Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Chọn loại thang máy thích hợp cho nhà cải tạo

Lựa chọn thang máy cho nhà cải tạo sẽ không giống loại thang máy cho các nhà mới, lý do thang máy nhà cải tạo sẽ không lựa chọn được vị trí phù hợp, kích thước cũng không được như mong muốn, kể cả chiều cao và chiều sâu của hố thang cũng phải phụ thuộc vào thực tế từng nhà. Do đó muốn lắp đặt thang máy cho nhà cải tạo cần có những lựa chọn sao cho phù hợp nhất.

 1. Cách lựa chọn thang máy cho nhà cải tạo.

Lựa chọn thang máy cho nhà cải tạo cần chú ý đến một số các yếu tố thực tế của công trình để lựa chọn cho được loại phù hợp với nhu cầu sử dụng.
+ Chọn thang máy có yêu cầu về hố pít, chiều cao phòng máy, kích thước hố thang sao cho phù hợp với thực tế công trình muốn cải tạo.
+ Đối với thang máy nhà cải tạo, do không mất thời gian chờ xây dựng nhà, do đó thời gian cải tạo, xây dựng hố thang máy sẽ rất nhanh chóng, do đó khi xây dựng thang máy nhà cải tạo cần chú ý lựa chọn loại thang máy có thời gian hoàn thành nhanh nhất, sao cho phù hợp nhất với tiến độ công trình.
+ Đối với thang máy nhà cải tạo không thể lựa chọn theo sở thích được, cần lựa chọn theo nhu cầu thực tế sử dụng và thực tế của công trình. Chẳng hạn như về kích thước hố thang, tải trọng của thang, lựa chọn sao cho phù hợp với thực tế công trình.
+ Đối với thang máy nhà cải tạo, do đã xây dựng trước đó, muốn lắp đặt thang máy phải cải tạo lại nhà, do đó lựa chọn loại thang máy có phòng máy hoặc không phòng máy tùy thuộc vào thực tế cải tạo của công trình.
+ Lựa chọn thang máy nhà cải tạo chú ý lựa chọn loại thang máy có mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc sao cho phù hợp, cân đối, hài hòa với nội thất của ngôi nhà chung.

Chọn loại thang máy thích hợp cho nhà cải tạo

2. Chọn cách thi công hố thang máy thích hợp.

Thi công hố thang máy gia đình hiện nay có 2 phương pháp chính, 1 là xây dựng bằng cột bê tông, tường gạch, hai là xây dựng bằng khung sắt thép rồi dùng vật liệu như kính, alumi để ốp bao che xung quanh.
Mỗi phương án thi công đều sẽ có những ưu và nhược điểm, do đó khách hàng cần lựa chọn phương án thi công phù hợp.
Để thi công hố thang máy gia đình cho nhà cải tạo, phương án thi công phù hợp nhất là thi công bằng khung sắt thép, thi công như vậy sẽ rất phù hợp với thực tế công trình, tiết kiệm diện tích, thời gian thi công nhanh chóng, gọn nhẹ, đơn giản, đẹp, rất phù hợp với thang máy kính.
Thang máy nhà cải tạo thường sẽ phức tạp hơn so với thang máy nhà lắp mới, do đó để lựa chọn được loại thang máy phù hợp, chủ đầu tư nên lựa chọn nhà cung cấp phù hợp, uy tín, đặc biệt những nhà cung cấp có kinh nghiệp lắp thang máy nhà cải tạo.

3. Những lý do cần tránh xa thang máy khi có hỏa hoạn

Thang máy là thiết bị dùng để di chuyển ở nhà tầng, đối với các thang máy nhà cao tầng như các tòa chung cư, tòa nhà văn phòng, tòa nhà dịch vụ kết hợp, thang máy là thiết bị không thể thiếu, đây là phương tiện di chuyển chủ yếu.
Tuy nhiên dù ở các tòa nhà có thang máy, hoặc ngay cả các tòa nhà trọc trời, thì việc sử dụng thang máy khi có hỏa hoạn là điều tối kị, không nên sử dụng. Vậy vì sao lại không sử dụng thang máy khi có hỏa hoạn thì người sử dụng hãy chú ý.

Chọn loại thang máy thích hợp cho nhà cải tạo

3.1 Không sử dụng thang máy khi có hỏa hoạn.

Ở nhà cao tầng, việc di chuyển hầu hết dựa vào thang máy, do đó ngay cả khi có hỏa hoạn, nhiều người cũng sợ hãi, lo lắng, sử dụng thang máy với mong muốn sẽ nhanh chóng để di chuyển được xuống mặt đất, tránh những nguy hiểm cho bản thân.
Tuy nhiên việc sử dụng thang máy khi có hỏa hoạn, việc sử dụng thang máy có thể gây ra nguy hiểm, những nguy hiểm này có thể đe dọa tới sự an toàn tính mạng. do đó việc không sử dụng thang máy khi có hỏa hoạn là nội quy các tòa nhà quy định.

3.2 Những nguyên nhân cho thấy không nên sử dụng thang máy khi có hỏa hoạn.

Khi có hỏa hoạn sẽ xảy ra một số những vấn đề mà người sử dụng cần phải chú ý, đặc biệt việc dùng thang máy, dưới đây là những nguyên nhân cho thấy không nên sử dụng thang máy khi có hỏa hoạn.
+ Sử dụng thang máy khi có hỏa hoạn có thể bị nhốt trong thang do mất điện.
Việc đầu tiên người ta thường làm khi phát hiện ra hỏa hoạn đó là ngắn điện tòa nhà, ngắt điện toàn bộ hệ thống tòa nhà nhằm chắc chắn vụ cháy không lan nhanh, không gây cháy nổ, hoặc gây ra các nguy hiểm khác.
Trong trường hợp này nếu người sử dụng sử dụng thang máy sẽ bị nhốt lại trong cabin thang máy, và nếu không được giải cứu kịp thời nó có thể gây ra các hậu quả nghiêm trọng.
+ Hố thang máy là nơi khói đám cháy tập kết.
Khi có cháy, hố thang máy của các tòa nhà chở thành nơi hút khói, khói của đám cháy trong tòa nhà sẽ tập kết hết lại khu vực hố thang máy, và chỉ sau 1 vài phút, nó có thể phủ kín hố thang, lượng khói này sẽ gây ngạt cho những người còn kẹt lại trong cabin thang máy rất nhanh.

Chọn loại thang máy thích hợp cho nhà cải tạo

+ Cửa thang máy thông thường không có chống cháy.
Hiện nay có một số các chung cư mới, hiện đại được xây dựng 1 thang máy chống cháy, còn với những chung cư cũ trước đây, hầu hết đầu không có thang máy chống cháy. Các thang máy ở các khu chung cư hầu hết là loại thang máy thường, do đó nếu có lửa lan đến gần thang máy, hoặc cháy vào hố thang máy, các vách thang máy, cửa thang máy không đủ sức để chịu nhiệt, những người trong thang máy có thể sẽ bị chết bị sức nóng của đám cháy ảnh hưởng vào cửa thang.
+ Nguy hiểm từ chính sự an toàn của thang máy khi có hỏa hoạn.
Thang máy được cài đặt thông minh, thường khi phát hiện có hỏa hoạn, thang máy sẽ di chuyển đến tầng 1, mở cửa ra, và thang không hoạt động nửa. Do đó nếu đám cháy xảy ra tại tầng 1, thì vô tình chính sự an toàn của thang máy lại đưa người sử dụng thang máy tới những nguy hiểm.
Ngoài ra sử dụng thang máy khi có hỏa hoạn, có thể gây ra rủi ro thang máy rơi tự do, người sử dụng có thể gặp nguy hiểm nếu đang trong cabin thang máy.
Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, ngoài việc chú ý sử dụng thang máy khi có hỏa hoạn, người sử dụng cũng cần chú ý các nội quy, hướng dẫn sử dụng thang máy, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng thang.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Chọn loại thang máy thích hợp cho nhà cải tạo

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp