Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Các công đoạn kiểm tra hố thang máy

Muốn lắp được thang máy hoạt động tốt thì công tác thiết kế xây dựng thi công xây dựng hố thang máy phải được đảm bảo đúng tiêu chuẩn, đúng kỹ thuật và công tác chuẩn bị phải đảm bảo thì mới giúp đảm bảo thang máy sau này hoạt động an toàn, bền bỉ.

 1. Kiểm tra hố pít thang máy.

Hố pít là phần tính từ mặt sàn tầng 1 âm xuống đất, hố pít là 1 phần không thể thiếu khi lắp đặt thang máy, hố pít muốn đạt yêu cầu phải đảm bảo một số các yếu tố như sau.
- Độ sâu của hố pít: Độ sâu của hố pít sẽ tùy thuộc vào mỗi loại thang máy mà có mức độ nông sâu khác nhau, hố pít nông nhất là hố pít của thang máy gia đình, loại này tối thiểu là 550m.
- Kích thước hố pít: có kích thước tối thiểu bằng kích thước của hố thang máy, với những công trình không bị hạn chế kích thước có thể làm hố pít to hơn so với hố thang máy.
- Chống thấm hố pít: Để đảm bảo trong quá trình sử dụng, hố pít thang máy sau khi xây dựng cần phải chống thấm hố pít, việc chống thấm hố pít cần được thực hiện đúng theo quy định, đảm bảo không bị ngấm nước trong quá trình sử dụng.
Trước khi đưa thang máy đến lắp đặt cần kiểm tra, vệ sinh hố pít sạch sẽ, đặc biệt hố pít không được có đường ống nước hoặc đường dây điện đi vào.

Các công đoạn kiểm tra hố thang máy

2. Kiểm tra phần kỹ thuật xây dựng hố thang máy.

Khi xây dựng hố thang máy cần thực hiện theo đúng bản vẽ kỹ thuật mà nhà sản xuất, cung cấp thang máy đưa ra, theo đó để đảm bảo tính ổn định của dàn rail dẫn hướng cabin và rail đối trọng thang máy, khi xây dựng hố thang máy gia đình cần có những vị trí để bắt cố định rail vào hố thang và vị trí dầm bê tông hoặc dầm thép, vì vậy khoảng cách để bắt rail cần thực hiện đúng theo yêu cầu của bản vẽ.
Trước khi lắp đặt thang máy cần kiểm tra kỹ việc xây dựng, đảm bảo dọc hố thang máy có đầy đủ hệ thống dầm kỹ thuật.

3. Kiểm tra phòng máy thang máy.

Trên phòng máy, hoặc sàn phòng máy đối với loại thang máy có phòng máy cần hết sức chú ý về số lượng, kích thước và vị trí các lỗ kỹ thuật khi xây dựng.
Về vị trí kết cấu chịu lực của thang máy, thang máy không được thiết kế để chịu lực vào sàn phòng máy mà là ở hệ dầm bao quanh hố thang máy ở vị trí sàn. Đối với loại hố thang khi xây dựng bằng tường gạch, cột bê tông thì sàn phòng máy cần ghép dầm bê tông có kích thước hợp lý, đúng yêu cầu kỹ thuật.
Vị trí móc treo palang, đây là vị trí nằm trên nóc của phòng máy, vị trí này có nhiệm vụ quan trọng trong quá trình lắp đặt, cũng như quá trình bảo trì, sữa chữa, nâng cấp thang máy sau này.
Ngoài ra cần kiểm tra các hạng mục khá như vị trí đặt tủ điện, vị trí nguồn điện chờ cho việc vận hành thang, cửa ra vào phòng máy, phòng máy phải có lỗ thông gió, tránh việc hoạt động gây quá nóng, hư hỏng thiết bị, chiều cao phòng máy phải đạt đúng tiêu chuẩn mới lắp đặt được.

Các công đoạn kiểm tra hố thang máy

4. Kiểm tra độ nghiêng của hố thang máy.

Việc đo độ nghiêng của hố thang máy sau khi xây dựng khá quan trọng với việc sản xuất và lắp đặt thang máy. Việc đo độ nghiêng không thực hiện tại 1 tầng, nó cần được thực hiện bằng việc thả dây dọi từ trên xuống, hoặc cũng có thể sử dụng máy bắn laser để do.
Sau khi đo đạc sẽ có kích thước chính xác, từ đó mới tiến hành sản xuất phần khung cơ khí, cabin và cửa thang, bởi việc đó thuận tiện cho việc lắp đặt thang máy và sử dụng sau này.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Các công đoạn kiểm tra hố thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp