Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Tìm hiểu về rail dẫn hướng thang máy gia đình

Thang máy gia đình thì có nhiều bộ phần cấu thành, khá phức tạp, chính vì vậy khi lắp để sử dụng thang máy người ta thường cần có nhiều thời gian để lắp đặt và chỉnh sửa cho thang máy gia đình hoạt động êm ái, hiệu quả và an toàn.

 1. Khái niệm về rail dẫn hướng thang máy gia đình.

Rail dẫn hướng thang máy là những thanh rail đúc với chiều dài và kích cỡ khác nhau, loại rail này được lắp đặt dọc theo hố thang máy, nó có vai trò định hướng, dẫn hướng di chuyển cho cabin và đối trọng khi thang máy gia đình hoạt động.
Loại rail phổ biến nhất trên thị trường hiện nay là rail thép đúc và tôn uốn, cả 2 loại rail đều có chung mục đích và nhiệm vụ, việc lựa chọn loại rail nào là quyền của nhà đầu tư.

Rail dẫn hướng thang máy gia đình

2. Chức năng của rail dẫn hướng thang máy gia đình.

Rail dẫn hướng thang máy gia đình là 1 thiết bị không thể thiếu của dòng thang máy cáp kéo truyền thống, rail dẫn hướng có các chức năng cơ bản như.
 Rail dẫn hướng có nhiệm vụ dẫn hướng cabin, đối trọng của thang máy mỗi lần di chuyển lên xuống theo chiều thẳng đứng của hành trình.
 Rail dẫn hướng còn là điểm tựa để khóa chặt cabin vào khi thang máy không máy xảy ra sự cố vượt tốc hoặc các trường hợp xấu như đứt cáp, rơi tự do.
 Rail dẫn hướng còn có nhiệm vụ quan trọng là giàn chịu lực để đặt máy kéo cho các thiết kế thang máy không phòng máy, sử dụng loại động cơ không hộp số.

3. Các loại rail dẫn hướng phổ biến hiện nay.

 Rail tôn uống TH5A: loại rail này khá bé, vì vậy nó thường được sử dụng làm rail dẫn hướng cho các loại thang máy tải thực phẩm, các loại tời hàng, hoặc nếu sử dụng cho thang máy tải khách thì là các loại có tải trọng cực bé.
 Rail thép dẫn hướng loại T50: loại rail này chuyên được sử dụng ở các dòng thang máy tải thực phẩm, thang tời thực phẩm loại có tải trọng nhỏ từ 50 đến 200kg.
 Loại rail thép T78: đây là loại rail chuyên sử dụng cho thang máy tải khách, nhất là loại thang máy gia đình với các tải trọng từ 350kg đến khoảng 630kg.
 Rail dẫn hướng loại T89: đây là loại rail lớn, nó chuyên sử dụng cho các loại thang máy tải khách, nhất là thang máy ở các nhà cao tầng, thang máy tải hàng, thang máy có tải trọng lớn, loại này chuyên dùng cho các thang có tải trọng khoảng 630kg đến 1000kg.
 Rail thép T114: đây là loại rail chuyên dụng, nó chỉ được dùng cho các loại thang máy có tải trọng lớn hơn 1000kg trở lên.

Rail dẫn hướng thang máy gia đình

4. Ưu điểm của rail thang máy gia đình.

Loại rail thang máy gia đình được thiết kế đơn giản, chắc chắn, có độ chính xác cao nên đặc biệt an toàn khi sử dụng. ngoài ra rail thang máy còn được thiết kế tỉ mĩ, có độ phẳng cao, giúp thang máy hoạt động êm ái.
Thang máy thiết kế đơn giản, dễ bảo trì, bảo dưỡng và đổ dầu bôi trơn giúp giảm ma sát và tăng tuổi thọ cho rail.
Rail dẫn hướng thang máy gia đình có nhiều kích thước, độ dài ngắn phù hợp với các loại công trình cao thấp, to nhỏ khác nhau.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Tìm hiểu về rail dẫn hướng thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp