Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Ngành thang máy vào năm 2550 sẽ phát triển ra sao

Với tốc độ tăng trưởng dân số ở mức chóng mặt, những thành phố với mật độ số nhà cao tầng cũng tăng theo với con số đáng kinh ngạc, số tòa và số tầng đều tăng tỷ lệ thuận với tốc độ tăng dân số. Vậy những thành phố trong tương lai sẽ có dáng dấp ra sao?
Các tòa nhà sẽ cao hơn, và không còn sử dụng thang máy nữa.

Hiện nay tòa nhà cao nhất thế giới nằm ở Dubai cao 163 tầng. Theo Pearson, nhà nghiên cứu về sự phát triển trong tương lai viễn tưởng cho biết, hàng nghìn người sẽ sống trong một tòa nhà, có đầy đủ tiện nghi và dịch vụ từ bệnh viện tới trường học, spa, ... tạo nên một thành phố thu nhỏ. Người dân có thể làm việc trong những công ty ở chính  tòa nhà đó và chẳng cần ra ngoài đường.
Theo một nghiên cứu của Samsung: các tòa nhà trong tương lai có thể cao tới hơn 20km tương đương 8000 tầng. Con người khi đó sẽ không xài thang máy nữa, bởi nó không đủ nhanh và ổn định cho những tòa nhà siêu cao và khổng lồ này, hơn thế nữa, nếu lắp đặt nhiều thang máy sẽ tốn một diện tích đáng kể mà có thể tận dụng làm việc khác. Để thay thế thang máy, người dân sẽ sử dụng những chiếc máy bay tự lái để đi từ tầng này đến tầng khác.

Ngành thang máy vào năm 2550 sẽ phát triển ra sao

Con người tiến hành các xây dựng thành phố lơ lửng trên không và dưới nước
Theo Prearson, các tòa nhà trên không hay dưới mặt nước sẽ được xây dựng với những nguồn kinh phí khổng lồ, tránh được mọi loại thiên tai nhưng động đất núi lửa,... nhưng sẽ không khổng lồ bằng những tòa nhà siêu cao tầng không còn sử dụng thang máy nữa. Chủ yếu những tòa nhà lơ lửng trên không hay dưới mặt nước biển được sử dụng để tham quan du lịch, hay nghiên cứu khoa học. Nó chưa thể trở thành nơi sinh sống phổ biến cho con người được do kinh tế chưa cho phép, và dĩ nhiên với những không gian nhỏ bé hơn nhiều so với các tòa nhà siêu khổng lồ thì những nơi này vẫn sẽ sử dụng thang máy, những dòng thang máy đứng đầu về công nghệ và thẩm mỹ trên thế giới để tạo nên một đẳng cấp mà những nơi nhân tạo khác do con người tạo ra không thể sánh kịp. Pearson cũng cho biết, thang máy của những tòa nhà lửng lơ này sẽ không còn bảng điều khiển, không còn hệ thống ray cáp, thay vào đó là hệ thống chân không hút đẩy cực mạnh khiến thang máy di chuyển và dừng chính xác tới từng milimet, người sử dụng cần đi tới tầng nào thì chỉ cần gọi lệnh là ok, không phải bấm nút điều khiển hay gì đó tương tự như hiện nay nữa. Vào thời điểm đó, những chiếc thang máy của năm 2015 được coi là đồ cổ rồi.
Tuy nhiên theo các chuyên gia khoa học của những hãng thang máy lớn trên thế giới, họ không hề lo sợ trước sự phát triển như vũ bão của công nghệ tương lai. Không những vậy, họ còn tự tin tuyên bố rằng ngành thang máy sẽ luôn cập nhập xu thế và sáng tạo không thua kém bất kỳ ngành công nghiệp nào khác. Ngành thang máy sẽ tồn tại tới chừng nào con người còn có nhu cầu di chuyển.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Ngành thang máy vào năm 2550 sẽ phát triển ra sao

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp