Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Các loại động cơ không hộp số dành cho thang máy gia đình

Động cơ không hộp số là loại động cơ với công nghệ mới, vừa ra đời trong những năm gần đây, động cơ không hộp số ra đời nhằm khắc phục những nhược điểm của dòng động cơ có hộp số.
Động cơ không hộp số là loại nhỏ gọn, loại động cơ này chỉ sử dụng cho thang máy gia đình là chính. Động cơ không hộp số trên thị trường hiện nay có 2 thương hiệu Fuji và Montanari.

 1. Động cơ không hộp số của Fuji

Động cơ Fuji là loại động cơ thương hiệu Nhật Bản, loại động cơ được sản xuất với công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới, nó đã được lắp đặt ở hàng triệu công trình trên thế giới, đó là lý do động cơ fuji được khẳng định tên tuổi.
Các thông số cơ bản của động cơ không hộp số Fuji.
+ Điện áp cung cấp của động cơ Fuji không hộp số là: AC 380v, 50Hz.
+ Cấp các điện: F lớp bảo vệ IP42 kín và tự làm mát.
+ Bôi trơn: động cơ có mỡ bôi trơn là loại mỡ Duty S5-50%.
+ Trọng lượng: loại động cơ nhỏ, gọn, trọng lượng khoảng 193kg.

Các loại động cơ không hộp số dành cho thang máy gia đình

+ Tải trọng trục: khoảng 2000kg.
+ Phanh mô men xoắn: 686Nm
+ Mã hóa: ERN 1387
Loại động cơ này hiện nay được sử dụng phổ biến ngay từ khi ra đời, do giá thành phù hợp, chất lượng ổn định. Đa số dòng thang máy gia đình không phòng máy hiện nay đều sử dụng loại động cơ này.

2. Động cơ montanari của Ý.

Montanari là thương hiệu động cơ của Ý, là thương hiệu động cơ hàng đầu trên thế giới, loại động cơ này được khá nhiều người tin dùng do được thiết kế hợp lý, lại hoạt động ổn định, ít cần bảo trì, bảo dưỡng.
Một số các thông số của động cơ montanari không hộp số.
+ Về tải trọng tĩnh: động cơ Montanari có tải trọng lên đén 2500kg.
+ Moment: lên đến 650Nm, S5, 40ED.
+ RPM lần đầu khởi động: lên đến 240 lần/giờ
+ Đường kính puly: đường kính puly 400mm.
+ Phanh: 2x 700Nm
+ Cân nặng: 300kg.
Loại động cơ này mặc dù có chất lượng, mẫu mã, kiểu dáng rất tốt, tuy nhiên nó ít được sử dụng hơn bởi nó có giá thành khá đắt đỏ so với loại động cơ fuji.

3. Một số những ưu điểm động cơ không hộp số.

Động cơ không hộp số hiện nay được sử dụng phổ biến, đặc biệt với loại thang máy gia đình. Lý do loại động cơ này được sử dụng nhiều, bởi nó có có những ưu điểm vượt trội.
+ Động cơ không hộp số có kích thước nhỏ, gọn.
+ Động cơ không hộp số không có hệ thống bánh răng giảm tốc, nó sử dụng công nghệ năm châm vĩnh cửu nên không vần bảo dưỡng động cơ, không phải châm dầu, nhớt động cơ.

Các loại động cơ không hộp số dành cho thang máy gia đình

+ Động cơ không hộp số tiết kiệm nặng lượng: do hiệu suất cao của động cơ đòng bộ, năng lượng tiêu thụ của hệ thống chỉ còn 60% so với loại động cơ có hộp số thông thường, nó cho phép khách hàng tiết kiệm được chi phí khi sử dụng.
+ Động cơ không hộp số sử dụng nam châm từ trường vĩnh cửu, do đó không phải đổ dầu, mỡ động cơ, do đó được đánh giá là loại thân thiện với môi trường.
+ Ít tiếng ồn: do tốc độ vòng quay của moto thấp, do đó loại động cơ không hộp số thường giảm thiểu tối đa sự rung lắc về cơ khí và khắc phục được hoàn toàn tiếng ồn khi hoạt động.
+ Tuổi thọ của động cơ không hộp số cũng cao hơn, do tốc độ quay thấp, nên tuổi thọ động cơ sẽ cao hơn.
+ An toàn tuyệt đối: động cơ tự sản sinh ra năng lượng hãm, nó làm tăng hiệu suất chống trượt cabin.
+ Linh hoạt: động cơ không hộp số là loại nhỏ, gọn, do đó nó tiết kiệm được không gian kiến trúc.
Với hàng loạt các ưu điểm nổi trội, động cơ không hộp số hiện nay là loại động cơ được sử dụng phổ biến và nhiều nhất cho thang máy gia đình.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Các loại động cơ không hộp số dành cho thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp