Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Thủ tục để xin điện 3 pha cho thang máy gia đình

Thang máy là thiết bị sử dụng nguồn điện 3 pha, nguồn điện 3 pha lại không có sẵn trong điện sinh hoạt gia đình, do đó nếu muốn có điện 3 pha, chủ đầu tư cần xin phép để được cấp nguồn điện này vào công trình.

 1. Chú ý trước khi xin điện 3 pha cho công trình.

Cần xác định khu vực công trình xem có điện 3 pha hay không, đây là yếu tố quyết định có nên xin điện 3 pha hay không.
Để xin được điện 3 pha, công trình xây dựng cần có đầy đủ giấy tờ của chủ sở hữu mảnh đất, sau đó có giấy tờ cung cấp, chứng minh rằng công trình cần sử dụng nguồn điện 3 pha.

2. Thủ tục xin điện 3 pha.

Để xin được điện 3 pha cho công trình lắp đặt thang máy gia đình, chủ đầu tư cần chú ý có đầy đủ các loại giấy tờ, thủ tục mà cơ quan cung cấp điện yêu cầu.
Những giấy tờ thủ tục cần thiết như sau:
+ Cần 1 bản sao của hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú của chủ sở hữu mảnh đất, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của mảnh đất muốn lắp thang máy, hoặc có thể là hợp đồng mua bán nhà để xác minh vị trí lắp đặt điện. Đây là giấy tờ cần thiết và bắt buộc phải có nếu muốn xin điện 3 pha cho công trình.
+ Để xin được điện 3 pha cho công trình, chủ đầu tư cần xác minh được việc công trình cần sử dụng điện 3 pha. Với công trình lắp thang máy sẽ cung cấp 1 bản hợp đồng mua bán thang máy có đầy đủ thông tin chính xác, địa chỉ cụ thể của công trình sẽ lắp điện 3 pha. Với hợp đồng thang máy sẽ chứng minh được việc công trình cần dùng điện 3 pha, việc xin cấp điện chắc chắn được.

Thủ tục để xin điện 3 pha cho thang máy gia đình

3. Những chi phí chủ đầu tư phải chi trả khi lắp điện 3 pha.

Thang máy gia đình có thể hoạt động được cả ở điện 3 pha và điện 1 pha, tuy nhiên điện 3 pha sẽ đảm bảo thang máy hoạt động ổn định, đảm bảo độ bền của thiết bị hơn so với điện 1 pha. Tuy nhiên để lắp điện 3 pha, khách hàng cần phải chú ý chi phí xin điện 3 pha.
Các chi phí phải trả khi xin điện 3 pha như sau.
+ Chi phí cho việc đầu tư những trang thiết bị, vật tư như dây dẫn điện 3 pha, chi phí dẫn điện 3 pha sẽ khá đắt đỏ, do đó chi phí nhiều hay ít sẽ phụ thuộc vào khoảng cách giữa cột điện có điện 3 pha đến công trình, quãng đường này càng dài thì càng gây tốn kém chi phí nhiều.
+ Chi phí của việc lắp đặt điện 3 pha vào công trình, khoản tiền này phụ thuộc vào yêu cầu và điều kiện thi công thực tế để có những thay đổi và điều chỉnh cho hợp lý.
+ Để xin điện 3 pha, chủ đầu tư cần chi trả đầy đủ khoản chi phí theo quy định của pháp luật, của điện lực khu vực cần xin điện. Chi phí cho xin điện 3 pha có thể dao động từ 10 – 20 triệu đồng tùy thuộc vào từng khu vực cụ thể.
Xin điện 3 pha cho thang máy sẽ đảm bảo nguồn điện, giúp thang máy hoạt động ổn định, an toàn hơn, đồng thời tăng độ bền, và tuổi thọ cho thang máy.

4. Nhóm những thiết bị thang máy dễ hỏng hóc

Như đã biết, thang máy được cấu thành từ nhiều các thiết bị khác nhau, mỗi thiết bị có nhiệm vụ riêng giúp tạo thành 1 chiếc thang máy hoàn chỉnh. Trong số rất nhiều thiết bị của thang máy, mỗi loại sẽ có tuổi thọ khác nhau. Dưới đây sẽ là tóp những thiết bị có tuổi thọ ngắn, hay phải thay thế nhất ở thang máy.

Thủ tục để xin điện 3 pha cho thang máy gia đình

4.1 Thiết bị đèn chiếu sáng.

Thiết bị chiếu sáng được lắp ở trần cabin thang máy, thiết bị này có tần suất hoạt động liên tục, bật tắt nhiều do chế độ cài đặt tự động của thang máy, do đó loại thiết bị này rất nhanh hỏng hóc, hết tuổi thọ sử dụng. Có lẽ đèn chiếu sáng là thiết bị phải thay thế nhiều nhất ở thang máy.

4.2 Cảm biến an toàn cửa.

Cảm biến an toàn cửa là thiết bị được lắp ở cửa thang máy, thiết bị này đảm bảo an toàn cho người sử dụng bằng cách khi có vật cản ở cửa, nó sẽ gửi tín hiệu tới hệ điều khiển, đảm bảo cửa thang máy không đóng lại khi còn vật cản tại cửa.
Tuy nhiên thiết bị này cũng có thời hạn sử dụng nhất định, nó thường xảy ra hỏng hóc và phải thay thế nhiều hơn so với các thiết bị khác.
Những nguyên nhân khiến thiết bị cảm biến cửa thường xảy ra hư hỏng.
+ Do thiết bị hoạt động trong điều kiện khí hậu nóng ẩm của Việt Nam, nên độ bền không cao.
+ Thiết bị này gắn ở cửa thang, do đó nó chịu sự va đập khi cửa đóng mở.
+ Ngoài ra thiết bị này hư hỏng 1 phần do lỗi người sử dụng khi thường dùng tay, chân hoặc các vật cản giữ cửa lâu.

4.3 Thiết bị cứu hộ tự động của thang máy.

Thiết bị cứu hộ tự động cửa thang máy cũng là 1 thiết bị thường xảy ra sự cố trong quá trình sử dụng. Nguyên nhân thường xảy ra hư hỏng là do:
+ Thiết bị cứu hộ sử dụng ắc quy, trong khi ác quy chỉ có hạn sử dụng khoảng từ 18 – 24 tháng.
+ Do nguồn điện dự phòng không được xả thường xuyên, dẫn đến pin ác quy chai lì, hư hỏng.
+ Và thiết bị cũng có tuổi thọ nhất định trong quá trình sử dụng.

Thủ tục để xin điện 3 pha cho thang máy gia đình

4.4 Phím gọi tầng.

Phím gọi tầng là thiết bị tiếp xúc trực tiếp với người sử dụng, mỗi lần muốn sử dụng thang đều phải bấm nút gọi thang, do đó nút gọi thang sẽ nhanh bị hỏng hóc hơn so với các thiết bị khác.
Ngoài ra các bo mạch của nút bấm gọi thang cũng không tốt, nó có thể bị oxy hóa mạch led theo thời gian sử dụng.

4.5 Quạt thông gió.

Quạt thông gió thang máy cũng là thiết bị dễ xảy ra hỏng hóc, nguyên nhân là do tụ khởi động kém và do bảo trì không thường xuyên, dẫn đến nó bị bám bụi bẩn, nó làm tăng sức cản của cánh quạt, dễ dẫn đến hiện tượng cháy động cơ.

4.6 Hệ thống cáp tải thang máy.

Cáp tải thang máy sau thời gian sử dụng thường bị ăn mòn, khô, rỉ sét dẫn đến độ ma sát kém, xảy ra hiện tượng trượt cáp.
Ngoài ra cáp tải thang máy trong quá trình sử dụng sẽ có tuổi thọ nhất định, tuổi thọ trung bình từ 5 – 7 năm tùy vào mức độ sử dụng của thang máy. Do đó khi đã hết tuổi thọ, cáp tải cần được thay thế dù đã hư hỏng nay hay vẫn còn sử dụng được.
Để đảm bảo an toàn cho thang máy, cũng như kéo dài tuổi thọ tổng thể của thang máy, thì thang máy khi phát hiện ra hư hỏng ở bộ phận nào cần thay thế trang thiết bị ở bộ phận đó.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Thủ tục để xin điện 3 pha cho thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp