Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Bài toán chung cư mới và nhà tập thể cũ

Nhu cầu nhà ở tại các thành phố lớn là nhu cầu không bao giờ hết, bởi lượng người từ các tỉnh lẻ đổ dồn về đây hàng năm không hề nhỏ. Cũng chính từ đây mà giá nhà đất cũng như giá cho thuê nhà trọ không ngừng tăng.

Hiện một số các hộ gia đình trẻ có nhu cầu mua nhà ở, nhưng với số tiền tích góp ít ỏi thì việc lựa chọn mua 1 căn nhà hợp lý là cả 1 vấn đề. Nhiều người tỏ ra băn khoăn và tính toán khi họ có 2 sự lựa chọn với số tiền họ có là nhà tập thể cũ hoặc chung cư mới.
Với nhà tập thể cũ: đây là loại hình nhà ở được xây dựng từ lâu, có những khu phải trên dưới 30 năm. Hiện nó đã quá xuống cấp, bệ dạc do cơi nới của các cư dân cũng như việc lỗi thời không hợp thiết kế của xã hội hiện đại.

bai toan chung cu moi va nha tap the cu 1

Hơn nữa loại nhà tập thể này có nhiều những bất tiện như không có nhà để xe máy, không có thang máy, không có ban quản lý hay bảo vệ…
Tuy nhiên các nhà tập thể cũ lại có những tiện lợi mà các khu chung cư mới không có được đó chính là lợi thế về địa hình, vị trí địa lý. Thường các khu nhà tập thể cũ nằm ở các khu trung tâm, gần chợ, trường học, bệnh viện công viên và các khu mua sắm..
Nhà chung cư mới: ở đây có đủ điều kiện cho cuộc sống hiện đại như tầng để xe, thang máy, bảo vệ, ban quản lý, sân chơi, có hệ thống báo cháy, phòng cháy chữa cháy, hơn nữa đây còn là khu có dân trí trẻ nên thường có cuộc sống hiện đại và tiện nghi hơn.
 Tuy nhiên với những gia đình có điều kiện kinh tế vừa phải thì việc mua được 1 căn hộ chung cư mới ở các khu vực nội thành là điều không thể, vì vậy họ phải tìm đến các khu ven đô, ở đây thì giá cả rẻ và hợp túi tiền hơn tuy nhiên để đi vào nội thành thường phải mất từ 10 đến 12km.

bai toan chung cu moi va nha tap the cu

Với những lợi thế riêng thì việc lựa chọn mua nhà tập thể cũ hay chung cư là
Theo sở thích của từng người mua vì 2 loại hình nhà này có giá tương đương nhau. Tuy nhiên với cùng số tiền nhưng nếu mua tập thể cũ thì diện tích chỉ bằng khoảng hơn 1 nửa so với diện tích của nhà chung cư ở khu vực ven đô.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Bài toán chung cư mới và nhà tập thể cũ

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp