Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Các loại led hiển thị trong thang máy

Led hiển thị trong thang máy là 1 dạng hiển thị số tầng, chiều di chuyển của thang máy, mục đích chính là để người sử dụng thang máy nắm được lịch trình của thang máy đang di chuyển, và ngoài ra led thang máy còn là thiết bị làm tăng tính thẩm mỹ cho thang máy khi sử dụng.
Led hiện thị của thang máy hiện nay có nhiều loại, khách hàng khi lắp thang máy có thể lựa chọn loại phù hợp.

 1. Đèn led 7 đoạn.

Đây là kiểu được hiển thị phổ biến nhất của các loại thang máy tải khách hiện nay.
+ Về cấu tạo:
Loại led 7 đoạn là loại được cấu tạo gồm 7 led đơn, loại này được xếp dạng theo hình số 8 và 1 led đơn dạng mũi tê dùng để chỉ mũi tên lên xuống của thang. các led này được nối chung vào 1 điểm, các chân led được đưa ra ngoài để kết nối với mạch điện, còn 8 cực còn lại trên mỗi led đơn được đưa thành 8 chân riêng, nó cũng được đưa ra ngoài để kết nối với mạch điện.
Loại led 7 đoạn này được sử dụng nhiều cho các công trình thang máy nhà thấp tầng, kiểu thang máy nhà tư nhân, thang máy gia đình.

2. Led ma trận.

Loại led ma trận cũng được sử dụng khá phổ biến, loại này thường sử dụng cho các công trình xây dựng thang máy nhà cao tầng, như các thang máy bệnh viện, trường học, tòa nhà cao tầng..
+ Về cấu tạo:
Led ma trận là loại led được cấu tạo từ các chấm tròn mang đèn led nhỏ, loại led này có thể hiện thị được tất cả các hình, nó bao gồm cả hình đồ họa.
Hiện thị led ma trận được hiển thị lên từ các điểm ảnh, mũi tên chỉ chiều chuyển động của thang máy, nó chuyển động rất sinh động. tất nhiên loại led ma trận này có giá thành cao hơn so với led 7 đoạn thông thường, và xét về tính thẩm mỹ nó cũng đẹp hơn so với loại led 7 đoạn.

Các loại led hiển thị trong thang máy

3. Màn hình hiển thị LCD.

Loại hiện thị này là loại hiện thị phổ biến nhất hiện nay, loại hiển thị này chủ yếu được sử dụng ở những nơi hiện đại, chẳng hạn như các trung tâm thương mại, các tòa nhà cao tầng, các chung cư, những nơi hiện đại.
+ Cấu tạo của loại màn hình LCD.
Loại màn hình hiển thị LCD là loại có cấu tạo đơn giản, nó chỉ là 1 màn hình hiển thị được kết nối với cảm ứng tầng, và 1 dây kết nối với điện để đảm bảo màn hình luôn có điện.
Loại hiển thị LCD khá hiện đại, do đó ngoài chức năng hiển thị nó còn có thể hiện ngày, giờ, dự báo thời tiết, hoặc hiện logo quảng cáo...
Loại này được đánh giá khá hiện đại, ưu điểm nổi trội hơn, nhưng nó hầu như ít được sử dụng hơn loại khác, lý do vì loại này có giá thành cao hơn so với các loại khác.
Trên đây là 3 loại hiển thị chính, những hiển thị này sẽ phù hợp với thực tế từng công trình xây dựng khác nhau, hoặc nhu cầu của từng chủ đầu tư.

4. Điện thoại cho thang máy

Điện thoại cho thang máy là thiết bị giúp những người sử dụng thang máy được an toàn hơn, tăng cường an ninh cho các sự cố không may của thang máy, giúp người sử dụng có thiết bị liên hệ ra ngoài khi chẳng may bị kẹt trong thang máy.
Tuy nhiên hiện nay điện thoại trong thang máy chưa được sử dụng phổ biến do những bất tiện trong quá trình lắp đặt, hoặc người sử dụng không yêu cầu. Vậy câu hỏi đặt ra là có nên lắp đặt điện thoại cho thang máy hay không, lắp đặt cho thang máy mang lại những lợi ích gì, hãy cùng tìm hiểu về điện thoại trong thang máy.

Các loại led hiển thị trong thang máy

4.1. Chức năng của điện thoại trong thang máy.

+ Thang máy là không gian kín mỗi khi cửa đóng lại, do đó điện thoại di động sóng thường chập chờn, nếu được lắp đặt điện thoại cố định người sử dụng sẽ không phải lo lắng, họ có thể dễ dàng liên lạc ra bên ngoài khi cần.
+ Với thang máy gia đình, người sử dụng thường rất chủ quan, hầu như không mang theo điện thoại bên mình. Do đó khi bị kẹt thang máy người sử dụng sẽ không biết liên lạc ra bên ngoài kiểu gì, nếu nhà không có ai khác ở nhà thì nguy cơ bị nhốt trong thang máy không có người giải cứu là rất cao. Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, nên lắp điện thoại cố định cho thang máy.
+ Với thang máy công cộng, điện thoại cố định có thể gọi đến số điện thoại được cài đặt sẵn, hoặc thông báo luôn ra loa ở cửa tầng, như vậy bảo vệ, trực ban hoặc những người qua lại có thể phát hiện ra người bị kẹt trong thang.

4. 2 Lợi ích đem lại khi lắp điện thoại cho thang máy.

+ Điện thoại cố định trong thang máy sẽ thuận lợi hơn so với việc gọi bằng điện thoại di động do sóng yếu, hoặc gọi bằng điện thoại liên lạc nội bộ của thang máy. Việc có điện thoại cố định, việc gọi điện sẽ không bị mất sóng, và có thể gọi đi bất cứ số đt nào, gọi cho người nào để nhờ giúp đỡ.
+ Điện thoại cố định trong thang máy sẽ giúp những người sử dụng thang máy dễ dàng liên lạc với người thân khi bị kẹt trong thang.
+ Điện thoại cố định trong thang máy là giải pháp nhằm phát hiện kịp thời các sự cố thang máy xảy ra với người sử dụng. tránh tình trạng bị nhốt trong thang lâu do không liên lạc được ra ngoài để nhờ trợ giúp.

Các loại led hiển thị trong thang máy

4. 3 Phương án lắp đặt điện thoại cố định trong thang máy.

Lắp điện thoại cố định trong thang máy không đơn giản như lắp ở ngoài, do đó việc lắp điện thoại phải được sự tư vấn, hướng dẫn từ nhân viên kỹ thuật thang máy.
Những chú ý khi lắp điện thoại thang máy:
+ Đăng ký gói dịch vụ điện thoại với nhà cung cấp điện thoại.
+ Trao đổi, cung cấp giữ nhà cung cấp với chủ đầu tư và thang máy trước khi tiến hành lắp đặt.
+ Lắp đặt điện thoại trong thang máy cần chú ý đi dây, lắp điện thoại sao cho phù hợp, không gây ảnh hưởng đến thang máy.
Giải pháp lắp điện thoại trong thang máy đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng, tuy nhiên quá trình lắp đặt sẽ gặp nhiều khó khăn, đó là lý do vì sao người sử dụng ít lắp đặt điện thoại cho thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Các loại led hiển thị trong thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp