Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những thông số kỹ thuật khi chọn mua thang máy gia đình

Thang máy gia đình được sử dụng rất nhiều ở các thành phố lớn, ngày nay thang máy gia đình được thông dụng như những thiết bị điện khác trong gia đình, nó đem lại tiện ích rất lớn cho con người, không chỉ ở các tòa nhà chung cư nhiều tầng mà ngay cả gia đình 3-4 tầng, tuy nhiên để lựa chọn được thang máy gia đình bền đẹp và an toàn lại là câu chuyện không phải ai cũng biết.

 1. Về tải trọng thang máy gia đình.

Tải trọng thang máy là 1 bước lựa chọn quan trọng trong quá trình lựa chọn thang máy, tải trọng phải được lựa chọn sao cho phù hợp với quá trình sử dụng, để không bị dư thừa trong quá trình sử dụng, cũng không để bị thiếu hụt tải trọng khi sử dụng.
Để có được mức tải trọng phù hợp cần lựa chọn tải trọng dựa trên chiều cao của tòa nhà, diện tích mặt bằng toàn tòa nhà, nhu cầu, mục đích sử dụng tòa nhà, lưu lượng người qua lại tòa nhà...từ đó sẽ tính ra tải trọng hợp lý.
Ngoài ra việc lựa chọn tải trọng thang máy còn phụ thuộc thêm vào yếu tố kích thước thực tế công trình xây dựng, vị trí đặt thang.
Tải trọng dành cho thang máy gia đình thường có mức tải trọng từ 300kg – 550kg
Tải trọng dành cho thang máy chở khách ở các nhà cao tầng từ 550kg đến khoảng 2 tấn.
Tải trọng với loại thang máy chở hàng thường dao động ở khoảng 500kg đến khoảng 10 tấn, tuy thuộc vào loại hàng hóa cần vận chuyển.

Những thông số kỹ thuật khi chọn mua thang máy gia đình

2. Về kích thước thang máy gia đình.

Kích thước thang máy cần lựa chọn dựa trên tải trọng của thang máy, hoặc hàng hóa cần vận chuyển.
Kích thước thang máy có thể lựa chọn tùy thuộc vào thang máy liên doanh hoặc thang máy nhập khẩu nguyên chiếc. Đối với thang máy nhập khẩu nguyên chiếc thì kích thước sẽ do nhà sản xuất đưa ra, nó có thể có những mức kích thước cụ thể để người lắp thang máy lựa chọn theo, chẳng hạn như thang máy 350kg thì dùng mức kích thước nào, 450kg dùng mức kích thước tiêu chuẩn nào. Nhưng đối với thang máy liên doanh thì mức kích thước sẽ được thay đổi tùy thuộc vào thực tế công trình, vào nhu cầu của người sử dụng để lựa chọn.

3. Yếu tố kỹ thuật thang máy gia đình.

Về cơ bản, thang máy là thiết bị chở người theo chiều thẳng đứng, vì vậy thang máy không chỉ yêu cầu về thiết bị chất lượng, thợ lắp đặt có tay nghề, mà thang máy còn yêu cầu về kỹ thuật. Vấn đề kỹ thuật xuyên suốt quá trình xây dựng, lắp đặt, vận hành thang máy, cụ thể khi xây dựng cần xây dựng đúng theo kích thước bản vẽ kỹ thuật mà nhà cung cấp thang máy đưa ra, khi lắp đặt thang máy phải đúng yêu cầu kỹ thuật, trong quá trình sử dụng thang máy cần vận hành đúng quy định, ngoài ra bảo trì, bảo dưỡng thang máy.
Ngoài ra muốn lắp đặt thang máy, chủ đầu tư cần nhờ kỹ thuật thang máy tư vấn xây dựng, cung cấp bản vẽ chi tiết hố thang, tư vấn, giám sát trong quá trình xây dựng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những thông số kỹ thuật khi chọn mua thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp