Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Làm gì khi gặp sự cố thang máy rơi tự do

Hiện nay hầu hết trong các tòa nhà cao tầng, thang máy được coi là phương tiện di chuyển không thể thiếu. Thang máy là phương tiện khá an toàn đối với nhiều người, nhưng chính vì suy nghĩ đó mà mọi người không biết xử lý khi gặp sự cố trong thang máy.

Các sự cố thường gặp khi đi thang máy như là mất điện, thang máy không hoạt động do hỏng hóc các thiết bị, trong hai trường hợp này bạn có thể gọi số cứu hộ ghi trong thang máy. Sự cố thang máy chạy nhanh hơn bình thường hoặc chậm hơn bình thường thì trường hợp này không nguy hiểm. Đặc biệt khi bạn gặp sự cố thang máy rơi tự do, đây là sự cố nguy hiểm nhất, sự cố chỉ sảy ra trong một vài phút, trong vài phút này bạn cần làm gì để tự cứu lấy mình?

lam gi khi gap su co thang may roi tu do 1

Bạn cần giữ bình tĩnh
Dù trong bất kỳ tình uống nguy hiểm nào bạn cũng cần giữ bình tĩnh, đây là yếu tố quan trọng giúp bạn xử lý tình uống một cách nhanh chóng nhất. Nếu cuống lên, sợ hãi thì bạn chỉ còn cách chờ người khác tới cứu hoặc là chờ tử thần đến đón. Nhưng ở trong trường hợp này bạn không thể chờ ai cứu mình được mà chỉ có bạn mới tự cứu được chính bản thân mình. Vì vậy bạn hãy thật bình tĩnh để tìm cách giải quyết sự cố sảy ra.
Đừng cố tìm cách thoát ra
Với chỉ trong vài phút bạn không thể nào mà tìm cách thoát ra khỏi cầu thang máy được. Những động tác như cạy cửa, nhảy lên, leo khỏi thang máy… không giúp ích gì cho bạn mà là cách giúp bạn đến với cái chết nhanh hơn. Khi thang máy đang rơi tự do với tốc độ rất cao, bạn càng hạn chế hoạt động thì càng giữ cơ thể mình tránh khỏi những chấn thương va đập. Nếu bạn gặp phải sự cố thang máy rơi tự do như vậy thì đừng cố tìm cách trèo ra khỏi thang máy nhé.
Bạn hãy cố nắm chặt tay cầm của thang máy
Chỉ trong vài phút thang máy rơi với tốc độ rất nhanh bạn sẽ khó giữ được thăng bằng. Vì thế bạn hãy nắm chặt hai tay cầm, tựa lưng vào thang máy để  bảo vệ cột sống, đầu thẳng, đầu gối hơi hạ thấp để vững trọng tâm giúp giảm va chạm khi thang máy tiếp đất.
Nhấn các nút có trong thang máy
Khi gặp sự cố bạn có thể nhấn tất cả các nút có trong thang máy, nếu nó vẫn sáng thì bạn vẫn có cơ hội được cứu, đội cứu hộ sẽ xử lý tình trạng thang máy rơi tự do ngay lập tức. Trong thang máy có nút ALARM/HELP/TRỢ GIÚP, bạn có thể gọi và báo cho nhân viên kỹ thuật thang máy biết bạn đang gặp sự cố, họ sẽ giúp bạn dừng thang máy.

lam gi khi gap su co thang may roi tu do

Tư thế rơi
Trong tình huống, khi bạn gặp sự cố thang máy rơi tự do mà bạn không có ai giúp đỡ thì bạn hãy phải tự cứu lấy mình nhé. Điều đầu tiên là bạn nằm xuống sàn nhà, gần ngay cửa ra, nằm úp mặt và hai tay ôm gáy để bảo vệ đầu và mặt của bạn nếu bị rơi hay va chạm.
Thông thường khi đi cầu thang máy ít khi gặp sự cố thang máy rơi tự do mà hay gặp các trường hợp mất điện, ngừng hoạt động… Dù bạn gặp bất kể sự cố nào nếu biết một số kỹ năng xử lý bạn sẽ không cần phải lo lắng điều gì cả.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Làm gì khi gặp sự cố thang máy rơi tự do

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp