Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Chuyện thang máy…muôn đời vẫn thế!

Nhiều người vẫn than thở rằng chất lượng thang máy trong khu chung cư, văn phòng luôn gặp phải vấn đề hỏng hóc, trục trặc hay quá tải. Đây có thể coi là nỗi lo lắng lớn của người dân cũng như nhà quản lý trong việc sử dụng thang máy.

Hiện nay, nhiều khu chung cư, nhà cao tầng được xây dựng, số lượng thang máy được tiêu thụ ngày càng lớn, phục vụ kịp thời hoạt động đi lại của người dân. Tuy nhiên, việc bảo đảm tuổi thọ của thang máy vô cùng khó khăn, bởi bất kì sản phẩm nào cũng có “hạn sử dụng” của nó. Vì vậy, bảo dưỡng thang máy để cung cấp dịch vụ đi lại hoàn hảo nhất cho con người là vấn đề vô cùng quan trọng.

chuyen thang may muon doi van the 1

Câu chuyện bên quán trà đá của những người dân sống trong khu tập thể luôn liên quan đến thang máy. Nhiều khu chung cư cũng đang gặp phải tình trạng bất ổn của thang máy. Bác Ngân, sống ở khu vực Hoàng Mai cho biết rằng thang máy ở khu tập thể chỗ bác luôn quá tải, ảnh hưởng đến hoạt động đi lại của con người. Đôi khi, bước vào thang máy bác còn phải chịu đựng những mùi khó chịu trong cabin, đôi khi bụi bẩn vẫn còn bám lại từng mảng.
Hay chăng hiện tượng xảy ra ở thang máy văn phòng cũng làm cho nhiều người lo ngại. Những âu phục chỉnh tề, váy áo thẳng tắp, gọn gàng và xinh đẹp là hình ảnh của con người công sở, song tình trạng ngăn nắp đó sẽ trở nên hỗn loạn khi cabin thang máy mở cửa. Ai cũng ồ ạt muốn bước vào thang máy để không bị đi làm muộn, và cứ thế không gian bên trong cabin mới khác hoàn toàn so với hình tượng ở bên ngoài. Vì lượng người quá tải, đôi khi nút mũi tên lên xuống của thang máy hoạt động không ngừng nghỉ, có lúc sẽ làm cho chúng bị “đơ” chức năng.
“Cha chung không ai khóc”, nhiều người đang có suy nghĩ và áp dụng nó vào cuộc sống. Đó là một sai lầm! Khi của chung không ai có trách nhiệm, không ai bảo vệ thì nó sẽ nhanh hỏng hóc. Mỗi người cần nâng cao ý thức trách nhiệm của bản thân để cùn nhau bảo vệ thang máy, hãy hành động:
- Khi thang gặp sự cố, phải báo ngay với người quản lý thang máy để họ khắc phục, duy trì bảo trì để đảm bảo an toàn và chất lượng hoạt động của thang.

chuyen thang may muon doi van the 3

=- Hình thành ý thức trong đầu là luôn luôn nhường nhịn, không chen lấn và xô đẩy khi đi thang máy.
- Hãy nhớ thang máy này không phải là của riêng bạn! Hãy chú ý đến những người xung quanh, không chiếm dụng hoặc có những hành động làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người khác.
- Giữ vệ sinh sạch sẽ không gian thang máy: không xả rác, vứt tàn thuốc, kẹo cao su,… Nếu bạn nhìn thấy rác, hãy cúi xuống nhặt và vứt vào thùng rác để góp phần vào công cuộc bảo vệ không gian cho tòa nhà.
Văn hóa thang máy và hành động của con người sẽ làm cho hoạt động đi lại trở nên văn minh và lịch sự hơn. Đó chính là điều kiện tất yếu để có thể hình thành lối sống văn minh trong xã hội, tạo tiền đề áp dụng những thành tựu khoa học kĩ thuật vào đời sống có hiệu quả và phát triển.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Chuyện thang máy…muôn đời vẫn thế!

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp