Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những yếu tố có thể là nguyên nhân dẫn đến sự cố thang máy

Thang máy là thiết bị phụ vụ con người di chuyển lên xuống hàng ngày tại nhà cao tầng, do đó thang máy phải là thiết bị đảm bảo được an toàn cho thang máy, nhằm bảo vệ người sử dụng được an toàn tuyệt đối.
Mặc dù vậy nhưng các sự cố thang máy vẫn xảy ra với người sử dụng, vậy nguyên nhân nào khiến thang máy vẫn xảy ra các sự cố tai nạn.
Một số những nguyên nhân dẫn đến thang máy vẫn xảy ra các sự cố tai nạn mà những người lắp thang máy nên biết để tránh.

 1. Thang máy sử dụng lâu năm nhưng không được bảo trì bảo dưỡng.

Thang máy thường có tuổi thọ khoảng 20 đến 30 năm, tuy nhiên để đảm bảo được tuổi thọ của thang máy thì thang máy phải chăm sóc, bảo trì, bảo dưỡng thang máy theo đúng định kỳ, thay thế những trang thiết bị không còn đảm bảo.
Với những thang máy hoạt động lâu năm, nếu không được bảo trìì, bảo dưỡng, thang sẽ xuống cấp nhanh chóng, hay hư hỏng thiết bị, nếu vẫn tiếp tục sử dụng chất lượng thang máy xuống cấp khá nhanh, nó sẽ là lý do khiến thang máy hư hỏng nhanh chóng, rút ngắn tuổi thọ của thang máy.

Những yếu tố có thể là nguyên nhân dẫn đến sự cố thang máy

2. Sử dụng thang máy chở hàng, hoặc các loại thang máy tự chế.

Các loại thang máy chuyên dùng chở hàng, vận thang, thang máy tải thực phẩm, các loại thang máy tự chế ở các hàng cơ khí. Loại thang máy này không đảm bảo chất lượng, không được lắp đặt đúng quy định, không đáp ứng đúng kỹ thuật, không đúng tiêu chuẩn, sau khi lắp đặt không được bảo trì, bảo dưỡng và chăm sóc, đó là lý do vì sao thang máy sử dụng loại thang máy này thường rất hay gây ra những lỗi khi sử dụng, thậm chí có thể gây tai nạn, nguy hiểm cho người sử dụng.

3. Thang máy gia đình lắp đặt các loại thang không rõ nguồn gốc, chất lượng.

Thang máy gia đình hiện nay đa phần sử dụng loại thang máy liên doanh trong nước, loại thang máy này được cung cấp bởi rất nhiều các đơn vị khác nhau, với giá thành và chất lượng hoàn toàn khác nhau.
Bản chất của thang máy liên doanh là nhập khẩu các máy móc thiết bị chính từ các hãng thang máy, sản xuất khung cơ khí và cabin trong nước. do đó khi mua thang máy, khách hàng cần chú ý đặt hàng của các đơn vị uy tín, đảm bảo có giấy tờ chứng nhận nguồn gốc xuất xứ, chứng nhận chất lượng hàng hóa, đảm bảo minh bạch về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng.

4. Sử dụng thang máy sai mục đích.

Mỗi thang máy đều có chức năng khác nhau, như thang máy chở khách, thang máy chở hàng, thang máy tải thực phẩm, thang máy tải ô tô, thang máy chở giường bệnh, thang vận chở vật liệu xây dựng...với các thang chuyên dùng cho chở hàng hóa tuyệt đối không sử dụng để chở người, hoặc tương tự các thang chở người không sử dụng chở hàng hóa.

Những yếu tố có thể là nguyên nhân dẫn đến sự cố thang máy

5. Xử lý sự cố không đúng cách.

Nguyên nhân thang máy gây sự cố đều xuất phát từ chất lượng của thang không đảm bảo, nhưng các sự cố tai nạn để lại hậu quả đa phần là do người sử dụng đã xử lý sự cố sai cách, đó là nguyên nhân dẫn đến các sự cố nghiêm trọng với người sử dụng.
Thang máy là thiết bị máy móc điện, điện tử, do đó khó tránh khỏi những sự cố có thể xảy ra, do đó để đảm bảo an toàn, người sử dụng nên chú ý sử dụng thang máy đúng cách, xử lý sự cố hợp lý, tránh những nguy hiểm có thể xảy ra với người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những yếu tố có thể là nguyên nhân dẫn đến sự cố thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp