Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Thói quen sử dụng thang máy của người có văn hóa

Thói quen sử dụng thang máy của những người lịch sự là điều mà tất cả mọi người sử dụng thang máy nên học tập, từ đó tạo thành thói quen lịch sự cho trẻ nhỏ noi theo.

Với những người được coi là lịch sự khi sử dụng thang máy họ thường có những hành động như:
Đứng ngoài chờ thang máy họ sẽ đứng về 2 phía cửa cầu thang máy, đứng đối diện thang nhưng cách xa trên 1 m để nhường đường cho người trong thang đi ra.
Khi bước vào thang nếu thang báo quá tải hoặc quá đông người thì họ tự động bước ra ngoài để cho thang hoạt động bình thường.

thoi-quen-su-dung-thang-may-cua-nguoi-co-van-hoa

Nếu là người bước vào thang máy trước họ thường lịch sự đứng sang hai bên hoặc bước sâu vào trong để cho những người sau bước vào.
Khi đứng trong thang luôn hướng mặt ra cửa thang máy để tránh nhìn thẳng vào mặt người đi cùng.
Các bậc phụ huynh tuyệt đối không để trẻ dưới 8 tuổi sử dụng thang máy 1 mình, nhất là việc nhấn nút điều khiển, trẻ có thể làm ảnh hưởng tới những người xung quanh, hoặc nếu sử dụng thang 1 mình sẽ nguy hiểm.
Nếu đồ to khi mang vào thang máy nên để xuống chân, tránh va chạm với mọi người. đồng thời cũng nên giúp đỡ những người mang vác các đồ vật nặng vào thang.


thoi-quen-su-dung-thang-may-cua-nguoi-co-van-hoa 1

Nếu còn quá xa mới tới chỗ thang mà thang đã đóng cửa thì không nên cố chạy, hoặc đưa vật dụng cũng như chân vào ngáng cửa thang.
Trong trường hợp nếu đứng gần bảng điều khiển nên bấm nút đóng mở để chờ người ra vào hoặc cho thang đóng mở nhanh hơn.
Không nên cười nói thoải mái khi sử dụng thang máy chung với người khác.
Nên tập thói quen cho con cái của bạn về phép lịch sử ki sử dụng thang máy, tạo cho chúng 1 thói quen đẹp trong nét văn hóa thang máy.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Thói quen sử dụng thang máy của người có văn hóa

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp