Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Tư vấn lắp đặt thang máy gia đình

Những người lắp thang máy gia đình lần đầu sẽ khá bỡ ngỡ, họ sẽ không biết bắt đầu từ đâu, lắp thang máy kiểu gì, lựa chọn loại thang máy nào, lắp đặt vào đâu, kích thước thang máy như thế nào, lựa chọn nhà cung cấp ra sao, giá thành thang máy như thế nào...tóm lại những người lắp thang máy lần đầu sẽ gặp phải rất nhiều những vấn đề cần có người giải đáp.

Vậy để lắp thang máy, chủ đầu tư nên lựa chọn loại thang máy phù hợp với nhu cầu sử dụng bằng cách lựa chọn nhà cung cấp thang máy, sau đó họ sẽ tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc trong lòng khách hàng về thang máy và các vấn đề liên quan đến thang máy.
Dưới đây là 1 vài những thắc mắc mà những người lắp đặt thang máy lần đầu thường gặp phải.

1. Thang máy gia đình có phù hợp với những ngôi nhà nhỏ hay không.

Thang máy gia đình hiện có 2 nguồn gốc xuất xứ chính, 1 là nhập khẩu nguyên chiếc, 2 là liên doanh sản xuất trong nước. Cả 2 loại thang đều lắp đặt cho các công trình xây dựng thang máy gia đình.
Loại thang máy gia đình chủ yếu lắp đặt cho các công trình xây dựng nhà thấp tầng, những nhà nhỏ có diện tích eo hẹp, chủ yếu là các công trình dạng nhà ở tư nhân, biệt thự, liền kề, nhà phố..
Do chuyên lắp đặt cho các công trình xây dựng nhà có diện tích nhỏ, nên khi lắp đặt cần tính toán kỹ để đảm bảo kích thước lắp đặt thang máy, và sự hài hòa cho ngôi nhà.

Tư vấn lắp đặt thang máy gia đình

Thang máy lắp đặt cho gia đình

2. Chi phí lắp đặt thang máy gia đình có đắt không.

Đây là câu hỏi mà hầu hết người sử dụng thang máy đều quan tâm, chi phí cho lắp đặt thang máy phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, nhưng chi phí lắp đặt thang máy ảnh hưởng mạnh nhất bởi 2 yếu tố là nguồn gốc xuất xứ của thang máy và cấu hình lựa chọn.
Theo đó nếu khách hàng lựa chọn loại thang máy gia đình nhập khẩu nguyên chiếc sẽ có giá đắt đỏ, và nếu lựa chọn loại thang máy liên doanh thì giá thành phải chăng hơn.
Ngoài ra nếu lựa chọn loại cấu hình cao cho thang máy thì chi phí sẽ đắt hơn so với loại thang tiêu chuẩn. Và bên cạnh đó chi phí lắp đặt thang máy còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như hình thức xây dựng hố thang máy, vật liệu bao che quanh hố thang, nhà cung cấp thang, vị trí lắp thang.

3. Thời gian thi công lắp đặt thang máy.

Thời gian thi công lắp đặt thang máy có thể từ 1 tháng đến 6, 7 tháng tùy thuộc vào nguồn gốc xuất xứ của thang cũng như tiến độ công trình xây dựng và nhà cung cấp thang.

4. Thang máy gia đình có tốn điện không.

Thang máy gia đình gia cũng là thiết bị tiêu tốn điện năng, tuy nhiên mức độ tiêu tốn điện năng của thang máy gia đình phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Những yếu tố ảnh hưởng tới điện năng tiêu thụ của công trình như: Công suất động cơ, loại động cơ sử dụng, tần suất sử dụng của thang...sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới điện năng tiêu thụ của thang.

Tư vấn lắp đặt thang máy gia đình

Động cơ, điều khiển, rail, cắp...của thang máy gia đình được nhậu khẩu

5. Thang máy gia đình có cần bảo trì.

Thang máy gia đình cũng giống các loại thang máy khác, trong quá trình sử dụng cần bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên theo định kỳ. Nhằm đảm bảo sự ổn định trong hoạt động và đảm bảo an toàn khi sử dụng, tạo độ bền cho thang.
Để được tư vấn tốt nhất khi muốn lắp đặt thang máy gia đình, quý khách hàng có thể liên hệ với công ty Thang Máy Gia Định để được tư vấn.

6.Thang máy sử dụng loại khung bằng nhôm

Thang máy khung nhôm là loại thang máy sử dụng nhôm để làm khung chính cho cabin và các bộ phận khác của thang máy như cửa thang, khung hành lang... loại khung nhôm được đánh giá có nhiều ưu điểm hơn so với các loại hình thức xây dựng khác như xây dựng bằng khung sắt thép hoặc bằng cột bê tông, tường gạch.

6.1 Những ưu điểm của thang máy khung nhôm.

Thang máy khung nhôm sẽ có những ưu điểm vượt trội so với các hình thức xây dựng khác như sau:
+ Khung nhôm có trọng lượng nhẹ, do đó khi xây dựng nó sẽ giúp giảm tải trọng cho công trình xây dựng.
+ Khung nhôm là loại có độ bền cao, nó lại là loại chống ăn mòn tốt, do đó khi xây dựng làm khung thang máy rất thích hợp, sẽ không lo ngại đến khí hậu nóng ẩm gây ảnh hưởng tới thiết bị.
+ Khung nhôm thang máy khá nhẹ, rất dễ thi công, và đặc biệt chi phí lại khá rẻ, tiết kiệm chi phí cho chủ đầu tư.
+ Khung nhôm thang máy là loại có nhiều mẫu mã, màu sắc, dễ thiết kế ra các kiểu dáng đa dạng, phù hợp với nhiều công trình xây dựng.
Khung nhôm thang máy với nhiều ưu điểm nổi trội, do đó hiện nay nó được sử dụng phổ biến trong các công trình xây dựng thang máy gia đình, thang máy nhà thấp tầng.

6.2 Khung nhôm cho thang máy mang tính thẩm mỹ cao

+ Khung nhôm khi lắp đặt sẽ không có các mối hàn, do đó khi lắp đặt sẽ đem lại tính thẩm mỹ cao và sự chắc chắn.
+ Khung nhôm kính bên ngoài và vách cabin sử dụng kính trong suốt sẽ tạo nên sự nổi bật, sang trọng cho chính ngôi nhà.
+ Khung nhôm thang máy khi lắp đặt phần bao che mặt thang sẽ ẩn đi mặt rail, đối trọng và cáp tải, khá phù hợp và đẹp.

Tư vấn lắp đặt thang máy gia đình

Chọn vị trí phù hợp để lắp thang máy gia đình

6.3 Khung nhôm cho thang máy đảm bảo tính an toàn.

Loại thang máy sử dụng khung nhôm cũng được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn như loại thang máy thông thường.
+ Chức nang an toàn cửa: thang máy khung nhôm có chế độ an toàn cửa, người sử dụng không lo bị kẹp tại cửa.
+ Thang máy khung nhôm có hệ thống báo quá tải: Khi tải trọng vượt quá mức cho phép của thang máy, thì thang máy sẽ dừng hoạt động, chuông báo động sẽ kêu, và nó chỉ hoạt động trở lại khi tải được di chuyển ra khỏi thang.
+ Thang máy khung nhôm giới hạn tốc độ: loại thang máy này cũng được trang bị bộ giới hạn tốc độ, đảm bảo an toàn cho thang máy khi hoạt động.
+ Cứu hộ tự động: thang máy khung nhôm cũng được trang bị chế độ cứu hộ tự động như các loại thang máy khác.

6.4 Nên dùng thang máy khung nhôm hay thang máy khung thép.

Nếu công trình xây dựng không xây dựng thang máy bằng cột bê tông, tường gạch thì có thể xây dựng thang máy bằng khung nhôm, hoặc khung thép.
Cả 2 hình thức xây dựng khung nhôm hoặc khung thép đều có những ưu điểm riêng biệt, tuy nhiên việc sử dụng thang máy khung nhôm hay khung thép còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.
+ Khung nhôm: nên lựa chọn cho những công trình dân dụng dạng nhà ở, nhà thấp tầng, khách sạn...loại khung nhôm có trọng lượng nhẹ giúp giảm tải trọng cho công trình và có nhiều mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc cho lựa chọn.
+ Khung sắt: loại khung sắt có khả năng chịu lực cao, thường phù hợp với những công trình thang máy có tải trọng lớn hơn, hoặc cũng có thể sử dụng cho các loại thang máy gia đình, thang máy nhà thấp tầng đều được.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Tư vấn lắp đặt thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp