Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cấu tạo của hệ thống cảnh báo quá tải trọng của thang máy

Hệ thống cảnh báo quá tải trọng của thang máy là hệ thống nhằm giúp thang máy tránh khỏi việc phải hoạt động quá tải trọng trong mỗi lần di chuyển.

 1. Lý do mỗi thang máy đều có mức tải trong riêng.

+ Quy định tải trọng cho phù hợp với nhu cầu sử dụng, tránh lãng phí, tiết kiệm chi phí mua thang máy cũng như chi phí tiền điện tiêu thụ hàng tháng của thang.
+ Các mức tải trọng của thang máy sẽ phụ thuộc vào công suất động cơ, vào đường kính của cáp phải phù hợp với tải trọng để đảm bảo an toàn khi sử dụng.
+ Tải trọng thang máy cần phù hợp với kích thước thực tế của từng công trình xây dựng.

Cấu tạo của hệ thống cảnh báo quá tải trọng của thang máy

2. Cấu tạo của hệ thống cảnh báo quá tải của thang máy.

Hệ thống quá tải của thang máy được lắp đặt phổ biến ở thang máy tải khách, thiết bị báo quá tải được cấu tạo như sau.
+ Cảm biến trọng lượng: thiết bị này hoạt động giống như 1 bộ cân tải, nó dùng để cảm nhận tải trọng bên trong của cabin thang máy khi thang hoạt động.
+ Bộ điều khiển: bộ điều khiển được kết nối với cảm biến để tiếp nhận tín hiệu phát ra từ cảm biến và từ đó có thể tính được trọng lượng trong cabin thang máy.
+ Thiết bị báo hiệu: thiết bị này thực chất như 1 chuông báo động, nó được kết nối với bộ điều khiển bên trong cabin, và khi vượt quá tải trọng cho phép thì thiết bị này sẽ phát ra âm thanh thông báo cho người sử dụng biết tình trạng quá tải của thang máy.

3. Những nguy hiểm của thang máy dùng quá tải trọng cho phép.

+ Nếu sử dụng quá tải trọng cho phép có thể dẫn tới những nguy hiểm trong quá trình thang máy hoạt động như khiến thang máy hư hỏng, hoặc nặng hơn có thể gây ra những tai nạn nguy hiểm đến sự an toàn của người dùng thang máy.
+ Với những thang máy phải hoạt động quá tải trong 1 thời gian dài nó có thể dẫn tới chất lượng thang máy xuống cấp, thường xuyên xảy ra hư hỏng, hoặc thang không thể hoạt động được.
+ Những thang máy bị sử dụng quá tải trọng liên tục sẽ có tuổi thọ ngắn hơn những thang máy sử dụng đúng tải trọng, thang nhanh hư hỏng, phải thay thiết bị sớm. và đặc biệt nó có thể tiềm ẩn những rủi ro khi sử dụng.

Cấu tạo của hệ thống cảnh báo quá tải trọng của thang máy

4. Những chú ý khi sử dụng thang máy, tránh quá tải trọng.

+ Khi chuông cảnh báo quá tải báo động, lúc này người sử dụng cần chủ động di chuyển ra ngoài để đảm bảo thang máy đủ tải trọng.
+ Kể cả vận chuyển người hoặc hàng hóa cũng cần chú ý về tải trọng, sử dụng đúng tải trọng theo đúng quy định của nhà sản xuất đưa ra.
+ Trong quá trình sử dụng cần quan tâm tới việc bảo trì, bảo dưỡng hệ thống thang máy, kiểm tra và thử tải cho thang máy, đảm bảo hệ thống quá tải luôn luôn hoạt động tốt.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cấu tạo của hệ thống cảnh báo quá tải trọng của thang máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp