Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Thang máy gia đình có an toàn hay không

Thang máy gia đình hiện nay được sử dụng khá phổ biến, tuy nhiên vẫn có những thắc mắc xung quanh vấn đề sử dụng thang máy gia đình có thực sự an toàn hay không.
Câu trả lời là có, tuy nhiên việc sử dụng thang máy gia đình có an toàn thực sự thì còn cần dựa vào nhiều các yếu tố khác nhau.

 1. Trả lời cho câu hỏi thang máy gia đình có an toàn hay không.

+ An toàn tại cửa thang:

Cửa thang máy là bộ phận tiếp xúc với người ra vào nhiều nhất, đây cũng là bộ phận có thể gây ra những nguy hiểm cho người sử dụng nhiều nhất.
Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, các thang máy gia đình được gắn thiết bị cảm biến chống kẹt cửa tại 2 bên cửa thang, do đó người sử dụng khi di chuyển qua cửa thang máy sẽ không sợ cửa thang đóng cửa, kẹt vào người.

+ Kẹt thang do thang máy mất điện.

Bản thân thang máy là hoạt động bằng nguồn điện, do đó khi xảy ra mất điện, thang sẽ nhốt người trong cabin.
Để giải quyết vấn đề này, thang máy gia đình, thang máy tải khách đều được trang bị thiết bị cứu hộ tự động, mục đích giúp thang máy vẫn di chuyển về tầng gần nhất, mở cửa thang khi thang máy mất điện đột ngột.

+ Khi thang máy đứt cáp.

Cáp tải là thiết bị gắn kết giữa cabin, đối trọng và động cơ thang máy, do đó nếu xảy ra hiện tượng đứt cáp, cabin thang máy sẽ rơi tự do xuống hố pít.
Để xử lý vấn đề này, thang máy được trang bị thiết bị thắng cơ, thiết bị này có nhiệm vụ ghim giữ chặt cabin và rail dẫn hướng khi thang máy có hiện tượng đứt cáp xảy ra, giúp cabin không rơi thẳng xuống hố pít, gây nguy hiểm cho người sử dụng thang.
Ở tất cả thang máy tải khách, các thiết bị an toàn đều được trang bị đầy đủ, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng thang.

Thang máy gia đình có an toàn hay không

Thang máy gia đình có đạt an toàn không

2. An toàn của thang máy còn phụ thuộc vào những yếu tố khác.

+ Yếu tố người sử dụng.

Yếu tố người sử dụng liên quan khá nhiều đến an toàn của thang máy, bởi đa số những tai nạn thang máy xảy ra đều do người sử dụng sử dụng không đúng, hoặc trái với các quy định được nêu ở nội quy sử dụng thang máy. Hoặc do xử lý sai cách khi thang máy gặp sự cố mới dẫn đến mất an toàn.

+ Yếu tố chăm sóc thang.

Thang máy cũng giống như các thiết bị máy móc như xe máy, ô tô...trong quá trình sử dụng cần bảo trì, bảo dưỡng và chăm sóc, thay thế, sửa chữa cho những trang thiết bị không còn đảm bảo an toàn.

+ Kiểm định thang máy.

Thang máy có thời hạn kiểm định an toàn theo quy định, 1 năm, 2 năm hoặc 3 năm. Khi đến thời hạn cần kiểm định để xác định mức độ an toàn của thang.
Tất nhiên ngoài những yếu tố trên ra, thì chất lượng của thiết bị, chất lượng lắp đặt của nhà cung cấp vẫn là yếu tố đầu tiên ảnh hưởng đến mức độ an toàn của thang máy.

3. Những quan điểm cần loại bỏ khi mua thang máy gia đình

Những người chọn mua thang máy gia đình lần đầu thường sẽ rất dễ mắc phải những sai lầm do chưa có kinh nghiệm, một trong những sai lầm ấy chính là nguyên nhân gây ra việc chọn loại thang máy không phù hợp, hoặc là thang máy quá đắt, hoặc thang máy thường xuyên hỏng hóc, hoặc thang máy gây ra những vấn đề trong quá trình sử dụng...
Để chọn được thang máy phù hợp, người mua thang máy cần chú ý loại bỏ những quan điểm sai lầm khi chọn mua thang máy.

Thang máy gia đình có an toàn hay không

Tính an toàn luôn được đưa lên hàng đầu

+ Quan điểm phải chọn dòng thang máy nhập khẩu nguyên chiếc.

Thang máy nhập khẩu nguyên chiếc là loại có giá thành khá đắt đỏ, do loại thang này ngoài việc phải chịu thuế phí nhập khẩu nguyên chiếc, phí vận chuyển, phí nguyên vật liệu, nhân công đầu vào đắt, ồi độc quyền thương hiệu...
Trong khi đó loại thang máy gia đình là loại thang máy nhà thấp tầng, loại thang máy này được liên doanh sản xuất trong nước khá nhiều, chính vì liên doanh sản xuất trong nước nên mặc dù các trang thị bị chính đều được nhập khẩu từ các hãng thang máy, sản xuất cabin và khung cơ khí trong nước nhưng giá thành lại rất rẻ, phù hợp với túi tiền người sử dụng, trong khi đó chất lượng cũng không kém cạnh thang máy nhập khẩu nguyên chiếc là mấy.
Thực chất, để có 1 chiếc thang máy tốt, trang thiết bị chỉ chiếm 30%, 30% tiếp theo là do khả năng của thợ lắp đặt, vận hành, và 30% nữa do khâu chăm sóc, bảo trì thang máy, và 10% còn lại do ý thức người sử dụng. Như vậy không phải cứ mua thang máy nhập khẩu nguyên chiếc đắt đỏ thì mới có thang máy chất lượng.

+ Quan điểm lựa chọn thang máy giá rẻ.

Thang máy gia đình liên doanh được định nghĩa là thang máy gia đình giá rẻ. Tuy nhiên dòng thang máy này được cung cấp bởi nhiều nhà cung cấp khác nhau, và giá thành giữa các nhà cung cấp cũng khác nhau.
Nhiều khách hàng khi lựa chọn dòng thang máy này thường lựa chọn những đơn vị cung cấp có giá thành rẻ nhất, và hầu như không quan tâm tới cấu hình, chất lượng của thang.
Lựa chọn thang máy giá rẻ phải đồng hành cùng chất lượng, do đó chọn lựa thang máy cần dựa trên giá thành, không vì ham rẻ mà mua thang máy kém chất lượng, nó sẽ dẫn đến hậu quả trong quá trình sử dụng như liên tục hư hỏng, gây tai nạn, xuống cấp nhanh chóng...nó không chỉ làm ảnh hưởng tới người sử dụng, mà còn mất an toàn với người sử dụng.

Thang máy gia đình có an toàn hay không

Lắp đặt, bảo trì đúng yêu cầu kỹ thuật để đảm bảo thang máy an toàn

+ Mua thang máy không quan tâm tới vấn đề lắp đặt.

Một chiếc thang máy hoạt động tốt hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Chất lượng thiết bị chiếm 30%, chất lượng lắp đặt chiệm 30%, ý thức người sử dụng chiếm 10%. Do đó khi lựa chọn nhà cung cấp cần xem xét về tuổi thọ, kinh nghiệm, kỹ thuật viên lắp đặt, chế độ hậu lắp đặt để lựa chọn.
Ngoài ra nhiều chủ đầu tư khi mua thang máy thường tự ý lựa chọn, từ loại thang, kiểu dáng, cấu hình, kích thước...để lựa chọn được thang máy phù hợp cần dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, do đó cần sự tư vấn, hướng dẫn lựa chọn từ kỹ thuật thang máy để có lựa chọn đúng đắn nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Thang máy gia đình có an toàn hay không

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp