Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Đi thang máy mất 18 nghìn / lượt

Thang máy dường như trở thành một thiết bị không thể thiếu của nhiều công trình, nhất là những tòa nhà cao tầng có nhiều người qua lại như chung cư, văn phòng,…

Đây được coi như là phương tiện công cộng nhằm phục vụ cho nhu cầu đi lại của mỗi người, giải quyết vấn đề đi lại của con người một cách hiệu quả và triệt để nhất. Song một số tòa nhà chung cư ở Trung Quốc lại xảy ra tình trạng chủ tòa nhà đưa ra thông báo và thực hiện việc thu phí thang máy ở một số tầng gây ra bức xúc đối với người sử dụng cũng như dư luận. Việc thu phí ở một thiết bị công cộng và cần thiết như thang máy được cho là không thể chấp nhận được.
Ở một tòa nhà chung cư tại Trung Quốc có chuỗi nhà hàng Xiaofanzhuo – một nhà hàng được rất nhiều người yêu thích. Chính vì thế, có rất nhiều người tới tòa nhà chung cư này để ăn uống vào bữa trưa của mình. Các vị khác thường xuyên ghé thăm chính là phụ huynh hoạc sinh và học sinh ở các trường học lân cận gần với tòa nhà chung cư này.
Chuỗi nhà hàng Xiaofanzhuo được đặt ở tầng 5, tầng 20 và tầng 22 của tòa nhà chung cư này. Chính bởi thế, việc di chuyển bằng thang máy là điều hết sức cần thiết nếu có ai muốn tới nhà hàng để thưởng thức các món ngon tại đây. Việc không sử dụng thang máy để tới được nhà hàng gần như là điều bất khả thi và có lẽ có làm được cũng chẳng ai sẵn lòng làm cả.

Đi thang máy mất 18 nghìn/lượt

Số lượng khách ăn đông, nhất là vào giờ tan tầm ăn trưa kéo theo đó là số lượng người sử dụng thang máy rất nhiều. Thấy tình trạng đó, chính quản lý tòa nhà đã quyết định thu phí đi thang máy đối với những người muốn sử dụng để tới ăn uống tại nhà hàng. Cụ thể là, để được sử dụng thang máy thì mỗi lần mỗi người cần phải bỏ ra khoản chi phí là 18.000 đồng.
Mức phí thu để được sử dụng thang máy mà đơn vị quản lý chung cư đưa ra là quá cao cho một lần sử dụng thang máy. Nhiều người không thể có đủ chi phí cho việc bỏ ra số tiền như vạy chỉ để sử dụng thang máy để đi ăn trưa. Tiền đi thang máy liệu có gần bằng với số tiền họ bỏ ra cho bữa ăn trưa của mình? Quá phi lý và bất công phải không?
Rất nhiều người do không đủ chi phí để bỏ ra, nhất là các em học sinh nên buộc phải sử dụng cầu thang bộ của tòa nhà để có thể đi lên tới nhà hàng nếu muốn. Nếu chỉ là di chuyển bằng cầu thang bộ lên tới tầng 5 thì đó còn là việc có khả năng thực hiện được. Nhưng nếu ai cũng muốn tới nhà hàng nằm ở tầng 5 thì làm sao còn đủ chỗ cho bạn ngồi ăn trưa được. Lúc này họ buộc phải di chuyển tới các tầng cao hơn là tầng 20 và tầng 22.
Tình trạng các em học sinh mỗi lần leo lên các tầng cao đó không còn sức lực, gục ngãn, thậm chí là khóc lóc vì quá mệt mỏi đã xảy ra khá nhiều, thậm chí có những em mới đi được nửa đường đã không thể tiếp túc đi được nữa. Đây là một thực trạng thực tế mà chính những người sử dụng tòa nhà đó phải hứng chịu khi quy định thu phí sử dụng thang máy của ban quản lý tòa nhà được đưa ra.
Theo thông tin của chính ban quản lý tòa nhà thì việc họ đưa ra quy định và tiến hành thu phí  đi thang máy bởi phụ huynh, học sinh lân giao viên của trường tiểu học gần đó thường xuyên sử dụng thang máy của tòa nhà với mật độ cao từ đó gây ra tình trạng thang máy nhanh chóng xuống cấp, thường xuyên phải bảo trì thang máy. Việc thu phí sử dụng thang máy được đưa ra nhằm bù vào khoản chi phí mà ban quản lý chung cư phải bỏ ra để tiến hành bảo trì, sửa chữa thang máy mỗi khi cần nhằm đảm bảo cho thiết bị thang máy luôn hoạt động tốt.

Đi thang máy mất 18 nghìn/lượt

Tình trạng trên xảy ra khá lâu và gây ra những tranh cãi, bức xúc của người sử dụng thang máy. Đã có lúc những phụ huynh học sinh thường xuyên sử dụng thang máy đã phải nhờ tới sự can thiệp của cảnh sát song chính cảnh sát khu vực lại cho rằng nhà hàng này không nên kinh doanh ở trong khu dân cư. Họ nhận định rằng, việc nhà hàng đặt ở khu dân cư sẽ có thể dẫn tới những rủi ro không mong muốn cho học sinh cũng như những người dân sống trong tòa nhà chung cứ đó.
Ai cũng có những lý lẽ riêng của chính mình. Họ đưa ra lý lẽ để khẳng định những gì họ làm là đúng. Song có vẻ như việc thu phí sử dụng thang máy tới giá 18.000 đồng / lượt là quá cao và không được hợp lý. Nếu tình trạng thu phí này tiếp tục diễn ra thật khó để chắc chắn nhà hàng này còn có thể tiếp tục hoạt động hay không nữa.
Thang máy là một phần không thể thiếu trong cuộc sống, mọi hoạt động của mỗi người. Tuy nhiên trong thực tế còn có nhiều những bất cập xảy ra xung quanh thiết bị thang máy buộc con người cần phải có sự cân đối, điều chỉnh một cách hài hòa nhất để không làm ảnh hưởng tới quá trình sử dụng thang máy của bất kỳ ai.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Đi thang máy mất 18 nghìn / lượt

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp