Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cách lựa chọn thang máy cho phù hợp nhất với từng công trình

Thang máy được sử dụng cho nhiều công trình xây dựng khác nhau, do đó khi lựa chọn thang cần dựa trên các yếu tố cụ thể để lựa chọn được loại thang máy phù hợp nhất với công trình xây dựng.

 1. Một vài điểm cần chú ý khi lựa chọn thang máy.

+ Lựa chọn thang máy dựa trên diện tích ngôi nhà:

Khi lựa chọn thang máy cần chú ý đến diện tích thực tế của ngôi nhà, mục đích sử dụng của ngôi nhà, từ đó có biện pháp hợp lý để lựa chọn thang máy, kích thước thang máy, tải trọng thang máy, sao cho phù hợp với nhu cầu thực tế của công trình xây dựng.

Cách lựa chọn thang máy cho phù hợp nhất với từng công trình

+ Lựa chọn thang máy dựa trên chiều cao tầng và mục đích sử dụng của ngôi nhà:

Chiều cao tầng và mục đích sử dụng của ngôi nhà là 2 yếu tố cần thiết cho việc lựa chọn thang máy, bởi khi dựa vào nó sẽ xác định được nhu cầu thực tế của thang máy, từ đó có lựa chọn hợp lý nhất.

2. Lựa chọn thang máy theo đúng nhu cầu sử dụng thực tế.

+ Để lựa chọn được thang máy hợp lý, cần bám sát vào công năng sử dụng thang máy, lựa chọn đúng loại thang máy phù hợp. Do mỗi loại thang máy sẽ có công năng và mục đích sử dụng khác nhau, hãy dựa trên nhu cầu sử dụng thực tế của công trình để lựa chọn loại thang máy phù hợp như: thang máy tải khách, thang máy tải hàng, loại kết hợp tải khách và hàng hóa, thang tải thực phẩm, thang tải ô tô...
+ Lựa chọn các loại thang máy khác nhau cho từng địa điểm khác nhau: chẳng hạn như thang máy chung cư, thang máy khách sạn, thang máy siêu thị, thang máy sân bay, thang máy công trình xây dựng, thang máy cho nhà thấp tầng...

3. Lựa chọn thang máy theo tốc độ sử dụng của thang.

Tốc độ thang máy là tiêu chí quan trọng cho việc lựa chọn thang máy, cần lựa chọn mức tốc độ phù hợp với chiều cao thực tế của từng công trình xây dựng. với những công trình từ 3 đến 10 tầng có thể sử dụng tốc độ 30 – 60m/ phút, nhưng với những công trình cao hơn thì tốc độ phải nhanh hơn, thông thường mức tốc độ càng phải nhanh hơn.

Cách lựa chọn thang máy cho phù hợp nhất với từng công trình

4. Chọn thang máy dựa theo diện tích thực tế công trình.

Việc lựa chọn thang máy sẽ dựa vào diện tích thực tế của công trình để lựa chọn, từ diện tích thực tế, mục đích sử dụng của tòa nhà, từ đó tính toán ra số lượng người sử dụng, dựa vào đó chọn kích thước hố thang, kích thước cabin, tải trọng của thang, và loại thang máy phù hợp.
Ngoài ra việc lựa chọn thang máy còn cần chú ý với thực tế xây dựng, với những công trình bị hạn chế chiều cao, hạn chế chiều sâu thì nên lựa chọn loại nào cho hợp lý, những công trình không hạn chế thì chọn loại nào cho hợp lý.
Thang máy là thiết bị đắt tiền, nó gắn liền với công trình xây dựng đến hết đời, do đó khi lựa chọn thang máy cần chú ý lựa chọn loại hợp lý nhất, phù hợp nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cách lựa chọn thang máy cho phù hợp nhất với từng công trình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp