Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Một số trường hợp khi cứu hộ thang máy hay gặp phải

Cứu hộ thang máy là trường hợp xảy ra khi người sử dụng bị mắc kẹt lại trong thang do thang máy đang hoạt động thì mất điện, hoặc do thang máy xảy ra lỗi gì đó khiến thang bị mắc kẹt.
Cứu hộ thang máy là công việc khá quan trọng, bởi nếu thực hiện không đúng cách có thể gây ra các vấn đề nguy hiểm cho chính người cứu hộ và người được cứu hộ.

Người cứu hộ thang máy phải là người có kinh nghiệm, hoặc ít nhất phải là người đã được hướng dẫn các bước thực hiện. Tốt nhất người cứu hộ thang máy nên là thợ kỹ thuật thang máy, các trường hợp còn lại chỉ nên dùng trong trường hợp khẩn cấp.
Khi cứu hộ thang máy cần xác định các trường hợp đang xảy ra với thang máy như:

1. Trường hợp thang máy ở vị trí dừng bằng tầng:

Khi sự cố xảy ra, cabin thang máy có thể đang ở các vị trí khác nhau như bằng tầng, giữa 2 tầng... trường hợp cabin dừng bằng tầng là trường hợp thuận lợi nhất với người cứu hộ. Khi gặp trường hợp này chỉ cần dùng chìa khóa tầng, mở cửa tầng và cửa cabin để những người bên trong di chuyển ra ngoài.

Một số trường hợp khi cứu hộ thang máy hay gặp phải

Chú ý trong trường hợp mở cửa tầng, cần phải xác định chính xác cabin ở đó, tránh tình trạng mở cửa, cabin không bằng tầng sẽ gây nguy hiểm cho chính người mở cửa thang và người trong thang.

2. Trường hợp cabin thang máy dừng giữa 2 tầng.

Trong trường hợp thang máy không bằng tầng, lúc này cứu hộ sẽ gặp khó khăn hơn, người cứu hộ không thể dùng phương pháp dùng chìa khóa mở cửa tầng.
Để cứu hộ trường hợp này người cứu hộ cần có 2 người, lúc này người cứu hộ sẽ lên phòng máy để thao tác. Sau khi xác định vị trí cabin dựa theo dấu được đánh trên cáp tải, lúc này tiến hành nhã phanh tay cho thang máy từ từ di chuyển xuống, chú ý quan sát vạch sợn được đánh dấu trên cáp tải, xác định cabin dừng bằng tầng rồi thì đóng phanh, xuống mở cửa tầng, cửa cabin cho người phía trong di chuyển ra ngoài.
Trong trường hợp cứu hộ này người cứu hộ cần có 2 người, và người cứu hộ là người có sức khỏe, đảm bảo an toàn trong cứu hộ, những người cứu hộ thang máy trong trường hợp này là những thợ kỹ thuật thang máy, hoặc những người đã được đào tào, hướng dẫn về phương pháp cứu hộ này.

3. Trường hợp thang bị kẹt không thể di chuyển.

Trong trường hợp cabin thang máy bị kẹt cứng, không thể di chuyển được, nếu gặp trường hợp này người cứu hộ chắc chắn phải là thợ kỹ thuật thang máy, mới đảm bảo được sự an toàn cho người cứu hộ, người được cứu hộ.

Một số trường hợp khi cứu hộ thang máy hay gặp phải

Trong trường hợp này người cứu hộ cần tháo dỡ toàn bộ tải trên nóc cabin thang máy xuống, trước khi thực hiện cần thông báo cho người trong thang máy, tránh trường hợp hoảng loạn, sợ hãi. Sau đó mới thực hiện cứu hộ người ra ngoài.
Trong quá trình cứu hộ thang máy, đội cứu hộ nên có 2 người, ngoài ra cần các dụng cụ phục vụ cho cứu hộ như đèn pin, bộ đàm, chìa khóa cửa tầng, tay đòn mở phanh, tay quay puly, các vật dụng cần thiết cho quá trình cứu hộ thang.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Một số trường hợp khi cứu hộ thang máy hay gặp phải

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp