Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Làm gì với thang máy đã hết hạn bảo hành

Như chúng ta đã biết, thang máy vốn là 1 loại máy móc thiết bị điện, điện tử, do đó trong quá trình sử dụng cần được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên theo định kỳ để đảm bảo sự hoạt động ổn định, êm ái, an toàn.
Do đó mỗi thang máy sau khi lắp đặt đều có chế độ bảo hành, bảo trì thang, tuy nhiên khoảng thời gian bảo hành, bảo trì thang máy có thời hạn nhất định, thời hạn bảo hành có thể 12 tháng, 18 tháng hoặc 24 tháng. Vậy sau thời gian bảo hành, chủ sở hữu nên làm gì tiếp với thang máy.

 1. Sau khi hết hạn bảo hành, cần bảo trì thang máy.

Bảo trì cho thang máy sau khi hết hạn bảo hành sẽ chia ra làm 1 loại là thang máy cho nhà cao tầng và thang máy cho nhà thấp tầng.

- Với thang máy cho nhà cao tầng.

Đây là loại thang máy được lắp đặt ở các khu chung cư, các tòa nhà văn phòng, những thang máy công cộng, loại thang máy này sẽ có đông người sử dụng, do đó cần thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng. Với những thang máy sử dụng nhiều, cần bảo trì, bảo dưỡng theo định kỳ 1 tháng 1 lần hoặc với những thang đã sử dụng trên 10 năm cần bảo trì 1 tháng 2 lần.

Làm gì với thang máy đã hết hạn bảo hành

- Với thang máy nhà thấp tầng.

Loại thang máy nhà thấp tầng là loại chuyên được sử dụng cho các công trình xây dựng nhà tư nhân, các hộ gia đình, loại thang máy này có tần suất sử dụng khá thấp, do đó thời gian bảo trì cho loại thang máy này chỉ cần bảo trì 2 tháng 1 lần hoặc có thể 3 tháng 1 lần tùy thuộc vào các chủ sở hữu.

2. Chế độ bảo trì thang máy sau khi hết hạn bảo hành.

Chế độ bảo trì thang máy hay còn gọi là chế độ hậu lắp đặt, lúc này thang máy đã hết bảo hành, nên các chủ sở hữu cần lý hợp đồng bảo trì để thang máy được chăm sóc, bảo trì, bảo dưỡng.
Bảo trì thang máy sẽ được chia là các chế độ bảo trì khác nhau.

- Chế độ bảo trì chung.

Đây là chế độ bảo trì thang máy thông dụng nhất trên thị trường hiện nay, chế độ bảo trì này được áp dụng cho các thang máy khác nhau, từ thang máy gia đình đến thang máy nhà cao tầng.
Với chế độ bảo trì này, khách hàng sau khi ký hợp đồng bảo trì, thang máy sẽ được bảo trì, bảo dưỡng và đảm bảo cho thang hoạt động ổn định nhất. Tuy nhiên trong trường hợp thang máy hư hỏng phải thay thế trang thiết bị thì các chủ sở hữu phải bỏ tiền để thay thế các trang thiết bị.

Làm gì với thang máy đã hết hạn bảo hành

- Hình thức bảo trì thang máy toàn diện.

Hình thức bảo trì thang máy này ít được sử dụng, nếu có sử dụng cũng hầu hết là sử dụng cho các loại thang máy đặc biệt, thang máy nhà cao tầng. với hình thức đơn vị cung cấp dịch vụ phải chịu trách nhiệm trực, sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng thang máy cho hoạt động liên tục, không gây ảnh hưởng đến khai thác, kinh doanh của khách hàng, không để thang máy bị gián đoạn trong quá trình sử dụng. và mọi linh kiện, thiết bị hư hỏng cần thay thế sẽ được thay thế hoàn toàn miễn phí.
Sau khi thang máy hết hạn bảo hành, khách hàng có thể chọn hình thức bảo trì khác nhau, nhưng chắc chắn phải bảo trì thang máy, có như vậy mới đảm bảo an toàn cho thang máy khi sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Làm gì với thang máy đã hết hạn bảo hành

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp