Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Một số quan điểm sai lầm về chất lượng của thang máy

Chất lượng thang máy là vấn đề mà hầu hết những nhà đầu tư, người sử dụng đều quan tâm. Tuy nhiên quan tâm của người sử dụng do không có hiểu biết về thang máy, nên thường có những quan điểm sai lầm về chất lượng của thang máy.

 1. Chất lượng của thang máy tạo thành từ nhiều khâu khác nhau.

Nhiều người cho rằng chất lượng của thang máy là do thương hiệu thang máy. Do đó chỉ cần mua thang máy của các thương hiệu nổi tiếng như Mitsubishi, otis, huynhdai...là có được thang máy chất lượng ổn định, bền bỉ.
Trên thực tế chất lượng của thang máy ngoài việc dựa trên thương hiệu của thang máy, chất lượng thang máy còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác.

Một số quan điểm sai lầm về chất lượng của thang máy

+ Chất lượng thang máy phụ thuộc 30% vào thương hiệu thang máy. Bảo các thương hiệu thang máy lớn sẽ cho ra những chiếc thang máy tốt, từ chất lượng động cơ, rail, cáp, hệ điều khiển...nhưng thang máy là thiết bị được lắp ghép từ nhiều các thiết bị khác nhau, do đó thang máy cần có nhiều các yếu tố khác nhau ghép lại để tạo thành 1 chiếc thang máy chất lượng.
+ Chất lượng của thang máy phụ thuộc 30% vào công tác lắp đặt. Bởi thang máy là thiết bị được lắp ghép lại từ nhiều các thiết bị khác nhau, do đó dù là thiết bị tốt, nhưng nếu không được lắp ghép tốt thì thang cũng sẽ không thể hoạt động tốt. Do đó để có chiếc thang máy hoạt động với chất lượng tốt, ngoài việc sản phẩm tốt thì còn cần có thợ kỹ thuật có tay nghề lắp đặt tốt.
+ Thang máy có chất lượng tốt hay không phụ thuộc 30% vào công tác bảo trì, bảo dưỡng thang: là thiết bị máy móc, điện, điện tử, do đó để thang máy hoạt động tốt, ngoài chất lượng, ngoài khả năng lắp đặt của thợ kỹ thuật, thì thang máy chất lượng tốt còn phải có công tác bỏa trì, bảo dưỡng tốt.
+ Và một chiếc thang máy chất lượng tốt còn không thể thiếu được ý thức của người sử dụng. yếu tố người sử dụng cũng là cơ sở đảm bảo chất lượng hoạt động của thang máy, sự an toàn trong quá trình sử dụng, tuổi thọ của thang máy.
Đa số các chủ đầu tư, đặc biệt các chủ đầu tư thang máy gia đình, những người lần đầu lắp đặt thang máy đều cho rằng để có 1 chiếc thang máy chất lượng, chỉ cần lựa chọn hãng thang máy là xong. Trên thực tế để có 1 chiếc thang máy chất lượng, cần phải lựa chọn nhiều yếu tố cùng lúc, như yếu tố thương hiệu, yếu tố nhà cung cấp, tay nghề thợ lắp đặt, quá trình bảo trì, bảo dưỡng thang máy. Mỗi yếu tố sẽ góp 1 phần vào việc tạo ra chất lượng thang máy.

2. Quan điểm về thang máy giá thành rẻ.

+ Thang máy giá rẻ là thang máy kém chất lượng: trên thực tế, thang máy gia đình có 2 loại, một là thang máy liên doanh trong nước, 2 là thang máy nhập khẩu nguyên chiếc, trong đó mỗi loại thang máy sẽ có giá thành khác nhau.

Một số quan điểm sai lầm về chất lượng của thang máy

Do đó loại thang máy liên doanh trong nước sẽ có giá thành rẻ hơn so với thang máy nhập khẩu nguyên chiếc. và trong trường hợp này không thể nói là thang máy giá rẻ là thang máy kém chất lượng được.
+ Nhưng tất nhiên, giá rẻ của thang máy phải dựa trên cơ sở chất lượng của thang. như thang máy liên doanh sẽ có khung giá chung của thang máy liên doanh, thang máy nhập khẩu có khung giá chung của thang máy nhập khẩu. Do đó lựa chọn loại thang máy nào cần dựa trên cơ sở giá thành phải đi ngang với chất lượng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Một số quan điểm sai lầm về chất lượng của thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp