Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Thang máy dùng gia đình nên chọn loại có phòng máy hay không phòng máy

Thang máy gia đình là loại thang máy có tải trọng và kích thước nhỏ gọn, loại thang máy này thường được lắp cho nhà thấp tầng, chủ yếu lắp cho các gia đình tư nhân ít người sử dụng.

Thang máy gia đình hiện nay được sử dụng phổ biến nhất là loại thang máy liên doanh trong nước, là loại thang được nhập các máy móc thiết bị chính từ các hãng thang máy, sản xuất cabin trong nước. Loại thang máy gia đình liên doanh hiện có 2 loại cơ bản là loại có phòng máy và loại không phòng máy.
Thang gia đình có phòng máy và không phòng máy có những ưu và nhược điểm cụ thể như:

1. Thang không phòng máy.

Là loại thang máy mới, với công nghệ hiện đại, loại thang này không cần xây dựng phòng máy, và nó sử dụng động cơ không hộp số, loại động cơ phù hợp với thang máy không phòng máy, công nghệ mới, hiện đại, bền bỉ, tiết kiệm điện năng.

Thang máy dùng gia đình nên chọn loại có phòng máy hay không phòng máy

- Những ưu điểm của thang không phòng máy dùng cho gia đình.

+ Loại thang máy này tối ưu diện tích, kích thước, không gian cho thang máy, nhằm tiết kiệm diện tích, không gian, chi phí xây dựng phòng máy, và thẩm mỹ cho không gian nói chung.
+ Thang không phòng máy giúp tiết kiệm điện năng, sở dĩ nói như vậy bởi loại thang không phòng máy sử dụng động cơ không hộp số, loại động cơ mới, hiện đại, nhỏ gọn, tiết kiệm điện năng.
+ Thang máy không phòng máy sử dụng động cơ không hộp số, loại sử dụng từ trường nam châm vĩnh cửu, loại truyền 2:1 nên hoạt động khá êm ái, ít phát ra tiếng động khi di chuyển.
+ Thang không phòng máy sử dụng động cơ không hộp số, loại động cơ này không phải bảo trì, bảo dưỡng động cơ, không phải đổ dầu nhớt động cơ.
+ Đặc biệt thang không phòng máy không phải xây dựng chiều cao phòng máy như loại thang thông thường, giúp tiết kiệm diện tích chiều cao tòa nhà, không phá vỡ kiến trúc riêng của tòa nhà.

- Nhược điểm của thang không phòng máy.

+ Giá thành loại thang máy không phòng máy sẽ cao hơn so với loại thang có phòng máy.
+ Không sử dụng phòng máy, do đó loại thang này sẽ gặp khó khăn trong quá trình bảo trì, bảo dưỡng hoặc cứu hộ người.
+ Loại không phòng máy thường chỉ sử dụng cho nhà thấp tầng, loại công suất nhỏ, không sử dụng được cho nhà cao tầng, các loại công suất lớn.

2. Thang có phòng máy.

Thang có phòng máy là loại thang có từ lâu đời, loại thang này được sử dụng phổ biến cho cả thang máy nhà thấp tầng, thang máy nhà cao tầng.

- Ưu điểm của thang máy có phòng máy.

+ Loại thang có phòng máy thường sử dụng động cơ có hộp số, loại động cơ ra đời từ nhiều năm nay, nó có thâm niên hoạt động trên thị trường, người sử dụng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng của nó.
+ Giá thành loại thang máy có phòng máy thường rẻ hơn so với loại không phòng máy sử dụng động cơ không hộp số.
+ Do có phòng máy nên loại thang này sẽ bảo trì, bảo dưỡng dễ hơn, việc thay thế trang thiết bị, cứu hộ... sẽ dễ dàng hơn do có nơi đứng để làm việc và thao tác.

Thang máy dùng gia đình nên chọn loại có phòng máy hay không phòng máy

- Nhược điểm của thang có phòng máy.

+ Khi xây dựng hố thang phải xây dựng chiều cao phòng máy, chiều cao thường phải xây nhô lên trên, vừa khó khăn cho nhà hạn chế chiều cao, lại gây mất thẩm mỹ.
+ Thang có phòng máy sử dụng động cơ có hộp số, do đó khi hoạt động thì moto quay khoảng 1400 vòng/ phút, nó sẽ phát ra tiếng ồn, và tiếng kêu của hộp số giảm tốc.
+ Đặc biệt loại thang này sử dụng động cơ có hộp số, do đó phải bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên, đổ dầu, nhớt theo định kỳ cho động cơ.
Tuy có những ưu và nhược điểm khác nhau, nhưng 2 loại thang máy đều khá an toàn và bền bỉ khi sử dụng, rất phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Thang máy dùng gia đình nên chọn loại có phòng máy hay không phòng máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp