Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Hệ thống điện của thang máy gia đình

Thang máy được chia làm 2 phần khác nhau là phần cơ khí và phần điện, phần cơ khí là phần chủ đạo của thang máy thì phần điện là phần cốt lõi của thang. Vậy phần điện thực chất là gì, cấu tạo, vai trò vá cách thức hoạt động như thế nào.

 1. Hệ thống điện thang máy là gì.

Hệ thống điện thang máy là bao gồm những thiết bị về điện, điện tử, những thiết bị này được cài đặt, gắn kết với nhau tạo thành 1 hệ thống được lập trình sẵn thông quá việc ứng dụng công nghệ thông tin. Tất cả đều nhằm mục đích điều khiển toàn bộ các hoạt động đỗ dừng, di chuyển của thang máy, nhờ đó mà toàn bộ hệ thống điện sẽ tự động vận hành mà không cần đến sự điều khiển trực tiếp của con người.
Trong hệ thống điện của thang máy có nhiều bộ phận khác nhau, mỗi bộ phận có nhiệm vụ phụ trách những hoạt động khác nhau, tạo thành 1 hệ thống hoàn chỉnh, giúp thang máy hoạt động ổn định.

Hệ thống điện của thang máy gia đình

2. Vai trò của hệ thống điện thang máy.

+ Hệ thống điện sẽ giúp thang máy vận hành 1 cách tự động, không cần con người điều khiển trực tiếp mà hoạt động 1 cách tự động. không gây tốn sức lao động.
+ Hệ thống điện tử của thang máy sẽ giúp thang máy được lập trình sẵn một cách chính xác, nó giúp thang máy di chuyển luôn chính xác, êm ái, tránh những sai sót của quá trình hoạt động.
+ Hệ thống điện, điện là 1 phần cấu tạo thành thang máy, điều khiển hoạt động của thang máy với các chức năng thông minh, đảm bảo thang máy di chuyển đúng nhịp, đúng hành trình với hàng loạt các thiết bị an toàn, đảm bảo thang máy hoạt động an toàn, êm ái, chính xác.

3. Cấu tạo cơ bản của hệ thống điện.

+ Hệ điều khiển chung: Hệ điều khiển thang máy gồm có điều khiển tín hiệu, điều khiển động lực, hệ điều khiển quyết định toàn bộ hoạt động của thang máy một cách tự động.
+ Bộ điều khiển cửa: bộ điều khiển này sử dụng biến tần VVVF, điều khiển cửa thang máy đóng lại và mở ra theo lệnh di chuyển của thang để đón trả khách.
+ Bộ điều khiển thời gian: bộ điều khiển này được cài đặt sẵn, nó sẽ quyết định mỗi lần thang máy dừng để đón, trả khách cửa sẽ mở trong bao lâu, và tự động đóng lại.
+ Phím kéo dài thời gian thang máy: bảng điều khiển sẽ có nút bấm giúp đóng, mở cửa nhanh, hoặc giữ cửa không đóng lại, nghĩa là khi người sử dụng muốn giữ cửa không đóng hoặc đóng cửa nhanh hơn khi ít người sử dụng thì sẽ bấm nút, nút bấm sẽ gửi tín hiệu đến trung tâm điều khiển, để điều khiển cửa thang máy đóng mở chính xác.

Hệ thống điện của thang máy gia đình

+ Hệ thống tự động ngắt của quạt gió và đèn khi không có người dùng.
Hệ thống này được cài đặt tự động, nó giúp thang máy tự động ngắt điện khi trong 1 khoảng thời gian nhất định không có người sử dụng thang.Hệ thống này giúp tự ngắt điện chiếu sáng và quạt thông gió, và tự động bật lại khi thang máy có lệnh gọi thang. nó giúp thang máy tiết kiệm điện năng.
+ Hệ thống cứu hộ khi mất điện: hệ thống này hoạt động bằng nguồn điện dự trữ tại ác quy, nó giúp thang máy cứu hộ người trong thang máy khi xảy ra hiện tượng thang đang hoạt động nhưng xảy ra mất điện.
Hệ thống điện thang máy gồm nhiều chi tiết, bộ phận khác nhau, mỗi chi tiết bộ phận sẽ có nhiệm vụ riêng, tất cả cấu thành 1 thang máy hoạt động hoàn chỉnh.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Hệ thống điện của thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp