Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Kích thước thang máy văn phòng

Thang máy văn phòng thường là loại chở nhiều người di chuyển, cũng có nhiều kiểu loại văn phòng khác nhau, do đó kích thước thang máy văn phòng thường được xác định bởi nhiều yếu tố, bao gồm sức chứa, tiện ích và an toàn. Mỗi loại thang máy sẽ có những tiêu chuẩn cơ bản. Dưới đây là một số tiêu chuẩn và hướng dẫn thường được sử dụng cho kích thước thang máy văn phòng:

 1. Sức chứa của thang máy:

Một trong những yếu tố quan trọng nhất khi xác định kích thước thang máy là sức chứa, tức là số người có thể vận chuyển một cách an toàn mỗi lần. Do loại thang máy văn phòng là loại đông người sử dụng cùng 1 lúc, do đó tải trọng và kích thước cần phải đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng, tránh tình trạng đông đúc người sử dụng dẫn đến thiếu hụt tải trọng, thiếu hụt công suất.
Thang máy văn phòng thường có sức chứa từ 8 đến 20 người, tùy thuộc vào kích thước và mục đích sử dụng.

2. Kích thước thang máy:

Thang máy văn phòng cần có kích thước cho phù hợp với tải trọng thực tế và nhu cầu sử dụng.
Kích thước của thang máy rất quan trọng, nó là yếu tố để đảm bảo thang máy có đủ không gian để vận hành mà không gặp vấn đề về an toàn khi sử dụng vận chuyển.
Kích thước tiêu chuẩn cho loại thang máy tải khách văn phòng có thể dao động từ khoảng 1,5m x 1,5m đến 2,5m x 2,5m, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của tòa nhà, lưu lượng người ra vào.

Kích thước thang máy văn phòng

Thang máy văn phòng cần có kích thước cho từng diện tích sàn

3. Kích thước cửa của thang máy văn phòng:

Kích thước cửa của thang máy văn phòng cũng cần chú ý, bởi số lượng người ra vào ở đây đông đúc. Ngoài ra thang máy văn phòng thường sử dụng chở cửa, chở bàn ghế, đồ văn phòng, do đó ngoài kích thước lớn thì cửa cũng cần mở rộng.
Các cửa thang máy tải khách ở văn phòng thường có kích thước tiêu chuẩn, thường là khoảng 0,9m x 2,1m hoặc 1,0m x 2,1m.

4. Chiều cao cabin thang máy:

Thang máy văn phòng thường sử dụng chiều cao tối ưu, nhằm tạo không gian thoáng đãng, dễ chịu cho người sử dụng. Kích thước chiều cao cabin của thang máy văn phòng thường sẽ nằm trong khoảng 2,2m đến 2,5m, hoặc tùy thuộc vào tòa nhà.

5. Tốc độ thang máy:

Tốc độ thang máy cũng ảnh hưởng đến kích thước, nhưng nó không trực tiếp liên quan đến kích thước của cabin hay nền thang máy. Tốc độ thang máy thường được đo bằng m/s.
Thang máy văn phòng thường là loại nhà cao tầng, do đó tốc độ di chuyển cũng yêu cầu tốc độ cao. Hoặc tốc độ phù hợp với chiều cao tòa nhà, với nhu cầu sử dụng.

6. Tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn:

Kích thước thang máy văn phòng cũng cần tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Trước khi quyết định kích thước cụ thể cho thang máy trong một dự án văn phòng, quan trọng nhất là liên hệ với các nhà cung cấp thang máy văn phòng, để họ tư vấn, giải đáp những thắc mắc về việc lắp đặt thang máy văn phòng. Đưa ra những quy định và tiêu chuẩn an toàn cụ thể cho lắp đặt thang máy.

Kích thước thang máy văn phòng

Thang máy tải khách cho văn phòng

7. Cách xử lý an toàn nhất khi thang máy mất điện đột ngột

Xử lý sự cố thang máy khi mất điện là một quá trình quan trọng để đảm bảo an toàn cho hành khách. Mặc dù việc xử lý khi thang máy mất điện là trường hợp rất dễ gặp phải, nhưng không phải ai cũng biết cách xử lý khi thang máy xảy ra mất điện 1 cách an toàn, vậy để đảm bảo an toàn khi thang máy mất điện, khách hàng khi sử dụng thang máy cần chú ý một số bước như sau:

7.1 Ngưng sử dụng thang máy ngay lập tức:

Ngưng sử dụng thang máy là chắc chắn, bởi thang máy sau khi mất điện sẽ ngừng hoạt động ngay lập tức, do đó những người ở ngoài thang dừng hoạt động ngay lập tức, với những người ở trong thang máy không quá lo lắng, sẽ có cách thoát hiểm an toàn.
Với thang máy chở khách, trong trường hợp mất điện, hệ thống thang máy sẽ chuyển sang chế độ an toàn nếu thang máy được trang bị thiết bị an toàn và được bảo dưỡng, bảo trì thang máy thường xuyên.

7.2 Bảo vệ hành khách trong thang máy:

Với trường hợp khách hàng bị kẹt trong thang máy, là thang máy công cộng sẽ thường có ban quản lý, bảo vệ, lễ tân, họ sẽ giúp những người trong thang thoát khỏi thang 1 cách an toàn.
Cần thông báo với hành khách trong thang máy, thông báo với họ về tình hình hiện tại bên ngoài, và khách hàng yên tâm rằng họ sẽ được giúp đỡ.
Hãy giữ liên lạc với hành khách để giảm bất kỳ lo lắng nào.

7.3 Liên lạc với đội ngũ bảo trì và an toàn:

Với thang máy có chế độ cứu hộ tự động thì sau khi mất điện, thang sẽ tự cứu hộ tự động khách ra khỏi thang.
Với thang máy không có cứu hộ tự động, những người bên ngoài sẽ liên lạc khẩn cấp hoặc điện thoại di động để thông báo cho đội ngũ bảo trì và an toàn về tình hình để nhờ trợ giúp.

Kích thước thang máy văn phòng

Thang máy tải khách có nhiều mẫu mã cho khách hàng chọn

7.4 Chấp nhận một số biện pháp an toàn:

Nếu có thể, hãy mở cửa thang máy thủ công nếu hệ thống cung cấp tùy chọn này. Các thang máy thường có một cơ cấu khẩn cấp để mở cửa bằng tay.
Tránh việc thách thức hành khách tự mở cửa hoặc cố gắng thoát khỏi thang máy một cách không an toàn.
Tuy nhiên với khách hàng không có kinh nghiệm về thang máy, hãy chú ý chờ đợi người trợ giúp.

7.5 Kiểm tra và phục hồi sau khi có điện trở lại:

Khi giải cứu hết những người trong thang máy, khách hàng cần kiểm tra thang máy, khôi phục, kiểm tra hệ thống thang máy, hệ thống điện để đảm bảo không có lỗi kỹ thuật hoặc hỏng hóc nào.
Thực hiện kiểm tra an toàn và bảo trì định kỳ để đảm bảo rằng thang máy sẽ hoạt động một cách an toàn sau mỗi sự cố.
Nhớ rằng việc xử lý sự cố thang máy khi mất điện đòi hỏi sự chuyên nghiệp và nên được thực hiện bởi các kỹ thuật viên hoặc đội ngũ bảo trì có kinh nghiệm. Điều này đảm bảo rằng mọi hành động được thực hiện một cách chính xác và an toàn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Kích thước thang máy văn phòng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp