Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Ba loại cảm biến của thang máy gia đình

Thang máy là thiết bị chở người tại các nhà tầng, các nhà cao tầng, do đó để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, thang máy có nhiều thiết bị an toàn khác nhau, trong số đó có 3 loại cảm biến an toàn mà bắt buộc phải có của thang máy, nó sẽ đảm bảo được an toàn cho người sử dụng trong quá trình sử dụng thang.
Dưới đây là 3 thiết bị cảm biến không thể thiếu của thang máy.

 1. Thiết bị cảm biến cửa.

Thiết bị cảm biến cửa thang máy là thiết bị an toàn tại cửa thang, nó giúp người sử dụng có thể ra vào cửa thang ngay cả khi cửa đang đóng lại mà không sợ bị kẹp tại cửa.
Thiết bị cảm biến cửa có nhiệm vụ nhận diện vật cản tại cửa thang, nó giúp thang máy biết khi nào có vật cản ở cửa thì thang máy không đóng lại, hoặc cửa thang đang đóng lại nếu gặp vật cản ở cửa thì cửa thang sẽ tiếp tục mở ra. Và cửa thang chỉ đóng lại khi vật cản ở cửa đã lấy ra.

Ba loại cảm biến của thang máy gia đình

Hiện nay thiết bị cảm biến cửa có 2 loại được sử dụng phổ biến: là cảm biến cửa dạng điểm và cảm biến cửa dạng thanh.
Cảm biến cửa dạng điểm là loại ra đời trước, loại này được sử dụng hai tia hồng ngoại và gắn ở hai mép cửa thang máy, với khoảng cách từ 50cm – 90cm so với mặt sàn. Loại này mặc dù ra đời trước, nhưng nó lại có hạn chế trong quan sát, do chỉ có 2 điểm, do đó nếu vật cản nằm ngoài khoảng cách đó thì cảm biến sẽ không nhận diện được.
Cảm biến dạng thanh, loại này ra đời sau nhưng lại khắc phục được nhược điểm của loại trước, nó là dạng 2 thanh dài lắp ở dọc 2 cửa thang, đảm bảo nhận diện tốt hơn cho thang máy.

2. Cảm biến trọng lượng của thang.

Cảm biến trọng lượng thang máy là cảm biến được thang máy sử dụng để tạo ra tín hiệu điện, loại này có độ lớn tỉ lệ thuận với lực đo được của thang máy.
Thiết bị cảm biến được lắp đặt dưới sàn của cabin thang máy, nó hoạt động tương tự như một chiếc cân di động, nó kết nối với thiết bị cảnh báo của thang máy, cho phép thang máy phát hiện khi nào tải trọng trong cabin vượt quá mức cho phép.
Khi thang máy sử dụng quá tải trọng cho phép, hệ thống cảm biến sẽ báo lại, lúc này chuông báo động sẽ kêu, đồng thời cửa thang máy sẽ không đóng lại được, thang không hoạt động cho đến khi tải trọng được di chuyển bớt ra, phù hợp với tải trọng thực tế của thang.
Cảm biến tải trọng sẽ giúp thang máy giảm đi tình trạng quá tải, hạn chế những rủi ro tiềm ẩn, đảm bảo an toàn cho thang máy, cho người sử dụng thang máy.

Ba loại cảm biến của thang máy gia đình

3. Hệ thống cảm biến dừng tầng.

Là thiết bị mà các thang máy đều có, cảm biến dừng tầng giúp thang máy dừng đúng tầng 1 cách chính xác theo đúng như yêu cầu của khách hàng.
Cảm biến dừng tầng có nhiệm vụ xác định đúng tầng theo yêu cầu trên bảng điều khiển thang máy, lúc này cabin sẽ dừng đúng tầng và bằng sàn với tầng bên ngoài, đảm bảo an toàn cho khách hàng di chuyển.
Mỗi loại cảm biến sẽ có nhiệm vụ khác nhau, nhằm đảm bảo an toàn cho thang máy khi hoạt động và an toàn cho người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Ba loại cảm biến của thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp