Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Dấu hiệu nhận biết cửa tầng thang máy khi phải thay thế

Cửa tầng thang máy là loại có nhiệm vụ cả về mặt chức năng và mặt thẩm mỹ. Hệ thống cửa tầng thang máy được cấu tạo 2 lớp khác nhau, là cửa tầng và cửa cabin thang máy, tại các tầng thì cửa tầng sẽ được lắp đặt cố định vào các cửa, nó hoạt động cùng với sự hoạt động của cabin.

 1. Cửa tầng thang máy hoạt động như thế nào.

Cửa tầng thang máy hoạt động theo phương thức tự động, cửa tự động mở ra, đóng lại theo cửa cabin. Cửa tầng thang máy có thể hoạt động dựa trên động cơ một chiều và động cơ xoay chiều.
Cửa tầng thang máy sẽ hoạt động theo quy trình như sau, nó nhận tín hiệu từ cabin dừng đúng tầng, role đóng mạch điều khiển, động cơ mở cửa gắn trên nóc cabin, trong một số trường hợp khi tiếp điểm chưa được đóng kín, cửa tầng sẽ ngừng hoạt động.
Cửa tầng thang máy được cài đặt, lập trình sẵn, nó hoạt động hoàn toàn tự động từ hệ thống điều khiển của thang máy.

Dấu hiệu nhận biết cửa tầng thang máy khi phải thay thế

2. Các loại cửa tầng thang máy.

Cửa tầng thang máy có 2 loại chính như sau:
+ Cửa tầng mở trung tâm: đây là loại cửa mở trung tâm từ 2 cánh, 4 cánh, tùy thuộc vào thực tế từng công trình.
+ Cửa tầng mở lùa: loại này cửa thang máy sẽ được mở lùa 2 cánh, và mở lùa 4 cánh.
Ngoài ra cửa tầng thang máy sẽ có loại cửa mở tay, loại cửa có cấu tạo như cửa thông phòng, người sử dụng phải tự đóng mở cửa khi sử dụng thang máy.

3. Những dấu hiệu cho thấy cửa tầng thang máy cần phải thay thế.

Cửa tầng của thang máy thuộc vào bộ phận cơ khí của thang máy, nó có tuổi thọ khá bền bỉ, mặc dù các bộ phận cơ khí khác của thang máy có thể có tuổi thọ từ 10 – 20 năm, tuy nhiên đối với cửa thang máy thì tuổi thọ sẽ giảm bớt do tần hoạt hoạt động liên tục, ngoài ra nó có tần suất hoạt động thường xuyên, do đó nó có thể xảy ra lỗi khi hoạt động, dẫn đến phải thay thế.
Những trường hợp cho thấy cửa thang máy cần được sửa chữa hoặc thay thế.
+ Trường hợp cửa tầng thang máy chịu tác động ngoài lực làm móp méo, lồi lõm bề mặt của cửa tầng thang máy.
+ Hoạt động của bộ truyền động cửa thang máy kém do thiết bị hoạt động lâu ngày dẫn đến linh kiện bị ăn mòn.
+ Trong trường hợp bộ truyền động cửa thang máy liên tục xảy ra lỗi, mặc dù đã được sửa chữa nhưng vẫn không khắc phục được tình trạng.

Dấu hiệu nhận biết cửa tầng thang máy khi phải thay thế

4. Làm gì để kéo dài tuổi thọ của cửa thang máy.

Cửa thang máy là nơi tiếp xúc thường xuyên, liên tục với người sử dụng, do đó việc bị rác thải, đá sỏi rơi xuống khe cửa, gây ra tình trạng kẹt, dẫn đến cửa thang máy hoạt động kém, có nhiều sai phạm trong hoạt động. Để khắc phục tình trạng cần chú ý bảo trì, bảo dưỡng thang máy thường xuyên, theo định kỳ, đảm bảo độ bền, chất lượng sản phẩm, sự ổn định của thang máy.
Với những bộ phận không còn đảm bảo khi hoạt động, trong đó có cả cửa tầng thang máy, thì việc thay thế khi thiết bị không còn đảm bảo là vấn đề cần thiết để đảm bảo sự hoạt động ổn định, an toàn cho thang máy và kéo dài tuổi thọ cho thang.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Dấu hiệu nhận biết cửa tầng thang máy khi phải thay thế

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp