Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những loại chi phí chính cần khi lắp đặt thang máy

Các nhà cung cấp khi cung cấp thang máy sẽ cung cấp thang máy trọn gói, rất nhiều khách hàng sẽ bị hiểu lầm bởi từ trọn gói này. Trọn gói ở đây là trọn gói cho cung cấp đầy đủ trang thiết bị cho thang máy, lắp đặt hoàn thiện, kiểm định, bàn giao và bảo hành thang máy. Trọn gói ở đây sẽ không bao gồm những phần khác để phục vụ cho việc lắp đặt thang máy.
Do đó khách hàng khi mua thang máy sẽ có những khoản chi phí cần phải chi trả như sau:

 1. Chi phí xây dựng hố thang máy.

Đây là chi phí nằm ngoài chi phí thang máy, khách hàng khi mua thang máy sẽ phải chi trả thêm khoản chi phí cho xây dựng hố thang máy.
Chi phí xây dựng hố thang máy sẽ phụ thuộc vào hình thức xây dựng hố thang, như xây bằng cột bê tông, tường gạch hay xây dựng bằng khung sắt, thép dùng kính bao quanh. Khách hàng có thể lựa chọn hình thức xây dựng phù hợp với kinh phí, với loại thang máy cần lắp đặt.

2. Chi phí kéo điện 3 pha cho thang máy.

Động cơ thang máy là thiết bị hoạt động bằng nguồn điện 3 pha, do đó muốn lắp thang máy thì cần kéo điện 3 pha về công trình.
Tuy nhiên hiện nay công nghệ cải tiến, có thể sử dụng điện 1 pha cho thang máy, sau đó sử dụng bộ chuyển đổi nguồn điện, chuyển từ điện 1 pha sang điện 3 pha trước khi cấp cho động cơ thang máy. Nhưng việc sử dụng điện 1 pha sẽ yếu, không ổn định khi hoạt động, từ đó có thể gây gián đoạn hoạt động, hư hỏng thiết bị thang máy, do đó cần sử dụng điện 3 pha cho thang.
Vậy để kéo điện 3 pha cho thang máy cần chú ý các chi phí phát sinh.
+ Mua vật tư điện cho việc kéo điện 3 pha, chi phí cho nhân công kéo lắp điện 3 pha.
+ Các chi phí kéo điện 3 pha theo quy định của nhà nước.

Những loại chi phí chính cần khi lắp đặt thang máy

Lắp thang máy cần có một số chi phí cố định

3. Chi phí cho ốp mặt tiền thang máy.

Chi phí ốp mặt tiền thang máy cũng là loại chi phí không nằm trong chi phí thang máy, chi phí ốp mặt tiền thang máy do chủ đầu tư chi trả, việc ốp mặt tiền cho thang máy ít nhiều tùy thuộc vào hình thức ốp mà chủ đầu tư lựa chọn.
Ốp mặt tiền cho thang máy có thể làm theo các hình thức như sau, xây, trát, sơn mặt tiền, hoặc sử dụng gạch ốp, sử dụng đá ốp, sử dụng inox ốp, sử dụng gỗ ốp...tùy thuộc vào thẩm mỹ và kinh tế của chủ đầu tư để lựa chọn loại hợp lý.
Tất nhiên ngoài các khoản chi phí như trên, chủ đầu tư muốn lắp đặt thang máy gia đình phải chi trả khoản chi phí cho việc mua thang máy và hàng tháng sẽ chi trả các khoản phí cho sử dụng thang máy.

4. So sánh 2 loại thang máy truyền thống và hiện đại

Thang máy truyền thống là loại có từ lâu đời, được sử dụng rộng rãi nhiều năm nay, còn thang máy hiện đại là loại thang máy vẫn sử dụng cốt lõi của dòng thang máy truyền thống, nhưng nó được cải tiến để phù hợp với nhu cầu sử dụng, phù hợp với thực tế công trình xây dựng... giữa 2 loại thang này sẽ có những điểm giống và khác nhau cơ bản.

4.1 Thang máy truyền thống:

Là loại thang máy được ra đời từ xa xưa, loại thang máy là loại thang được xây dựng bằng cột bê tông và tường gạch bao quanh, trong thang máy sẽ được làm bằng inox bao quanh cabin thang.
Loại thang máy truyền thống là loại có thiết kế đơn giản, phù hợp với phần đa các công trình xây dựng, nó có chi phí lắp đặt và thi công đơn giản, rẻ, do đó nó được rất nhiều người sử dụng.
+ Về cấu tạo của thang máy truyền thống.
Thang máy truyền thống cấu tạo chính từ các bộ phận như phòng máy, giếng thang, hố pít và được trang bị đầu đủ các thiết bị của thang máy tải khách, được trang bị các tính năng an toàn...
+ Ưu điểm của thang máy truyền thống.
Thang máy truyền thống là loại đa dạng chủng loại, dễ dàng trang trí theo ý muốn, sử thích.
Thang máy truyền thống là loại dễ lắp đặt, dễ bảo trì bảo dưỡng, có khả năng chịu nhiệt và cách âm tốt.
Thang máy truyền thống là loại có giá thành hợp lý, chi phí bảo trì, bảo dưỡng và thay thế trang thiết bị đơn giản.
Thang máy truyền thống là loại đa dạng về kích thước, kiểu dáng, chủng loại, đặc biệt loại thang này có thời gian cung cấp và lắp đặt nhanh chóng, linh hoạt.

Những loại chi phí chính cần khi lắp đặt thang máy

Loại chọn thiết bị khác nhau thì chí phí cũng thay đổi

4.2 Về thang máy hiện đại.

Thang máy hiện đại thực chất là loại thang máy lồng kính, thang máy xây dựng hố thang bằng khung sắt, thép và sử dụng kính cường lực bao quanh hố thang.
Thang máy lồng kính là loại được xây dựng hố thang bằng khung sắt thép thay vì xây dựng bằng cột bê tông, vật liệu bao che sử dụng bằng kính thay vì xây dựng bằng tường gạch.
Loại thang máy bằng kính phổ biến trong 1 vài năm chở lại đây, loại thang này được lắp đặt ở những công trình xây dựng kiểu dạng nhà có thiết kế kiến trúc hiện đại, mang tính thẩm mỹ cao.
+ Về cấu tạo của thang máy hiện đại.
Cấu tạo thang máy hiện đại là sử dụng bằng kính cường lực trong suốt để làm cabin và bao che quanh hố thang máy. loại thang hiện đại cũng có cấu tạo giống như các loại thang máy khác. Được trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn, đầy đủ các tính năng hiện đại của thang.
+ Về ưu điểm thang máy hiện đại.
Thang máy hiện đại sử dụng kính cường lực làm cabin và bao che hố thang, do đó loại thang này mang tính thẩm mỹ cao, sang trọng, hiện đại.

Những loại chi phí chính cần khi lắp đặt thang máy

Chi phí ốp mặt tiền cho thang máy

Thang máy hiện đại rất phù hợp với những nhà có người sợ hội chứng không gian chật, hẹp.
Thang máy kính tận dụng được ánh sáng tự nhiên vào nhà, giúp tiết kiệm điện năng, lại khiến ngôi nhà sáng sủa, tràn ngập ánh sáng.
Sử dụng thang máy kính hiện đại, ngoài việc di chuyển nó còn như 1 món nội thất trang trí cho ngôi nhà, rồi làm thang ngắm cảnh, thang quan sát.
Về cơ bản thang máy truyền thống hoặc thang máy hiện đại đều có những ưu và nhược điểm khác nhau, khách hàng có thể lựa chọn loại phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng công trình xây dựng khác nhau.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những loại chi phí chính cần khi lắp đặt thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp