Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Điểm khác nhau giữa thang máy nhà cao tầng và thang máy nhà thấp tầng

Thang máy tải khách là loại thang máy được lắp đặt ở nhiều các loại công trình khác nhau, từ nhà cao tầng và nhà thấp tầng. Mặc dù đều là loại thang máy tải khách, nhưng thang máy nhà cao tầng hoặc thang máy nhà thấp tầng sẽ có những đặc điểm khác nhau.

 1. Về thang máy nhà cao tầng.

Thang máy nhà cao tầng là loại thang máy được sử dụng cho các công trình nhà cao tầng. thang máy nhà cao tầng chủ yếu là thang máy tại các khu chung cư, thang máy ở tòa nhà văn phòng, thang máy bệnh viện, thang máy trường học, thang máy trung tâm thương mại...
+ Về nhu cầu sử dụng của thang máy nhà cao tầng: nó chủ yếu là loại thang máy được sử dụng ở các nơi công cộng, ở những nơi có lượng người di chuyển nhiều và thường xuyên.
+ Loại thang máy nhà cao tầng: loại thang máy sử dụng cho nhà cao tầng 100% sử dụng loại thang máy nhập khẩu nguyên chiếc.
+ Về tải trọng: thang máy nhà cao tầng là loại chuyên dùng cho các nơi công cộng, những nơi đông người qua lại. Do đó thang máy gia đình có tải trọng lớn, thường các mức tải trọng lớn hơn 650kg trở lên.

Điểm khác nhau giữa thang máy nhà cao tầng và thang máy nhà thấp tầng

+ Kích thước: Thang máy gia đình thường là loại thang máy sử dụng cho nhiều người di chuyển, do đó kích thước của những thang máy này thường khá lớn.
+ Về tốc độ di chuyển của thang máy nhà cao tầng: thang máy nhà cao tầng có tốc độ di chuyển từ 60m/p trở lên, và đa số tốc độ sẽ rơi vào 90m/p đến 120m/p, mức tốc độ có thể cao hơn nếu công trình nhà cao tầng.
+ Động cơ sử dụng cho thang máy nhà cao tầng: động cơ sử dụng cho thang máy nhà cao tầng có thể là loại có hộp số hoặc loại không hộp số, tuy nhiên loại nào thì cũng đều phải sử dụng loại thang có phòng máy phía trên.
+ Số tầng phục vụ: thang máy nhà cao tầng chủ yếu là các loại thang máy cao hơn 10 tầng trở lên.
+ Tần suất bảo trì: thang máy gia đình có tần suất bảo trì khá cao, đa số là 1 tháng bảo trì 1 lần hoặc 1 tháng bảo trì 2 lần.
+ Về giá thành: thang máy nhà cao tầng là loại nhập khẩu nguyên chiếc, lại cao tầng, do đó giá thành khá đắt đỏ.

2. Về thang máy nhà thấp tầng.

Loại thang máy nhà thấp tầng là loại sử dụng cho các công trình xây dựng nhà tư nhân, các hộ gia đình, nhà thấp tầng.
+ Nhu cầu sử dụng: là loại thang máy chuyên sử dụng cho các công trình xây dựng nhà thấp tầng, những nhà dưới 10 tầng.
+ Loại thang: thang máy gia đình chủ yếu là loại thang máy liên doanh sản xuất trong nước, cũng có loại nhập khẩu nguyên chiếc.
+ Tải trọng: Thang máy nhà thấp tầng chỉ chuyên chở 5 – 7 người, do đó tải trọng chỉ giao động từ khoảng 300kg đến 550kg.
+ Kích thước thang máy nhà thấp tầng: loại thang máy nhà thấp tầng thường có kích thước nhỏ gọn, cabin nhỏ, tiết kiệm diện tích.
+ Tốc độ thang máy nhà thấp tầng chủ yếu là tốc độ thấp, trung bình tốc độ chỉ 30m/p đến 60m/p tùy vào chiều cao của công trình.

Điểm khác nhau giữa thang máy nhà cao tầng và thang máy nhà thấp tầng

+ Động cơ sử dụng: đối với thang máy có phòng máy sẽ sử dụng động cơ có hộp số hoặc không hộp số, đối với thang không phòng máy sẽ sử dụng động cơ không hộp số.
+ Số tầng: thang máy nhà thấp tầng chủ yếu chỉ phục vụ các công trình từ 2 đến 10 tầng.
+ Bảo dưỡng: thời gian bảo trì, bảo dưỡng định kỳ có thế 1 tháng, 2 tháng hoặc 3 tháng 1 lần.
+ Giá thành: loại thang máy nhà thấp tầng sẽ có giá thành khá thấp, chủ yếu là thang máy liên doanh sản xuất trong nước nên giá thành rất phù hợp với nhu cầu người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Điểm khác nhau giữa thang máy nhà cao tầng và thang máy nhà thấp tầng

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp