt động xuất hiện tình trạng rung lắc, thiếu độ ổn định gây ra ảnh hưởng trực tiếp tới an toàn, sự an tâm của người dùng thiết bị. Bởi thế, tìm hiểu thông tin để biết được nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là yêu cầu cơ bản cần được chú ý. Lúc đó việc khắc phục, đưa thang máy trở lại trạng thái hoạt động hiệu quả và ổn định được đảm bảo tốt.

- Chất lượng ray không đảm bảo.

Hệ thống ray dẫn hướng cần được hoàn thiện mới giúp thang máy hoạt động theo đúng hành trình, phục vụ tốt cho nhu cầu của con người. Dù là cabin hay đối trọng cũng cần có hệ thống ray dẫn hướng đầy đủ mới duy trì được hoạt động hiệu quả và ổn định theo yêu cầu. Và ray dẫn hướng khi không đảm bảo được tiêu chuẩn cần thiết thì quá trình vận hành của thiết bị không có được trạng thái lý tưởng, tình trạng rung lắc từ đó xảy ra mà chúng ta hoàn toàn không mong muốn.
Tình trạng ray dẫn hướng bị cong vênh, bề mặt không phẳng, hay bị lồi lõm,… đều tác động tiêu cực tới hành trình của thiết bị. Thang máy hoạt động thiếu chuẩn xác, xuất hiện tình trạng rung lắc là điều thường thấy mà chúng ta buộc phải đối mặt. Nó khiến thang máy mất đi độ an toàn lý tưởng như tiêu chuẩn cơ bản cần được đảm bảo.

Nguyên nhân và cách xử lý tình trạng rung lắc ở thang máy gia đình

Ngoài ra, hệ thống ray dẫn hướng sử dụng cho thang máy gia đình khi các điểm nối ray không được hoàn thiện chuẩn xác cũng ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình vận hành của thiết bị. Chỉ cần lệch đi 1mm là hành trình di chuyển của thang máy có những sự cố, rung lắc sẽ xảy ra mà chúng ta hoàn toàn không mong muốn.

- Do shoe dẫn hướng của cabin thang máy.

Hệ thống shoe dẫn hướng của cabin thang máy chính là bộ phận trung gian giúp kết nối cabin và ray dẫn hướng. Việc lắp đặt và hoàn thiện hệ thống này nếu khoáng cách giữa bề mặt tiếp xúc giữa shoe và ray dẫn hướng không có được độ hợp lý cần thiết, có tình trạng quá rộng hay quá hẹp đều khiến thiết bị dễ dàng bị rung lắc khi vận hành.

- Chất lượng của pulu dẫn hướng và cáp tải.

Vị trí vòng bị và bề mặt của rãnh puly không đảm bảo theo đúng tiêu chuẩn, không có độ bằng phẳng cần thiết đều ảnh hưởng tới độ êm ái của thiết bị khi vận hành. Lúc đó cabin thang máy xuất hiện vấn đề rung lắc khiến người dùng thang máy không có được sự thoải mái cần thiết, thậm chí là cảm thấy lo lắng mỗi khi bước vào và sử dụng cho nhu cầu của chính mình.

- Tác động của cài đặt thông số biến tần (điều khiển động lực).

Thông thường thang máy được ưu tiên dùng biến tấn VVVF để thiết bị có khả năng duy trì hoạt động ổn định và êm ái hơn khi đưa vào sử dụng. Bởi thế, thang máy sẽ không có tình trạng rung lắc khi khởi động hoặc khi dừng lại. Tuy nhiên, việc cài đặt thông số biến tần không chuẩn xác có thể khiến thiết bị mất đi khả năng hoạt động êm ái và ổn định cần thiết.

- Chất lượng của quá trình lắp đặt.

Yêu cầu cần lắp đặt thang máy theo đúng quy trình, đúng tiêu chuẩn mới có được trạng thái lý tưởng khi đưa vào sử dụng. Thiết bị nếu được hoàn thiện bởi đội ngũ lắp đặt thiếu chuyên nghiệp hoàn toàn có khả năng xuất hiện hư hỏng thường xuyên, hay rung lắc khi vận hành đáp ứng cho nhu cầu của con người.

* Xử lý tình trạng thang máy gia đình bị rung lắc.

Đối với từng nguyên nhân dẫn tới tình trạng rung lắc của thang máy gia đình đòi hỏi chúng ta phải tìm hiểu, có cách xử lý thích hợp. Giải quyết được tình trạng rung lắc ở thang máy giúp quá trình ứng dụng thiết bị diễn ra thuận lợi, thành công với mức độ an toàn lý tưởng.

Nguyên nhân và cách xử lý tình trạng rung lắc ở thang máy gia đình

- Yêu cầu cần chọn lựa ray dẫn hướng, shoe dẫn hướng cẩn thận và chuẩn xác, đảm bảo thi công và hoàn thiện đạt tiêu chuẩn. Khi thang máy xuất hiện tình trạng rung lắc thì kiểm tra các chi tiết này cần được tiến hành sớm để phát hiện nguyên nhân, xử lý hiệu quả và kịp thời.
- Đảm bảo chọn mua thiết bị thang máy gia đình chính hãng với nguồn gốc rõ ràng, đạt tiêu chuẩn chất lượng khi đưa vào sử dụng để phục vụ tốt cho đòi hỏi thực tế của từng người dùng, từng gia đình.
- Chọn công ty thang máy gia đình uy tín và chuyên nghiệp đảm bảo giúp việc lắp đặt, bảo hành, bảo trì thang máy được thực hiện tốt. Lúc đó việc duy trì hoạt động ổn định cho thang máy, luôn duy trì trạng thái lý tưởng được đảm bảo tốt như yêu cầu.
Thang máy gia đình chất lương mang tới khả năng phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của từng nhà. Với tình trạng rung lắc ở thang máy gia đình có khả năng xảy ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau cần được xác định để phòng tránh, đồng thời có cách xử lý một cách thích hợp nhất. Sở hữu thiết bị hoàn hảo để phát huy hiệu quả, mang lại lợi ích lớn cho đòi hỏi thực tế của từng gia đình.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Nguyên nhân và cách xử lý tình trạng rung lắc ở thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp